•Chapter 25•

995 88 28
                                    

My Boy Bestfriend is Inlove?

Nang matapos kumain ang lahat ay nag ka yayaan ang Triplets na mag swimming, agad naman na pumayag si Daddy at Mommy, at ng kami nalang apat ang nasa dining area ay nag salita si Daddy.

"Jeca anak, bukas na ikaw makaka bisita sa mga Alcaraz, sasamahan ka ng isa sa mga kambal at ni Maria." Bigla akong napa ngiti sa sinabi ni Daddy dahil aka ko ay sa mga susunod na araw pa ako makaka punta kila Papa at Mama, bukas na pala!

"Talaga po? Thank you po Daddy!" tumayo naman sya sa upuan nya at niyakap ako, ginantihan ko naman agad iyo ng mahigpit na yakap, naramdaman ko din ang pag yakap sa amin ni Mommy.

Ilang sigundo din kami nag yakapan, at bago matapos iyon ay may nag flash na ilaw sa tapat namin, at ng tignan ko iyon ay galing pala sa Cellphone ni Maria Mikaela.

Matamis syang naka ngiti habang naka tingin samin at hawak ang kanyang Cellphone.

"Sana naabutan ko yung Papa ko para masaya din kami katulad nyo." masaya mang naka ngiti si Maria Mikaela ay bakas ang pananabik at pagka lungkot sa kanyang mga mata.

"I can be your dad, and my wife can be your mom." pag piprisinta pa ni Daddy, kay Maria Mikaela, agad naman na umaliwalas ang mukha ni Maria Mikaela at agad na tumango

"Sige po, gusto ko yan, para may instant Family na agad ako at instant magandang sister." natawa naman kami sa sinabi nya, kung titignan talaga ay maganda ito'ng si Maria Mikaela, energetic, at happy go lucky lang sya.

"Tito at Tita nalang po ang itatawag ko sa inyo ah? Tapos sayo Jeca Sister na ah?" masyang sabi pa ni Maria Mikaela.

"Yeah yeah, if you say so, then so be it." natatawang sabi ulit ni Daddy, siguro ay gaya ko nagustuhan nila ang ugali ni Naria Mikaela.

Akala ko tapos na kami kumain non, pero hindi pa pala, dahil dumating muli ang ilang mga Maid at mga Chef, ang mga Maid ay inayos ang aming pinag kainan at ng matapos nilang alisin ang mga iyon ay ang mga Chef naman ang umasikaso sa hapag, nag lagay sila ng mga Matatamis na pag kain, na malamang ay Desserts.

Na enjoy ko naman ang mga iyon, kaso ay kaunti lang, nauta agad ako, dahil sa Dessert nga ang mga iyon, malamang ay matamis.

Ng matapos na kami ay nag paalam na kami ni Maria Mikaela na mag lilibot muna saglit sa buong Mansyon, agad naman na pumayag si Mommy at Daddy hindi naman daw kami maliligaw dahil nag kalat daw ang Body Guards, Maids at may mga CCTV din daw dito kaya naman masaya kaming umalis sa Dining Area at nag libot libot na.

"Ate Maria Mikaela, dun tayo." turo ko doon sa malawak na sa tangin ko ay Garden.

"Yuck! Wag mo nga akong tawagin na—" napa lingon naman ako sa kanya agad dahil parang galit sya nung sabihin nya iyon, pero dahil naka upo ako sa Wheel Chair at hindi ko nakita ang mukha nya habang tulak tulak ako, ng mapa tingin naman sya sa reaction ko ay nakita nya siguro na nagulat ako sa biglang pag taas nya ng boses ay napa irap sya, pero yung pag irap na iyon ay pabiro at ngumiti sya.

"—Na Maria Mikaela, sobrang haba, Maria nalang o Mikaela, tulad ng sabi ko sayo kalina, madami na kasing may tawag sa akin gamit ang buo ko'ng pangalan." segunda nya agad sa mahinahon na boses.

"Ah, okay ate Maria."

Ng maka rating na kami sa Hardin ay hind ako nabigo dahil napaka ganda ng mga bulaklak, lahat ng iyon ay pamilyar sa akin, at biglang parang may pumitik na alaa.
———
"Look mommy! Dad! Malaki na sila!"

"Wow, ang galing naman ng baby namin. Mag papahinga muna kami ni Daddy mo ah? Nakakapagod sa work." bumingisngis naman ang bata at mabilis na pumayag.
————
"Huy, ayos kalang? Inaantok kaba? Bat naka pikit ka dyan?" sunod sunod na tanong ang nag pabalik sa akin sa kasalukuyan na nasa hardin pala kami.

My Boy BestFriend is Inlove? [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon