chapter 4

17 5 0
                                    

Habang nanonood ako ng TV nagulat ako nang tumunog ang cellphone ko.

"Hello"

"EMERGENCY!!"

Bigla akong nagbihis ng madali para puntahan si Pearl,emergency?

Nang makarating ako sa Cafe agad naman akong hinila ni Pearl sa loob,"ano ba talaga ang meron?" may pagaalalang tanong ko dito,"kailangan kong pumunta sa modeling camp,as in ngayon na" pagpapaliwanag neto,"eh anong problema?edi pumunta ka" arte kong sabi dito,kasi naman ang ganda ng pinapanood ko kissing scene na yun eh.

"Sunduin mo si kuya."

"ANO!" nagulat ako sa sinabi ni Pearl saken,like bat ako?,"wait bat ako?" gulo kong tanong dito,para bang nagunaw ang pantog ko nung marinig ko ang sinabi nya "shh!ikaw palang kase ang nakakakilala sa kanya at maaasahan ko" aniya nya "wala ba syang kaibigan o yung mama mo?"

"Si mommy asa work,si dad naman asa New York and yung mga kaibigan nya lasing na din,please para saken lang"

"Sige na nga,tutal pinagkatiwalaan moko hindi ko sisirain yun,atyaka hindi kita matitiis no" pagpayag ko dito,pero kinakabahan parin ako kase iba nayun,Pearl trust me and i don't want to break it...pero grabi naman kase!!!

Pumunta na ako sa address na binigay saken ni Pearl,

wait,isang abandunadong bahay....

Hinanap ko kung nasaang sulok si Khifer and nakita ko nga sya,nakahilata sa sahig.

"Khifer kaya mong tumayo?" tanong ko sa kanya, napansin ko din na may kasama mga sya,"oum" sagot nya.

"Ang bigat mo."

Dinala ko sya sa pinaka malapit an hotel,nangalay ang kamay ko kaya sumandal muna ako sa pader,nang makaramdam ako ng lakas,inalalayan ko uli sya at tuluyan na nga akong kumuha ng susi para sa kwarto.

Habang asa elevator kami paulit ulit nyang sinasabi ang salitang babe kahit paglabas namin ng elevator.

Nangmakarating kame sa kwarto,dali dali agad akong pumasok dahil apaka bigat naman talaga,hiniga ko sya may kama at nagdadalawang isip kung tatanggalin ko ba ang damit nya o hindi,ayoko na mabuhay!!!go na tatanggalin ko na!!!ang baho nya.

Isa isa kong tinanggal ang pagkakabotones nito at nararamdaman ko ang mga balat nya...na nadampi sa mga balat ko...apaka kinis...ng matanggal ko na ng tuluyan ang damit nya nakakita ako ng dapat hindi ko nakita.

Isa,dalawa,tatlo,apat,anim!!

"Maglalaba panga oh" reklamo ko habang hawak ang damit nyang may suka at nag laba ng parang walang nangyari "Pearl papatayin talaga kita" inis kong sabi habang kinukusutan ang polo nya.

Nang pagkatapos kong labahan,piniga ko ito ng todo para mabilis matuyo at bumalik ako dito,kinuha ko ang mga gamot na binili ko bago ko sya sunduin,inilagay ko nalang ito sa may lamesang tabi ng kama ng bigla nya akong hinila.

"Babe..."

Nagulat ako ng bigla nya akong yakapin ng mahigpit,wait...ano to...nakapatong ako sa kanya!?.

Dahan dahan akong tumayo upang hindi sya magising pero mali pala..."argh." pilit kong inaalis ang kamay nya pero ang lakas nya,hindi ako makagalaw...

"Babe,don't leave me."

"Saglet hindi na ako makahinga." I whispered,pero andito parin ako nakapatong,nang maramdaman kong lumuluwag na ang pagkakayakap nya saken kaya naman tumayo na ako pero mali pala...ng bigla ako nadulas dahil sa natapong tubig kanina bahang nilalagay ko yung gamot.

My lips!!

"I k-kiss-no it's accident" nakaramdam ako ng pamumula at init sa mga pisngi pero pinabayaan ko lang yun,bigla akong tumayo at inayos ang sarili,"this is just a dream....I hope" inayos ko ang kumot nya at tuluyan na nga akong lumabas ng kwarto.

.....

happy reading,😊

The Last DateWhere stories live. Discover now