chapter 10

9 4 0
                                    


"Hindi mo ba aalisin yang kamay mo sa pader?,i mean baka mangalay ka"

"Masasanay din naman ako eh"

Iniisip ko kung anong mamasanay,saakin ba?kanino?

"You're number?" he asked

Nagdadalawang isip ako kung ibibigay koba o hindi,kinakabahan ako...para bang tataksil yung puso ko...

"H-here"

"Copy ma'am" sabi nya saken at biglang umayos ng tayo,"see you tomorrow" nagulat ako ng bigla nya akong hinalikan sa noo.

eh?para san yun?gago to ah?

"Pag tayo nakita ng girlfriend mo-"

"She is already in front of me"

Ako girlfriend mo!?kelan pa!

Nagpaalam na saken si Khifer,habang naglalakad sya palayo saken nakaramdam ako kilig na hindi ko mapaliwanag...para bang gusto ko din...pero ayoko masaktan.

Habang naglalakad ako sa hallway biglang umakbay sakin si Hans.

"Hans!"

"How are you?"

"I'm fine-" napansin ko na para bang humihigpit yata ang pagkakaakbay nya sakon at ang sakit nun,kaya naman dali dali akong gumawa ng paraan para maalis ang kamay nya ng hindi nya napapansin.

"Btw,sa susunod na linggo may party sa bahay namin gusto ko sumama ka" pagaya nya saken,sya palang ang unang lalaking ang magaaya saken ng party,magaaan naman ang loob ko pagkasama si Hans,kaya ok lang siguro...

"S-sige" i trust him...

Umuwi na agad ako pagkatapos ng klase ko,isang oras din ang makalipas ay nakarating nadin ako sa bahay.

Nang makapasok na ako sa bahay,narinig kong naguusap sila mommy.

"Hindi,wala tayong sasabahin" ani ni mommy

"Pero pano na huh?pano!?sige ipaliwanag mo-" galit na sabi ni papa kay mama.

"Ma,pa ok lang kayo?" para bang may mali...para bang may tinatago sila sakin.

"Pasensya kana anak,sige umakyat kana sa kwarto mo,ok lang kami" utos sakin ni mommy,nakita ko na medyo naluluha na sya,anong meron...

Umakyat nalang ako at nagbihis sa kwarto ko,ng biglang tumunog yung cellphone ko.

Text galing kay Khifer-

"Kay Khifer!" nanigas ako sa kinatatayuan ko ng makita ko ang nickname na nilagay ko sa kanya.

"Hey my girl,how are you?"

"Ok lang naman,ikaw?"

"I'm fine."

Halos mahaba mahaba din ang pinagusapan namin at parang lumalaki ang labi ko at pilit na inaabot ang tenga ko dahil sa laki ng ngiti ko,kasabay pa nun ay kanina pa ako nakaramdam nang kung ano sa tyan ko....wait butterfly!!

.....

ako na di deserve kiligin,😭

The Last DateWhere stories live. Discover now