HINDI pumasok si daddy kaya sunod-sunod ang naging tawag ang mga impleyado.
Kahit na may pasok si kuya Luke ay wala siyang choice kundi asikasuhin ang company dahil baka malugi pa ito sa pag papabaya ni daddy, marami-rami narin ang alam ni kuya sa pag papatakbo ng business dahil minsan na siyang tinuruan ni daddy noon dahil siya ang panganay at siya ang susunod na mag mamanage ng business namin.
Monday ngayon at pumasok rin sila kuya.
Nasa balkone si daddy at mamutla parin ito dahil halos hindi siya kumain sa subrang pag aalala kay mommy,ganon din naman kami pero hindi tulad ko na kalmado kahit papaano.
Lumapit ako kay daddy at kumapit sa braso nito,liningon ako nito tsaka bahagyang ngumiti kahit na pilit.
"Don't worry dad, safe si mom"
"How did you know? Ni hindi nga natin alam kong nasaan siya"
"Just believe me dad,can you?" Tinitigan ako nito, halatang hindi naniniwala sa sinabe ko.
"I missed your mom" Mahinang usal nito.
"I know" Sagot ko. Isang araw nang nawawala si mom.
"Bakit hindi ka pumasok?" Tanong nito saakin.
"Eh ikaw dad bakit hindi karin pumasok?" Napangiwi Ito dahil binalik ko lang rin ang tanong niya sa kanya.
"Hindi rin naman ako makakapag trabaho ng maayos,kaya mas mabuti nang wag na monang pumasok,at ma mi miss kolang lalo ang mommy mo"
"Tulad ng sagot mo ay ganon din ang akin dad" Tumango lang ito saakin.
"Si Clint? Nag away ba kayo?" Hindi ako nakasagot dahil hindi ko rin naman alam ang isasagot,bukod sa hindi naman kami nag away ay hindi ko rin alam kong bakit hindi niya ako pinansin nung araw ng libing ni Cyra.
"Kumain ka mamaya dad ha?" Pang iiba ko ng usapan at ngumiti.
"I love you my dear" Sagot niyal at hinalikan ang noo ko.
Nag paalam na ako kay dad na may pupuntahan ako,buti nalang at hindi na siya nag tanong pa.
"Hello?"
"Bakit hindi ka pumasok?" Tanong ni Sam.
"Wala ako sa mood"
"Malapit na ang exam, marami pa tayong hahabuling activities" Pa Alala niya.
"I know"
"Pumasok si Clint" Dahil sa sinabe ni Sam ay liniko ko ang kotse. Nag text din si Rica na pumasok si Clint. Hindi ko man alam kong paano ko siya haharapin ay wala na akong pake alam, bahala na si batman!Hindi ako pumunta sa room sa halip ay sa tree house ako dumiretsiyo.
Hindi ko alam kong bakit pero doon ako dinala ng mga paa ko.
Napa ngiti ako ng marinig ang agos ng munting ilog at huni ng mga ibon. Bigla ay nakita ko si Cyra na kumakaway saakin,ngumiti ako at kumaway pabalik pero bigla itong nawala na siyang kinatulo ng luha ko.
Cy...
Umiling ako at umakyat na sa puno,na nigas ako sa kinatatayuan ko ng makita si Clint na kalalabas lang ng Cr. Gulat din siyang napatingin saakin pero agad ding nakabawi.
Bumilis ang tibok ng puso ko na bumibilis lang kong nakikita ko siya.
Hindi ko magawang lumapit sa kanya dahil sa malalamig niyang titig at mukha. Yumuko ako at humakbang papasok dahil pakiramdam ko ay mahuhulog ako pag hindi ako umalis dun dahil sa subrang pa nginginig ng tuhod ko.
Nanlumo ako Ng mapag tanto na hindi lang sa pisnge siya may pasa maging sa noo niya. Gusto ko mang halikan ang mga iyon para kahit papano ay mawala ang sakit hindi ko magawa.
YOU ARE READING
Book 2-Accidentally Fall Inlove With My Enemy
RandomBOOK 2! Acedentally Fall Inlove With My Enemy! -On going