chapter 28

3 1 0
                                    

Nakita ko si Hans na papalapit sakin at may hawak na kutsilyo,nakaramdan ako ng takot,pagtataka at galit pinagkatiwalaan ko sya...ng sobra.

"Hans what are you doing?d–don't you dare,wag kang lalapit—"

Unti unti akong humakbang patalikod,parang gustong bumigay ng mga tuhod ko,natatakot ako....

Papalapit ng papalapit sakin si Hans habang hawak hawak ang isang kutsilyo.

H–hindi  ko alam kung saan
ako magtatago,kung saan ako tatakbo masyadong malaki ang bahay,puno ng takot ang puso ko,gusto ko nang umuwi.

Aiko is right...

Pabilis ng pabilis ang hakbang nito papunta sakin,kasabay nun ay ang paghulog ng mga luha ko, I'm so scared...i don't know what to do...i need someone to help me....

"WAG KANG LALAPIT!YOU JERK!!"

Tumakbo si Kristell papuntang taas,hindi din nya alam kung bakit sa taas sya pumunta ang nasa isip nya ay makalabas sya ng bahay na to...makaligtas at mabuhay...

Habang natakbo si Kristell nakatapak sya ng kung ano na dahilan ng pagkadapa nya,nakita nya na papalapit si Hans dito,paattras itong lumayo dito,hindi na ito makatayo dahil din sa sakit ng paa nya.Hindi na sya nagdalawang isip na tawagan si Khifer at sabihin ang nangyayari.

"Hello,babe?"

Tuluyan na ngang bumagsak ang mga luha ko...halos hindi ako makagalaw... nakatingin lang sa kanya habang papalapit sakin,

Khifer tulong...

"H–hello,Khifer tulongan moko—"

"Hello babe? what did you say?babe?babe?!"

...ang sakit,sobrang sakit.

Ramdam ko ang sakit ng isaksak sakin ni Hans ang kutsilyo,ramdam ko pati ang pagbaon nito...pag daloy ng dugo ko sa sahig...hindi ko kaya ang sakit, sobrang sakit...

"Bakit...." she said tearfully.

"Inagaw na nga sakin ni Natasha si Khifer,PATI IKAW HA!magkapatid nga kayo pareho kayong MANGAAGAW!!

Hinila ni Hans ang katawan nya papuntang kwarto,inilock nya iyon at iniwan si Kristell sa loob ng duguan.

Kinuha din ni Hans ang cellphone at bag nito para wala ito matawagan pa.

...sorry,you look like your sister that's why i hate you.

"Hans!"

He surprised when he see Grace,Grace is his best friend since highschool,"Hey!thank you for coming,i miss you..." sabay yakap nya dito ng mahigpit.

Nagumpisa na ang party at lahat sila masaya,but suddenly someone caught his attention.

wait... who's—Khifer!!

Inutusan nya kaagad ang mga kasamahan nya na dalhin ang grupo ni Khifer sa isang garahe.

"Patulugin nyo sila pero wag nyong sasaktan si Khifer,MALIWANAG!?"

"Copy..."

Napansin ni Grace na nawawala si Hans at hinanap nya ito sa mga kwarto ng bahay at nakaramdam  sya ng kakaiba sa iisang kwarto sa dulo.

may mali dito...

Pinuntahan nya ito at sinubukan buksan,pero nakita nya na nakalock ito hindi ito bastang lock,kailangan ng finger print nito o kaya limang numero para mabuksan,"siguro wala naman atang mali dito..."

Aalis na sana sya ng may narinig syang sigaw mula dito,

"TULONG!"

who's that...sounds familiar—

Pinilit nyang buksan ang pinto,sinubukan nya lahat ng alam nya kay Hans mula birthday at kung ano pa pero,isang limang numero ang tumatak sa kanya...sa limang numero na yun sigurado sya.

"3..21..19"

....The day when he killed Red.

"Hello—"

.....

Happy reading ☺️❤️

The Last DateWhere stories live. Discover now