CHAPTER 71 (Manyak)

1.2K 41 10
                                    

NAOMI's POV

Masaya ang buong araw ko dahil kasama ko si Clint sa pag bubulakbol.

Tulad nalang ngayon nasa taas kami ng puno ng mangga. Yeaa PUNO.

Bumesita kasi kami sa lugar nila lola Lucita.

"Humawak ka Maldita" Ani Clint habang hawak ang isa kong kamay naka upo kasi ako sa sangga habang ang isa kong kamay ay naka yakap sa katawan nitong puno.

"Tangina mo clint! Ibaba mo na ako dito! Pag ako talaga na hulog" Takot kong sigaw habang iniiwasang tumingin sa baba.

"Nan dito naman ako para sumalo,Maldita" Banat nito sinamaan ko lang siya ng tingin pano natatakot na nga ako pina pakilig niya pa ako! Baka mamaya niyan makabitaw ako dito.

"Kumapit ka lang,bibitawan na kita ha? Kukuha lang ako ng bunga" Tumingala ako sa kanya, nakatayo kasi siya habang hawak parin ang kamay ko.

"No" Sagot ko habang umiiling pa.

Bakit ba naman kasi ako pumayag na umakyat dito!?

"Ate ganda hindi naman po kayo niyan ma huhulog ang higpit po kaya ng kapit niyo diyan sa puno" Natatawang singit ni Alex na nasa tuktok ng puno,napa pout na lang ako. Talo pa ko ng bata,kasalan to ni mom eh hindi kasi ako pinapayagang umakyat sa puno dati!

"Oo nga naman ate at isa pa po ang baba lang naman po niyang babagsakan ninyo" Sabat rin ni Axel. Na sana taasan ko.Ng tingnan ko sa baba ay na inis ako sa sarili ko. NAPAKA OA eh ang baba nga lang naman talaga nito abot ko nga yata tong sangang to pag bumaba ako. Ttsskk.

NAKAKAHIYA!

Na rinig kong bumungisngis si Clint sa gilid ko kaya sinamaan ko siya ng tingin.

"Sige tumawa ka mag hihiwalay talaga tayo" Banta ko. BWESIT!

"Hindi naman ako tumatawa ah" Nag pipigil nitong tawa na kina iling ko.

"WHATEVER" Mataray kong sabe. Buti nalang wala na akong period bukas mahirap na baka matalo kami sa laro.

"Ppff" Nagpipigil niyang tawa.

"Bumaba ka" Utos ko sa kanya.

"Bakit naman?" Takang tanong niya habang may inaabot na mangga.

"Saluhin mo ko bababa ako"

"Yuko nga"

"Ayaw mo? Bahala ka tatalon ako dito tapos ma tatapilok ako at sheympre masusugatan ako nun eh sa tumama sa bato ang ulo ko edi na hospital ako eh sa hindi kinaya ng katawan ko ang operasiyon edi patay ako!"

"Tangina ito na bababa na ako. Patay agad?eh wala ngang bato diyan!" Singal niya sakin na kina tawa ko. Totoo naman kasing walang bato at tsaka naka flat shoes ako kaya malabong matapilok ako. Hahaha

"Hawakan mo mona to" Sabe niya sabay abot ng tatlong piraso ng mangga. Inabot ko iyon at linagay sa plastic na hawak ko.

"Humawak ka tatalon ako,baka makabitaw ka" Paalala niya tumango nalang ako at dahil nga mababa lang ang puno ay walang kahirap-hirap siyang tumalon.

"Tumalon kana Maldita" Ani Clint sabay handa ng braso niya para sumalo saakin.

"Baka hindi mo ko masalo?" Kinakabahan kong tanong.

"Masasalo kita, sinalo mo nga ako eh" Banat nanaman niya.

"Oo na,siguradohin mo lang ha" Sabe ko bago tumalon.

"Ahhh" Tili ko. OA!

"Hoo" Bawi ko sa hininga ko.

"Oh diba na salo kita" Sabay kindat niya pa.

Book 2-Accidentally Fall Inlove With My EnemyWhere stories live. Discover now