chapter 34

3 0 0
                                    

Umuwi si Kristell na walang sigla,hindi nya alam na ganon pala ang nararamdaman ni Khifer sa kanya.

Hindi naman nyang ginusto na ganon ang mangyari,maybe her sister hide them but she thinks that it would be have a reason.

"I'm s–sorry...."she whispered.

Her heart shouting to calm down,masakit na malaman nya na kaya lang pala nya ako mahal dahil kamuka ko ni Natasha.

Kaya lang pala nya ako mahal dahil kaboses ko ito,kasing kinis ko....dahil nakikita nya sakin si Red.

"NAG MUKA AKONG TANGA!" she shouted.

Bumigay ang tuhod nito at iniyak nalang ang sakit sa gilid ng kalsada.

Nagmuka akong tanga,masyado ang nagpauto,masyado akong naniwala.

I tried to be calm,but i can't.Yes i love him but he doesn't love me as Kristell...he love me as Red...

"hello?" she said

"Kristell its me Jake,pwede bang sunduin mo si Khifer dito,i think he's drunk i send you the address"

Ibinaba na din ni Jake ang tawag at dumating ang message nito.

Nagmamadali syang umalis ng bahay para sunduin si Khifer,he barrow his mom car and drove to address that Jake's send.

When she finally arrived she saw Khifer crying and....

"NO!alam mo kung bakit ko sya minahal huh? cause she looks like her sister,yes im still in love with Red,ayoko mag move on" may kasamang ngisi nya itong sinabi sabay sumipsip ng kaunting alak.

"Her voice...her eyes,her skin... it's all perfect,like her sister...i actually see Red on her face so I love her."

Halos mahulog ang panga dahil sa gulat at maski ang puso nya dahil sa sakit.

Hindi kinaya ni Kristell ang sakit at bigla ito bumalik sa sasakyan at nagmaneho paalis.

Wala syang paki kung saan sya mapunta,gusto nyang magalit pero wala syang karapatan.

Alam nyang may kasalanan din sya nilihim nya din si Red,nilihim nya na kilala nya ito pati ang relasyon nyula noon.

Nakauwi si Kristell ng matamlay at sugatan,namamaga ang mga mata nito at para bang namatatayan dahil sa pagkaputla nito.

She heard her mother and father fighting again,"Alam mo walang magagawa ang sa tamang panahon na sinasabi mo, kailangan na nya malaman anong gusto mo ha pahabain ko pa hanggang sa mamatay ako—"

"Ma?pa?

Nagulat ang mga magulang nito ng makita ang itsura ni Kristell,halos nanghina ang mga ito,"anak anong nangyari?"tanong ni Jane dito,niyakap nya ito ng biglang umiyak si Kristell,alam nya na nasaktan ito ng sobra at ramdam nya iyon,pumasok sa isip nya ang sasabihin nila,parang nang dadalawang isip sya,naguguluhan.

"Ma, Khifer doesn't love me..." she said.

Nagulat sila sa sinabi nito,"bakit!?" Jackson asked,"Pa!mahal nya si ate mahal nya parin!ano bang meron kay ate!?bat ba lahat nalang napupunta sa kanya"

"Pa mahal nya pa si ate...pano naman ako?"

Her father hug her tight,he also feel the same pain of his daughter, it's not ok to see his daughter crying because of man.

"Anak tahan na....maayos nyo pa yan."her mom said.

"Ma!hindi moko naiintindihan!,he loves me because i look  like Natasha!"

"Anak—"

Kristell cut her when she ask her about the secret,sekreto na kailangan nilang sabihin naguguluhan na sya hindi na nya alam ang gagawin.

anak nyo ba talaga ako?...

"Ano ba yung sekreto nyo sasabihin,naguguluhan na ako"

Nagkatinginan silang dalawa dahil sa tanong nito,makikita sa mga mata nila ang kaba at mag-aalinlangan.

"SABIHIN NYO NA PARANG ISANG SAKIT NALANG!"

Lumapit si Jane dito at hinawakan ang mga kamay nya,kumalma muna sya dahil alam nya ang sakit na nararamdaman ng anak nya.

"Kristell...y–you are destined to marry s–someone else...."

.....

Thank you so much ❤️🥰

The Last DateWhere stories live. Discover now