...."Baby! Your late!" Hiyaw ni mom ng makalapit kami sa pwesto nila.
"Sorry Mom" Ani clint sabay beso kay Mommy maging kay Daddy.
Mahaba ang lamesa na pwesto namin. At hindi ko ma pigilang mapailing dahil sa mga itsura ng dalawang babae na nasa tabe ng mga kuya ko. Pano hindi man lang akong magawang tingnan.Tssk para namang mangangain ako ng tao.
"Meet my Girl AHSLEY,Bunso,Dre" Ani kuya Nick,Pinag hila mona ako ng upuan ni Clint bago ako umupo.
NICK/GIRL RICA/SETH
MOM •LAMESA• DAD
LUKE/GIRL AKO/CLINTBali na sa mag kabilang dulo si Mom and Dad.
"Hi,Ahsley" Bati ni Clint na kina irap ko. BAKIT KAILANGAN MAG PA CUTE PA? Ang harot mo talaga Clint!
"Hello" Bati nito kay Clint.
"Hi..I'm Naomi" Bati ko rito sabay lahad ng kamay ko.
"Hello..Ahsley" Sagot nito sabay abot ng kamay ko.Ngumiti pa ito kaya ngumiti rin ako pa balik.Parang mag kakasundo kami nito dahil mukhang mataray ang isang ito pero maganda,well ayos lang yun saakin dahil amazona naman ang gusto ng kapatid kong ito.
"Oy bebs!" Bati ni Rica.
"Hey!" Bati ko rin sa kanya sabay beso.
"Chiska right?" Lahad ko ng kamay ko sa katabe kong babae.
"Oum...Pano mo na laman?" Sagot nito sabay abot ng kamay ko.
Nginuso ko naman si kuya Luke na kina tawa niya. Ito naman mukhang mabait dahil ang amo ng mukha at maganda rin.
Pero mas maganda parin ako sa kanilang dalawa! HAHAHA yabang ko na!
Nag simula na kaming kumain at nag simula na ring mag kwentuhan.
"Do you have a family business?" Tanong ni dad.
Biglang naagaw ng paningin ko ang girlfriend ni kuya Nick dahil bigla itong na mutla. Hhmm?
"Wala pong business ang parents ko pero pareho po silang doctor" Sagot ni Chiska.
"Wow. Good to hear that by the way doctor is amazing" Puri ni mom.
"How about you Ahs?" Tanong ni dad, mas namutla pa ito sa tanong ni dad.
"A-h...e-hh" Yan lang ang lumabas sa bibig nito na kina iling ko.
"D-ad" Ani kuya Nick.
"H-indi po ako mayaman, Ma'am,Sir" Nahihiyang sagot nito.
"Tita" Madiing sabe ni Mom na kina tawa ko. Ang kulit talaga!
"Hindi po ako mayaman,Tita,Tito" Ulit nito na lalong nahihiya.
"Pero sabe ni Nick ay sa MMHHS karin nag aaral?" Tanong ni dad.
"Scholarship po" Sagot nito."Weww! Edi matalino ka!" Manghang sabe ni Rica. Tumango ito sabay iwas ng tingin.
"Oh my! Ang talino mo Ash! Tapos itong anak ko tamad! Wow perfect!" Kinikilig na wika ni mom.
"Hahaha bagay nga sila" Sangayon ni Dad.
Halatang na gulat pa si Ashley sa inasal nila Mom. Siguro iniisip niyang hindi siya tanggap kasi hindi siya mayaman.Tssk
"Bagay nga kayo! HAHA may katapat kana kuya!" Sigaw ni kuya Seth sabay tawa.
"Ikaw kasi napaka sipag mong mag-aral daig mo pa nga ako" Singit ni Rica.
YOU ARE READING
Book 2-Accidentally Fall Inlove With My Enemy
RandomBOOK 2! Acedentally Fall Inlove With My Enemy! -On going