CHAPTER 94

117 10 0
                                    

FLASHBACK***

"Sa t-otoo lang? g-usto kitang sisihin sa lahat ng Ito,Naomi"

"Pero alam ko sa sarili kong mali at hindi dapat,Kasi naiintindihan ko ang anak ko sa desisiyong ginawa niya"

"D-ahil kung ako ang nasa posisyon niyang iyon? g-anon din ang gagawin ko, sigurado akong ganon ang gagawin ko" Marahaan siyang ngumiti at pinunasan ang luhang hindi maawat.

"I'm sorry tita" Humihikbi Kong bulong.

"Don't be sorry Naomi" Kumonot ang nuo ko,Why? Bakit Hindi ako hihingi Ng tawad kong alam ko SA sarili kong kasalanan ko ang lahat?

"W-ala Kang kasalanan tandaan mo yan,Kaya ayusin mo ang sarili mo dahil aayusin ko din ang sarili ko,Kumain Ka at mag pakatatag tulad ko dahil alam nating yun ang gustong mangyare ni Cyra,Hindi ba?" Napatango ako, dahil Yun Naman talaga ang gusto mo Cyra.

Ang tanga ko sa part na si tita pa talaga ang nag sabe nito nito sakin na dapat ay ako dahil anak niya Yun,nag iisang anak,pero? Siya pa ang nag papaintindi sakin.

Tulad Ng sabe ni tita ay kumain ako at umuwi para ayusin ang sarili dahil alam kong hindi rin matutuwa si Clint kong ganito ako.

Bukas na bukas ay sinisigurado kong maayos na akong haharap Kay Cyra tulad ng gusto niya

END OF FLASHBACK***

Tulala akong nakatingin sa kisame,bakit ganito? Parusa naba to saakin?

Hinayaan Kong tumulo ang luha kong hindi maawat at lamunin ako ng lungkot hanggang sa makatulog.

TANGHALI na ako na gising dahil sa subrang pagod sa lahat.

Wala narin sa bahay sila kuya malamang ay pumasok na.

TUESDAY ngayon naka usap ko na si mommy ka gabi na hindi ako papasok buong linggo.

Pumayag naman ito at kinausap na si tita para sa excuse namin ni Sam, Hindi rin daw siya papasok hanggat hindi linilibing si Cyra.

"Sam" Tawag ko kay Sam sabay tapik sa balikat nito pero mukhang hindi ito magigising,nag buntong hininga nalang ako tsaka tumabe ng upo sa kanya tsaka sinandal ang ulo nito sa balikat ko.

Sandali kong tinitigan ang kaibigan, maitim ang ilalim ng mata nito tulad ko ay hindi rin nakatulog ng maayos.

Alas syete na ng gabi at marami na ang tao,mga nakikiramay. Maging ang mga relatives nila tito at tita ay nandito narin.

Nasa harap Kami ng kabaong ng yumaong kaibigan.

I missed you Cy...

"C-yy" Nag angat ako tingin sa babaeng halos kaidaran lang namin,umiiyak Ito habang nakatingin kay Cyra

Nag iwas ako ng tingin dahil nag babanya na ang mga luha ko.

"S-abe mo pupunta pa tayong Thailand e!" Humihikbi nitong sigaw Hindi ko rin masysdong marinig ang sinasabe nito dahil may kalayuan ito saamin.

Marahan akong pumikit at yumuko, I hate myself!

Napamulat ako ng may humawak sa kamay ko.
"Gising kana pala"

"Oum" Tumango Ito at umupo ng maayos

"Kumain kana?"

"Hindi pa, sabay tayo" Sagot ko,ngumiti naman siya ng kunti at tumango.

Sabay kaming nag tungo sa kusina para kumain, maraming putahe ang nasa lamesa kumuha lang kami ng kakainin namin.

May mga tao namang nag hahanda ng makakain at maiinom sa mga nakikiramay. Minsan naman ay tumutulong kaming mag lahad ng mga makakain sa mga tao

Book 2-Accidentally Fall Inlove With My EnemyWhere stories live. Discover now