Their class was over so Kristell went to the library.
Habang inaabot ni Kristell ang libro,nawalan sya ng balanse...
"Are you ok?"
Their eyes stared for a few minutes and without saying a word....nang biglang umayos ng tayo si Kristell.
"S-salamat" pagpapasalamat nito dito habang namumula ang pisngi,"what
book?",tanong nito dito "yung nasa dulo sa kanan" aniya nya. Inabot ito ni Khifer at binigay sa kanya."Salamat..."
Humanap si Kristell ng mauupuan tara mag basa at mag aral,habang tahimik na nagbabasa si Kristell nagulat sya ng biglang tumabi sa kanya si Khifer,her heart seemed to explode...para syang nanigas sa inuupuan nya...habang nakatitig sa kagwapuhan ni Khifer.
"Iyo ba to?"
Inabot nito sa kanya ang isang pulang panyo,"teka pano-"
wait yun yung panyo ko nung dinala ko sya-,shit naiwan ko!
"I knew it." he whispered.
"Mali ka ng iniisip-kase ano may kailangan puntahan si Pearl kaya sakin nya pinagawa-i mean pinasundo" sabay sapo sa kanyang noo,"its ok,thank you" natatawang pasasalamat nito dito,inabot nya dito ang panyo at tuluyang umalis.
"Salamat-" pisting buhay to!
"F*ck this head" kinuha nya ang cellphone nya sa may lamesa at nakita nya ang mga gamot na katabi neto,nangmakuha na nya ang cellphone nya agad naman nyang tiningnan ang contact nya kung sino ang huli nyang tinawagan.
"Oh it's Pearl."
Habang inaayos nya ang sapatos nya napansin nya ang isang pulang panyo,"kanino to-" Hindi nalang nya pinansin at nilagay nya ito sa bulsa nya.
Pagkatapos nyang ihatid ang mga kaibigan nya,pumunta sya sa Everyday Cafe at nakita nya si Kristell dito.
"Hey"
"H-hi"
"Nakita mo ba kung asan si Pearl?"
"M-may sinundo ata kanina"
Nagpaalam sya na umalis at tuluyan ng lumabas sa cafe,habang naglalakad sya papunta sa kotse nya,kukunin nya sana ang cellphone nya ng nakapa nya ang panyong nakita nya kanina.
"Kay Pearl ata to-"
Napansin nya ang pangalan na nakasulat sa gilid at nalaman nya din kung sino ang naghatid sa kanya....
"Kristell...."
"Ayoko na mabuhay" kanina pang sinasabi ni Kristell bahang naglalakad sa hallway,nangmakasalubong nya si Hans,
"Hey"
"Hans!"
Gulat nyang sabi na makita ang teddy bear ng buhay nya,"dito ka pala nag aaral?" tanong nya,"yup" tugon naman nito.
Naging mahaba na din ang paguusap nila habang naglalakad sila,mga ilang segundo na ang lumipas ay tuluyan nang nagpaalam si Kristell para umuwi,"sige na mauuna na ako" pagpapaalam ni Kristell dito.
"Sige" sabay kaway sa kanya,sorry pero pagamit muna sayo...
.....
Happy reading!!,nakakatamad mag update pero keri naman,(◠ᴥ◕ʋ)
YOU ARE READING
The Last Date
أدب المراهقينKristell is the type of person who chooses to be hurt to make others happy, even in love.... Khifer is broken,he's still affected by the pain in the past,cause he want to know why she left him without any reason. What if one day they will both be p...