Chapter 10- Rouges

90 10 48
                                    

Genevieve's POV

While I was baking i feel something and its coming from the barrier I make, someone wants to get in my land again. It start to irritated me, ang ganda na nang mood ko eh nag be-bake ako tapos may mang gugulo humanda siya sakin kung sino man siya.

I didn't shift ayaw ni Harlow wala siya sa mood tumakbo so I just use my magic to teleport there. Napakunot ang noo ko nang makita ko kung sino nanaman tong gustong pumasok sa lupa ko. He seemed calm, ano nanaman kayang gusto nito.

"What now Alpha?" I said irritated, that startle him well he can't sense me remember. Iniangat niya ang ulo niya saka ako tinignan sa mata.

"I see that you can sense if someone was trying to break your barrier" He said stating the obvious so I just rolled my eyes at him and said.

"Yan lang ba ang gusto mong malaman kaya ka nandito?" I said nang walang kagana gana. He then smirk at me kaya napakunot ang noo ko, is he trying to pissed me off again? Nag decide na akong umalis dahil wala naman siyang sense kausap, pero bigla siyang nagsalita na nagpatigil sakin.

"Thank you" He said na sobrang hina pero dahil nga werewolf din ako narinig ko parin yun pero nagkunwari akong hindi ko narinig at tinanong siya kung anong sinabi niya.

"What did you just say?" I said smirking, I saw him being shy pero inulit niya parin naman.

"I said thank you" He said and napatango ako saka nagsalita.

"Ahhh, for what?" Pagkukunwari ko na hindi ko alam kung anong tinutukoy niya.

"For letting my company be one of your company's partner" He said and I nodded again. Well sa normal lang gumana ang spell ko nung gabi nang party kaya naaalala niyang ako ang may ari nang GHM.

"Oh is that so, well I didn't do it for you I did it for your pack" I said honestly, he frowned wow ah ano yan balik sa pagiging galit nanaman sakin.

"Why do you care so much for my pack?" He asked me suddenly, hindi ako nakasagot agad dahil hindi ko naman akalain na tatanungin niya ako niyan.

"You don't need to know that Alpha" I said to him, then he continue to stare at me when suddenly I feel someone coming and I heard Harlow said.

"Rouges" She said then I came out of my barrier and stand beside Kayden, nagulat siya sa ginawa ko akala niya siguro susugurin ko siya.

"What are you doing?" He said na parang walang pakiramdam, it makes me more annoyed. How he became the most strongest Alpha when he can't sense that someone was coming to attacked him.

"Really Kayden? How it happens na ikaw ang pinakamalakas na Alpha sa lahat kung hindi mo ma sense ang mga paparating na gusto kang atakihin?" I said at parang natauhan siya at doon niya lang nalaman at naramdaman ang mga paparating.

"Unbelievable! Your such a stupid Alpha!" I said irritated at himala dahil hindi siya umalma sa sinabi ko.

"Where is your Beta and Gamma?" I said annoyed while looking at him waiting for him to answer my question.

"Their at your company for the contract signing" He said, right ngayon nga pala yun at talagang inasikaso agad ni Sabrina.

"Bakit di ka nalang sumama?" Tanong ko sakanya nang nakakunot ang noo.

"They can handle it" He said calmly.

Malapit na sila samin nang magsalita ako.

"Don't move" I said to him, I can sense that he's glaring at me.

"I'm the Alpha King here and your telling me not to move!" He said growling at me, kaya napatingin ako sakanya at sinabing.

"Yah right your an Alpha King a stupid one!" I said irritated at him, he growl at me again and i spoke.

Not just an Ordinary GirlWhere stories live. Discover now