"Ok,we're here"
"Ang ganda!" malawak at malinis ang paligid, apaka ganda pero nagtaka ako kung bakit sya bumalik sa sasakyan.
Pagbalik nya nakita ko ang dala-dala nyang malaking bulaklak at mga pagkain,"you're favorite flower." inabot nya sakin iyon but I am allergic to roses....
"You like it?"
"Yeah."
My throat began to tighten and I can't feel it,I need to...I need to take it away...
Nilayo ko nalang ng hindi nya mahalata,alam ng mga kaibigan ko na meron ako allergie sa rosas (throat stiffness) nagtataka ako kung san nya nalaman na gusto ko ng rosas?
"Are you ok?"
"I'm fine."
Hinanda na namin ang picnic blanket at ang mga pagkain,marami syang dinala at muka namang masasarap iyon.
Habang nakaupo ako napansin ko na kanina pa sya nakatitig sakin,"wag mo kong tingnan ng ganyan" saway ko dito "why not?you're beautiful" biro nya sakin pero wag naman sana,"dukutin ko mata mo dyan eh-"
Ang lapit masyado.
Ilang distansya nalang ang natitira halos malapit na kaming magpalit ng muka,"you're so beautiful" ramdam na ramdam ko ang init ng hininga nya at nararamdaman ko din na para bang umiinit din ang akin.
His breath was approaching my lips,I could feel his gaze as if he wanted to take possession of my lips...baliw pigilan mo!
"K-khifer" I whispered,he still doesn't take his gaze away from me and the distance ako na nalang ang gagawa..
Inayos ko ang sarili ko at lumayo sa kanya,"s-sorry" paghingi nya saakin ng pasensya,"ayos lang" ani ko,hindi ko maisip kung date ba talaga ito o hindi.
Lumipas ang ilang minuto medyo umayos at gumanda na ang date namin dahil sa pagkwekwentuhan ng kung ano-ano.
"Single ka talaga,since birth?"
"Oo nga-"
Masaya kaming ang uusap ng biglang umiksena ang nanay ko,"hello,asan kana?!umuwi kana nga?!sabi mo saglit kalang." inilayo ko ang cellphone ko dahil sa malakas nyang sermon mula sa kabilang linya,hindi ko ba alam kung bakit laging mahigpit si mama sakin kapag may nagaya saking makipagdate,"opo" tugon ko dito.
"Knifer kailangan ko na palang umuwi" sabi ko dito habang inaayos ang sarili ko,"hatid na kita." alok nya saakin,"talaga,thank you" pasasalamat ko sa kanya ng maaga,ok makakatipid din ako..
.....
Enjoy kayo salamat ng marami,(◠‿◕)
YOU ARE READING
The Last Date
Teen FictionKristell is the type of person who chooses to be hurt to make others happy, even in love.... Khifer is broken,he's still affected by the pain in the past,cause he want to know why she left him without any reason. What if one day they will both be p...