(Rumlow's Pack)
Rumlow's POV
"Boss, kailan natin gagawin ang plano?" Said Leo my gamma, I can't find someone in my pack that is capable of being my Beta. Tim was one of my great warriors but she killed him.
"Soon, and I'm gonna make sure of it," I said with a wicked smile.
I know that she's powerful but I found new allies that can help me to bring them down, specially Kayden. He was the reason why I don't have a mate and I don't think that the moon goddess will give me another chance to have one again, I doubt that.
"What's the news of the other packs?" Tanong ko sakanya.
"Still asking kung kailan daw natin isasagawa ang plano." He said, they don't have patience like me. I smirk.
"Tell them that we're gonna do it on the next full moon," Sabi ko kaya agad siyang napatingin sakin at ngumiti ng masama. Next full moon, it is two weeks from now, and by that time I'm gonna make sure that we're ready for them.
"Copy boss," He said at ginawa na ang pinapagawa ko sakanya.
Just wait for it Kayden, we will surprise you with your goddamn witch by your sife. She is not the only one witch who has magic. (Evil laugh)
****
Sabrina's POV
I am so happy for my mom, she deserved so much. While I was thinking about her in my office my secretary came.
"Yes, Jane?" Tanong ko sakanya.
"Someone is outside wanted to have a talk with you ma'am," Sabi niya agad naman akong nagtaka kung sino yun.
"Who is it?" Tanong ko sakanya.
"It's the president of Harrison's Company," Sabi niya, nagulat naman ako at inayos ang sarili ko. It was Bren. What is he doing here? I don't remember na may meeting kami ngayon.
"Okay, let him in," Utos ko, Jane nodded at lumabas. Maya maya pa pumasok na si Bren at may dalang kung ano. Umalis ako sa upuan ko para salubungin siya.
"Have a seat," Yaya ko sakanya dito sa mini sala ng office ko. He smiled too at sinunod naman ako. I feel weird whenever I'm with him. But, I know my mom won't let me. I understand her naman. She's right about me having crush on Bren and I won't deny it.
"Bakit ka pala napapunta dito? Wala naman tayong naka-set na meeting ngayon," Sabi ko sakanya. Nakatitig lang siya sakin na parang may gustong sabihin pero nahihiya siyang banggitin. Nang hindi parin siya nagsasalita, nagsalita nalang ulit ako.
"Hmm.. Bren? Are you okay?" Tanong ko ulit sakanya. What he said after surprise me.
"I like you," That's what he said. Lumaki ang mga mata ko at nabigla talaga, hindi ko rin alam kung anong sasabihin ko.
"Ha? A-ano?" Sabi ko na nauutal pa. Hindi ko alam ang dapat sabihin pero ang bilis ng tibok ng puso ko. I feel excited, confuse, happy, yung totoo hindi ko talaga alam kung anong nararamdaman ko ngayon. Natutuyo ang lalamunan ko. Ano ba naman to? Bakit naman nangbibigla?
"I'm sorry if my confession makes you confused or maybe scared..." Sabi niya, nakatingin lang ako sakanya. Tsaka ano daw? Scared? Bakit naman?
"I know that you've already know what I am, and maybe you also know that I don't have a mate yet. I can't find her. Or maybe ayaw niya lang magpahanap sakin..." Sabi niya, nakaramdam ako ng lungkot para sakanya.
"Or maybe, she just doesn't want me." He said with a sad smile. I don't know what to say, but I'll try to comfort him.
"Don't say that. Of course she wants you," I said trying to lift up the mood. He smiled a little.
"I meant what I said," Sabi niya ulit, wala na natameme nanaman ako. I sigh.
"I really do like you, Sabrina." He said while looking into my eyes. I just do the same and keep on listening.
"From the moment I saw you on the party, you caught my eyes immediately. I tried to ignore this, because Luna–– I mean your mom was always saying to stop pursuing you or anything. She threatens me that she will going to kill me if I won't stop seeing you," He explained. Well, I understand my mom.
"But I can't... I just can't," He continue. Nakatingin lang ako sakanya at hindi alam kung ano ang dapat sabihin o gawin. I like him too. But.......
"Alpha said to me the same thing. He always reminds to stop what I'm doing, because when the time comes and I met my mate, I maybe need to leave you. I might hurt you," He said, I frown. Tama naman kasi ang sinabi sakanya.
I know everything about them dahil sa mom ko, and I also know how it works to have a mate. If they have someone before their mate comes, they need to leave them and be with their mate. Kahit anong gawin nila may masasaktan. That's also the reason why my mom doesn't want me to get off this lenses she made, dahil natatakot siya na mangyari sakin iyon. Alam kong ramdam niya na gusto ko si Bren, wala akong maitatago sakanya.
"I know, napaka selfish nang ginagawa ko ngayon. Ramdam ko na gusto mo rin ako, Sab." Sabi niya nang may lungkot at kung ano sa mga mata niya. Hindi ko alam. Am I ready to take a risk? Magsasalita na dapat ako nang magpatuloy siya.
"I don't know if the moon goddess have plans to give me a mate. But, I don't care. I want to be with you, Sabrina. I can't contain myself anymore. Since the day I met you, you never leave my mind. My dreams filled about you... being with me." He said with sad and pleading eyes. I don't know what to say. My mom will gonna be furious if I accept Bren in my life. I made a promise to her.
This feeling, this situation makes me feel heavy on the inside. I didn't even notice that a single tear fell on my face. I like him too, I wanted to say that. But, I'm scared. What If I fall for him badly and then his mate suddenly came, I will be left alone with a broken heart. Just the thought of it, breaks me. I sigh and closed my eyes. Hindi ko napansin na umalis siya sa upuan niya at nasa tabi ko na, naramdaman ko nalang kasi na may nagpunas ng luha ko.
"I'm sorry, please don't cry." Sabi niya nang may pag-aalala. I looked at him, and touch his face then I spoke.
"I'm sorry. But, I can't." Sabi ko nang may malungkot na ngiti. Natigilan siya at kitang kita ko ang lungkot sa mga mata niya dahil sa sinabi ko.
"Ikaw narin ang nagsabi, pwede mo akong masaktan kapag tinanggap kita at biglang dumating ang para talaga sayo. Wala akong laban doon, Bren. Kahit anong gawin ko, siya parin ang pipiliin mo dahil siya ang nakatakda sayo at hindi mo iyon pwedeng balewalain. Matagal mo siyang hinintay kaya hindi mo sasayangin iyon para lang sakin. Tama diba?" Sabi ko, ang sakit na nang nararamdaman ko. Gusto ko siyang tanggapin, pero natatakot ako na maiwan mag isa oras na dumating ang mate niya. Hindi siya makapagsalita. Tumayo na ako at lumayo sakanya saka ako nagsalita ulit.
"I think my mom was right. We should stop doing this. You should stop coming here without anything related on our partnership. We should stop, bago pa tayo lalong masaktan parehas," Hindi ko alam na ang hirap palang sabihin ng mga salitang ito. Para kaming naghihiwalay na, kahit na hindi pa nagiging kami. Pero bakit ang sakit? He didn't say a thing. Kinalma ko ang sarili ko dahil ayaw tumigil ng mga luha ko.
Bumalik na ako sa upuan ko at nagsalita ulit nang hindi siya tinitignan.
"You may go, Mr. Axon," Sabi ko in my formal voice. Nakita ko siya sa gilid ng mata ko na tumayo na. I can't look at him.
"Okay, if that's what you want. I'll leave." Sabi niya nang mahinahon at naglakad na papunta sa pinto, tinignan ko siya kasi nakatalikod naman na siya, tapos bigla siyang tumigil kaya umiwas agad ako.
"I'm sorry." Yan ang huli niyang sinabi bago siya tuluyang lumabas. Habang nakatitig ako sa pinto tumulo nanaman ang mga luha ko. Napasubsob nalang ako sa mesa ko at doon umiyak ng umiyak. Bakit ba kasi ang sakit?
Bakit kailangan siya pa ang magustuhan ko? Bakit kailangan niya pang sabihin lahat ng iyon? I don't like him.
Why did I love you, Bren?
YOU ARE READING
Not just an Ordinary Girl
WerewolfThe world is full of surprises, we just don't know. There are others that you thought were normal but weren't. There is a girl who lives a normal life like everyone else, but do you think she is just a normal person like everyone else? She was a wo...