Chapter 31

3 0 0
                                    

Kayden's POV

Tulad ng sinabi niya ako mismo at ang twins ang mismong nag ti-train ngayon sa mga warriors.

"Be better than that!" Sigaw ko while growling. I need to be serious about this. Naguguluhan narin ang twins dahil hindi ko naman talaga ito ginagawa dati. But now... We need to.

"Why are you here? And you're training them too. That's new," Bron said. I know. I smirk.

"Yeah, he's right. I'm confused right now kung bakit nandito karin. Usually ako ang nag ti-train sakanila or si Bron... Pero ikaw never, kaming dalawa lang ang tinrain mo noon." Sabi naman ni Bren, tama naman siya. Tinignan ko sila ng seryoso.

"Stop asking questions. You will know everything, hindi lang ngayon." Sabi ko. They nod. Then tumingin ako kay Bren.

"And congrats on finding your mate, Bren," Sabi ko nang nakangisi. Bigla naman siyang yumuko pero alam kong nakangiti siya. Si Bron naman lumaki ang mata at napabukas ang bibig. Hindi pa pala alam ng twin niya. Natawa nalang ako.

"WHAT?!" Sigaw ni Bron kaya medyo natigil bigla ang lahat sa pag-eensayo at nakatingin saamin. I lift my hand to command them to continue at ginawa naman din nila.

"You did? And you didn't tell me?!" Sabi niya kay Bron na medyo inis, hindi nalang ako sumabat pinakinggan ko nalang sila.

"I was about to tell you anyway," Cool na sagot naman ni Bren. Bron gasped na parang hindi makapaniwala at pailing iling pa. He felt betrayed by his own brother. Nakakatawa talaga 'tong magkapatid na'to.

"Now, that explain why..." Sabi ni Bron, napatingin naman ako sakanila ulit.

"What?" Takang tanong naman ni Bren.

"You wake up early, you cooked breakfast for us and you even greeted me a good morning with a smile..." Paliwanag niya at halatang gulat na gulat.

"That's why I felt something weird with you for a while now. You're happy." At ngayon nakangisi na siya. Alam ko na masaya naman siya para sa kapatid niya, nagulat lang talaga.

"And that's the reason why I smell some weird scent with you too... It's from her, your mate." Sabi niya nang nakangisi at parang bigla nalang siyang may natuklasan na napakahalagang bagay.

Bren nod and chuckles.

"Yes, it's from her." Masaya naman niyang sabi. Then Bron suddenly charged a hug at him. Natatawa nalang ako.

"Congrats bro!" Sabi niya pa habang nakayakap kay Bren. Nakangiti naman si Bren at tinulak ang kapatid niya. Tumawa lang si Bron. Mga baliw.

Then suddenly, two of my warriors are fighting on the field right now. It makes my blood boil. I walked towards them and they didn't notice me. I growl at them really loud, my eyes are changed into blazing red with golden ring around it and my fangs are showing and my claws.

Tumigil sila at yumuko ang lahat saakin. Yan ang epekto ng pagiging Alpha, they can't disobey me when I'm using my Alpha voice.

"Maulit pa ito, lahat kayo parurusahan ko!" Sigaw ko.

"Naiintidihan niyo?!" Sigaw ko with a growl, pati ang Beta and Gamma ko ay nakayuko din. Nagliparan lahat ng nakadapong ibon sa mga puno dahil sa sigaw ko. Narinig niya rin iyon, alam ko.

"Yes, Alpha!" Sabi nilang lahat. I calm myself down. Bumalik na sa dati ang kulay ng mga mata ko at nawala narin ang pangil at mga kuko ko. They're making me angry. She can feel that too.

Bumalik na sila sa pag-eensayo habang nakabantay ako.

I wonder what she's doing right now.

Genevieve's POV

Not just an Ordinary GirlWhere stories live. Discover now