QUAY LẠI BÂY GIỜ LÀ CHẾT. Roselie biết vậy, và con bé cứ hết đứng như trời trồng rồi lại đi đi lại lại nãy giờ. Nó là đối tượng bị Hội phù thủy truy đuổi, nó biết chứ. Nó biết là nó nên chạy trốn, nhưng việc chạy trốn nói thẳng là chẳng vẻ vang gì cho cam. Và Roselie không phải là người có thể để những người bạn của mình lại. Nó chỉ là một cô phù thủy nhỏ với một năng lực duy nhất, làm sao nó đánh thắng được những kẻ dùng phép thuật cả đời chứ? Không phải chính trận đánh vừa rồi đã để lộ yếu điểm chí mạng của nó hay sao? Sự thật là Roselie không thể đánh cận chiến, nó cần thời gian để hát lên bài hát kích hoạt sức mạnh bên trong mình.
"Cách cô nghĩ bản thân mình kém cỏi khiến tôi ngạc nhiên đấy."
Giọng nam trầm vang lên khiến Roselie giật mình. Jason, người vừa được hồi sinh bởi Năng lực từ mặt trời, đã trở lại với hình dạng con người từ lúc nào. Thực lòng thì Roselie nhìn Jason trong hình dạng sói quá nhiều đến mức con bé gần như quên mất anh ta thật sự là một người sói, chứ không phải là ừm, thú nuôi của Melanie. Mà Jason vừa nói lên suy nghĩ của con bé ư? Hy vọng anh ta không xẻo thịt Roselie tại đây vì suy nghĩ thú nuôi vừa rồi.
"Tôi ngửi thấy mùi sợ hãi trong cô. Cô biết đấy, nếu tôi hay bất kì ai khác có sức mạnh của cô, tôi sẽ không ngần ngại quay lại đó và giết hết chúng. Bằng thứ ma thuật...kinh khủng mà cô có."
Roselie không hiểu có phải vì Jason vốn là một người sói sống ở vùng núi nên anh luôn có cái vẻ đáng sợ hoang dại không, nhưng con bé vẫn lùi lại một chút. Jason nhận ra điều đó ngay lập tức, nhưng anh chỉ cười khẩy. Roselie là một phù thủy quyết định sống chết - Jason tự nhắc trong đầu mình - loại ma thuật mà cô gái của anh, Chủ nhân của linh hồn, cũng chỉ có thể kiểm soát được một phần. Nhưng những kẻ đã kiểm soát Roselie đã biến con bé trở thành một bông hoa nhỏ bé sợ sệt không hơn không kém, mà sự chở che của Nick cũng đóng góp một phần không kém. Nick định bảo vệ cái gì cơ, một sức mạnh lớn lao không ai kiểm soát nổi ư?
Bản năng loài sói không cho phép Jason thấy cảnh này.
"Cô hãy bắt đầu từ việc hát...câu thần chú của cô trong đầu. Như vậy thì chúng sẽ không dùng bùa buộc lưỡi để cô không sử dụng được năng lực của cô nữa."
Roselie thử và chẳng có gì xảy ra. Điều này diễn ra thêm một vài lần nữa cho đến khi Jason hoàn toàn mất kiên nhẫn.
"Thôi nào, việc hát trong đầu khó đến thế sao?"
"Nó sẽ là thế nếu anh chưa bao giờ được dạy một cách tử tế."
Roselie buột miệng, và rồi bịt miệng ngay lập tức. Nó đã lỡ lời. Jason và Melanie là những kẻ sống ẩn dật phía bên kia sườn núi, và hẳn là họ chẳng được tiếp xúc với thế giới bên ngoài hơn Roselie là bao. Ít nhất Roselie được ở nhà với điện thoại, rồi laptop, những thứ mà nó không chắc hai người họ đã từng nhìn thấy bao giờ hay không.
Jason hừ nhẹ, chẳng hơi đâu mà dỗi một con nhỏ hư đốn. Anh trả lời Roselie không chút lưu tình:
"Cô hãy thử nhẩm nó trong đầu, cả lời và giai điệu xem sao."
BẠN ĐANG ĐỌC
The burning book
Mystery / ThrillerMột quả táo đỏ. Một lọn tóc vàng. Một giày xanh trắng. Một tấm vải đen. Xếp hạng ấn tượng: #no1: witch #no1: snowwhite