NAOMI's POV
Friday na ngayon at 9:00 Am daw ang laro namin, Habang ang kela Clint ay 1:00 Pm
"Mom ma nunuod po ba kayo?" Tanong ko kay mom habang kumakain kami. 7:00 Am palang naman.
"Of course baby!" Hiyaw ni mom. Na kina ngiti ko.
"Susunod na lang kami sweety" Ani dad.
"Paniguradong na ka handa na ang upuan niyo nila tita. Dad,hahaha kayo panaman ang may ari ng school" Natatawang sabe ni kuya Seth.
"Excited na akong mapanuod ulit si Bunso na mag laro!" Sigaw ni kuya Nick na kina ngiti ko. Matagal-tagal narin kasi akong hindi nag laro ng badminton.
"Yeaa right" Sangayon ni kuya Luke.
"Manunuod rin kayo?" Takang tanong ko.
"Oo naman!" -Kuya Nick
"Pero may pasok kayo diba?"
"Bunso, sila mom ang isa sa may ari ng school kaya walang tatanggi saamin na umabsent kahit na exam bukas at isa pa matalino naman ako" Mayabang na sagot ni kuya Nick. Nakinatawa ko. ANG YABANG TALAGA!
"Tamad kanaman mag aral" Bulong ni kuya Luke.
"Bubulong kana nga lang yung maririnig ko pa!" Singal ni kuya Nick.
"Ang ingay naman ng mga single" Asar ni kuya Seth.
"Sinong single?" Sabay na tanong nila kuya.
"Kayo...?" -Kuya Seth
"Ttss, by the way dad makikila niyo na mamaya ang girlfriend ko"-Kuya Luke.
"Tama ba ang narinig ko?" Hindi makapaniwalang tanong ko."Nabibingi na yata ako" Hindi rin makapaniwalang sabe ni kuya Seth.
"Yan! Kala ko mag kakabaklang anak na ako" Natatawang singit ni dad.
"Ang babe ko rin mamaya niyo na makikila dad" Mayabang na sabe ni kuya Nick.
"Edi mamaya niyo rin makikila ang Rica ko!" Hiyaw ni kuya Seth.
"Mabuti naman, pag ka tapos ng game ni bunso niyo ipakilala yang mga jowa niyo" Ani mom na mukhang excited na.
"Mom,baka mawala kami mamayang 4:00 pm ni Clint kasi may gagawin pa kam---" Panimula ko.
"Baby! Bata kapa para diyan! At masakit yun ayaw kong masaktan ka ng dahil don bata kapa masyado anak!"-Mom
"Sweety hindi ka pa nga naka graduate ng high school gagawa na kayo ni Clint!"-Dad
"Bunso!?" -Kuya Luke
"Sigurado ka ba!?" -Kuya Nick
"Bunso wag mo naman kaming unahan!" Kuya Seth
......eh?
"MOM,DAD! BROTHER's! ANO BANG PINAGSASABE NIYO!?" Sigaw ko pano iba ang iniisip nila.
"Anak bata kapa at yung carer mo..." Mahinahong sabe ni Mom na kina iling ko. THIS IS CRAZY!
"MOM! hindi naman kami mag sesex ni Clint! Ang dudumi naman niyang isip niyo at pwede ba patapusin niyo mona ako!?" Walang preno nong sabe ko.
"Eh bakit kayo mawawala?" Tanong ni Dad.
"Dad, death aniversary ngayon ni ate" Walang emosyong sagot ko na kina tahimik nilang lahat.
"We all knows baby" Malungkot na turan ni mom.
"Linilibang ka lang namin bunso,alam naman nating lahat na nag kukulong ka lagi tuwing sumasapit ang araw na to" Ani kuya Luke na bahid rin ang lungkot.
YOU ARE READING
Book 2-Accidentally Fall Inlove With My Enemy
RandomBOOK 2! Acedentally Fall Inlove With My Enemy! -On going