It already 8 pm,wala parin si Pearl sabi nya kase pupunta lang sya sa campus pero ang tagal naman,"Ma,is she here yet?" tanong ko dito,"jusko, hayaan mona malaki nayun" sagot saken ni mama.
Hindi ako mapakali kase baka may nangyari na dito,that's why I called her,"hello,asan kana?" tanong ko dito,"hello kuya"
"Asan kana?anong oras na?"
"Ito na pauwi na ako,nagaantay lang kame ng taxi"
"Susunduin na kita"
Makalipas ang ilang minuto nakita ko si Pearl sa may gilid ng mall,kasama nya ang isa nyang kaibigan,she looks familiar.....
I settled my eyes on her,I approached them and saw how beautiful she was,her eyes,her kissable lips,her curly hair,those smiles...flawless skin.
what kind of angel are you....
"Kuya si Kristell nga pala friend ko"
"Hi,I'm Khifer"
"Nice to meet you"
when moment i heard her voice,my heart ached...like before...its seem she was...the woman who broke my heart and me.
I can hear her or its just...
hallucination...but I really heard it...or I'm just really crazy...because im still in love with her..."We need to go" i miss you babe...
Tuluyan na nga kaming pumasok ni Pearl sa sasakyan,but its feels different...nung iwanan namin sya na naghihintay ng taxi para bang kumirot ang dibdib ko...what's wrong with me?
"Pearl dyan ka lang" aniya ko at bumaba ako ng sasakyan,"hey,may sundo ka?" tanong ko dito.
"Wala,nagaantay pa ako ng taxi"
"Hatid na kita."
Hindi ko alam kung bakit ko sya inalok...kung bakit parang ang gaan agad ng loob ko sa kanya...
Nang makapasok na sya sa sasakyan agad ko naman itong pinaandar,habang nag mamaneho ako nakatingin ako sa kanya mula sa salamin ng hindi ko namalayan nakarating na pala kami kung saan sya nakarita,and her house is also familiar.
That door.....
"Salamat sa paghatid."
"It's nothing."
Pauwi na kame ni Pearl ng maalala ko kung ang kanina,bakit ako nasaktan? Bakit?...
"Ang nakaraan ay nakaraan" I whispered.
"Kuya may sinasabi kana?" tanong sakin ni Pearl na ikinagulat ko at humarap ako sa kanya ang nakangiti,"wala,wait kumain kana ba?" tanong ko dito,"yup,but I want some ice cream"
"Ok,bibili tayo" my sister is still a baby...
.....
Mageenjoy kayo o dadalaw ako sa mga buhay nyo bahay nyo,🙂
YOU ARE READING
The Last Date
Teen FictionKristell is the type of person who chooses to be hurt to make others happy, even in love.... Khifer is broken,he's still affected by the pain in the past,cause he want to know why she left him without any reason. What if one day they will both be p...