CHAPTER 82

159 17 0
                                    

SAM'POV

"HOY! JOSH WAG MONG UBUSIN ANG SOPAS!" Napa bangon ako ng marinig ang salitang SOPAS! Agad akong tumakbo pababa dahil sa takam na makakain ng sopas!

"SOPAS! SOPAS! MAY SOPAS!? PAHINGE NG SOPAAAASSS!!!" Halos lahat sila ay lumingon saakin,Napa hinto pa ko ng halos lahat sila ay nan dito. PERO WALA DOON ANG ATENSIYON KO KUNDI SA SOPAS!

"HOY! Mag suklay ka nga mona!" Suway sakin ni Best, pero wala akong pake kong anoman ang ayos ko basta ang gusto ko ay ang kumain ng sopas!

"MAY SOPAS?" Tanong ko sa kanya.

"Inubos na yata nila" Ang sagot ngayon ni Best ang hinding-hindi ko matatanggap!

"NOOOOOO!!!!" Malakas kong sigaw dahil sa inis! Huhuhuhuhuhu!

"Meron pa si Josh,Sam!" Sigaw ni Kyle na kina ngiti ko!

"Hooy! Onggoy! Onggoy! pahinge!" Sigaw ko at agad na lumapit dito nasa kusina pa kasi siya. Sumimangot naman siya na kina tawa ko.

"Mag ayos ka nga mona" Singal niya na kina pout ko.

"Sopas mona" Sagot ko sabay lahad ng kamay ko sa harapan niya.

"No. Wala kang sopas pag hindi ka nag ayos" Matigas niyang sagot na kina simangot ko!

"Sopas mona" Umiling lang siya na kina sama ng loob ko. GUSTO KO NG SOPAS! SOPPAASS!!

"No"

Mukhang ayaw niya nga talaga akong bigyan, Nag simula nang bumigat ang loob ko dahil sa inis

Gusto ko ng sopas! ngayon na!

Tumalikod siya sakin.

"G-usto ko ng s-opas" Mangiyak-ngiyak kong bulong.

"Seryoso? Pangit iiyak ka para sa sopas?" Hindi makapaniwalang tanong ni Onggoy. Tumango naman ako.

"Gusto ko ng sopas" Bulong ko pa.

Kumonot ang noo ko ng lumapit sa likuran ni Onggoy si Kuya Seth,may binulong ito kay Josh

Maya-maya lang ay binigay na ni Onggoy ang Sopas sakin na kina ngiti ko! Kong ano man ang sinabe ni kuya Seth kay Onggoy ay MARAMING-MARAMING SALAMAT nalang! hahahaha

Ngingiti-ngiti akong lumabas ng kusina at umupo sa sofa na kaharap ang malaking TV.

"Sam,maligo kana maya-maya, gagala tayo" Sabe ni Kuya Luke bago umakyat tumango na lang ako.

"Bye sa inyu! Uuwi na ako dahil nagugutom na ako!"

"TANGINANG TIYAN YAN RYAN!" Bulaslas ni Kuya Nick na kinatawa nila Kyle.

"Umuwi na si Clint,uuwi na rin ako para mag bihis" Ani Kyle

"Kita kids na lang sa mall" Sabe pa ni Ryan bago lumabas ganon din si Kyle. Umakyat naman na si kuya Nick kaya kami na lang ni Onggoy ang natira.

"At ikaw?" Takang tanong ko.

"Maya-maya na" Sagot niya sabay lapit sa likuran ko.

Napangiti ako ng mapag tantong sinusuklayan niya pala ako.

"Bye pangit!"

"Bye onggoy!"

Ng makaalis si Onggoy ay naligo na rin ako dahil bihis na bihis na si Best.

"Let's go!" Hiyaw ni Best na kinasimangot ko! Hindi pa nga ako nakapag suklay e!

"SANDALI NAMAN!" Reklamo ko ng mag labasan na sila para sumakay sa Van.

Book 2-Accidentally Fall Inlove With My EnemyWhere stories live. Discover now