chapter 19

8 3 0
                                    

Iniisip parin ni Khifer ang sinabi ni Rhett sa kanya na,

papabayaan mo nalang ba?

Halos hindi sya mapakali dahil sa lalaking yun,sino kaba?bakit pati saamin ni Kristell.

"Hey Rhett"

"Need something?"

"I need your help."

Bumaba si Khifer para naman kausapin si Pearl,"Pearl,i need to talk to you" he said,"about what?" she asked while eating some ice cream "about Kristell and Hans."

Tinawagan nya din si Jake at Aiko to ask for help.

"Are you sure?"

"Jake,Kristell is special to me alam mo naman yun,kay kung may masama akong kutob sa lalaking yun hindi ko hahayaan na mapahamak si Kristell,so i need your help,please?"

"sure,wag kang magalala,teka ano bang plano?"

"magkita tayo sa abandonadong bahay."

Naghanda na sya para pumunta sa abandonadong bahay,alam nya na mapapahamak si Kristell sa party na yun kaya gagawa sya ng paraan para mapigilan ito.

Alam nya na mahal na nya si Kristell hindi katulad ng dati....

Red is still on his heart but his love for Red suddenly change when Kristell came,or maybe....

Bumaba na sya at nakita nya na kanina pa naghihintay si Pearl, "kuya san ba tayo pupunta?" tanong nya dito pero imbis na sagutin ni Khifer ito,hindi nya ito pinansin at dumiretso sa garahe para kunin ang sasakyan nila.

Ilang minuto ang lumipas nakarating sa sila sa abandunadong bahay at nakita nya na nagaantay ang tatlo,"ano ba kasing klaseng plano to?" tanong ni Aiko,"to save Kristell."

Sa tagal nilang paguusap nakaramdam na ng antok si Pearl at inayang umuwi si Khifer.

"Kuya uwi na tayo" she whispered

"So alam nyo na yung plano sorry but we need to go,be careful guys"

Sabay sabay naman silang lumabas ng bahay para umuwi ng biglang..."Aiko hatid na kita." alok ni Rhett dito,napatingin sila Jake dito at nagpanggap na walang nangyari,"sure." pagtanggap naman ni Aiko sa alok nito,kinindatan ni Khifer si Rhett at tuluyan na ngang pumasok ng sasakyan.

.....

happy reading guys,🤗

The Last DateWhere stories live. Discover now