chapter 21

9 3 0
                                    

While Khifer was cooking, he noticed that Kristell had been looking at him earlier, "will you just stare at me or will you help me here" He joked "kaya mo yan" she replied, they both laughed and continued cooking.

After a few minutes Khifer finished cooking and prepared it,"taray naman carbonara" may gutom na sabi ni Kristell,

"You like it?"

"Yup, thank you."

Habang kumakain sila napansin ni Khifer na may sauce ng carbonara sa gilid ng labi nito,nang pinunasan nya ito gamit ang daliri nya ng biglang,"S-sorry,may sauce kase" Khifer's finger and Kristell's tongue met as he removed the sauce from the side of her lips as Kristell licked the side of it to remove it as well, Khifer stop it!

Binalot ng katahimikan ang buong sala dahil sa nangyari kanina,magkabi silang nakaupo sa sofa at nakatitig sa pader.

"Kristell,sorry"

"Same."

Hindi alam ni Khifer kung pano gagawa nag topic kaya tinanong nya si Kristell ng,

"Kristell bigay kanaman ng topic"

"Bigay ka ng topic-"

Nagkatitigan ang dalawa at ni isang salita ay walang lumabas sa mga bibig nila,nagulat nalang si Kristell ng ilapat ni Khifer ang labi nito sa mga labi nya,ang init ng mga hininga nila at ang init ng halik ay parang nagtatalo....kahit pilit ni Kristell na lumayo hinihila parin sya ni Khifer at mas lalo pang lumalalin ang mga halik nito,"hmm..." he moan,hindi na alam ni Kristell kung lalayo ba sya o hindi,totoo ba to??

"S-saglit lang"

"huh?"

"ANDITO NA SILA MAMA!!

The two were confused and arranged themselves, while Kristell went up to her room to wash up because of her spread lipstick, "Yung bibig ni Khifer!" he quickly went out and came down because he remembered that there was also a stain on his lip, "dapat pala nag matte ako" she whispered.

Umupo ng maayos si Khifer at kumilos ng parang walang nangyari,habang hinihintay nya na pumasok ang mga magulang nito nakita nya kanina pa may sinasabi si Kristell mula sa taas,"ano?" pabulong nitong tanong,kanina pa nito tinituro ang labi nya na may mantsa pero hindi nya parin maintidihan.

Narining nyang pumasok ang magulang nito,nakita sya ng mga ito at nakaramdam sya ng kaba,"o Khifer andito ka pala" gulat na sabi ni Jackson nang makita si Khifer.

"Aayayain ko po sana si Kristell mag date kaso naglilinis daw po sya ng bahay kaya dito nalang namin tinuloy- "

"Anong nangyari sa labi mo,bat parang namamaga"

Nagulat si Khifer sa narinig nya,naalala nya din na yun pala ang kanina pang gustong sabihin ni Kristell,"y-yung cake po kase" yun ang naisip nyang dahilan para pagtakpan nya nangyari,"teka bat asa labi?" tanong ni Jane,"n-nag laro po kasi kami ng-ano ng punasan ng icing" paliwanag nya na may kasamang kaba,

"Ahh ganon ba sige dito kana mag dinner-"

"Ma,andito napala kayo"

Bumaba na si Kristell pagkatapos palitan ang lipstick sa nude color,para hindi sila mahalata at paghinalaan,

Really Kristell nagpalit ka talaga ng lipstick.

"Tita hindi na po ako makakasabay sa inyo, actually paalis na rin po ako"

"Ah ganon ba,o sige magiingat ka"

"salamat po"

Dali daling pumuta si Khifer sa pintuan para lumabas ng pigilan sya ni Kristell,"hatid na kita."

Natawa nalang ang magasawa at nagumpisang na mag handa si Jane ng kanilang hapunan ng mapansin nya ang cake na sinasabi ni Khifer.

"Ito ba yun,teka bat puti yung icing-at chocolate flavor." hindi kaya...

.....

enjoy guys, happy reading 🤗

The Last DateWhere stories live. Discover now