Chapter 17

689 30 0
                                    

Sunod-sunod ang ginawa kong pag-doorbell sa pinto nila Reese, mabilis lang naman at pinagbuksan din agad ako.

Her brows lifted and showed me an amused smile. Napairap ako at pumasok nang luwagan niya ang pinto. Nilibot ko ng tingin ang sala.

"Where's the twins?"

She chuckled, "Haharap ka talaga sa kanila na suot pa rin ang kagabi mong damit?"

Napaawang ang labi ko at pinasadahan ang damit ko. Siya rin naman nakapantulog pa? Argh! I just bailed out on Chase whose condo is just above this floor. I folded my arms and sit at a near sofa.

"Kayo kasi! Why ako with him?" iritang hirit ko.

She just shrugged with a mocking smile.

"Sino ba kasi nagsabing maglasing ka?" Tumawa siya. "And don't you like it? You're with—"

Naputol ang pagsasalita niya nang lumabas si kuya Sawyer sa kwarto buhat ang kambal na mukhang bagong ligo. The twins giggled and wiggled from his arms.

"Dada baba! Dada baba!"  

Mabilis naman naglaho ang irita ko at napangiti na natawa-tawang lumapit ang  kambal sa akin nang ibaba sila ng ama.

"Oh, Zallistine..." rinig kong bati ni Kuya Sawyer, hindi ko pinansin at nakatutok lang ako sa anak nilang mag-iisang taong gulang pa lang.

"Cute niyo talaga! You two look like kuya Sawyer a lot!"

Umismid si Reese kaya napangisi ako sa kanya. Totoo naman duh! The twins run back to their dad, mahilig magpabuhat.

"Where's Chase?"

Before I can even answer him, may nagdoor-bell. Ngumisi silang dalawa tila nahuhulaan na kung sino, at kaparehas nang nasa isip ko. We're not wrong. Pagkabukas ni Reese ay agad nahagip nang tingin ko si Chase.

"Sundo mo, Zallistine." Reese teased.

I only make face na ikinatawa niya.

"Since you two are here, bantayan niyo muna sila." Kuya Sawyer said.

Kinuha ni Reese ang isang anak at inabot kay Chase. While kuya Sawyer handed me the other one.

Kunot-noo ko naman binuhat while their babies are just laughing while clapping their hands, far from my expression. I weirdly look at their parents.

"Hindi pa kami naliligo e," Reese admitted and winked at me.

Napanganga na lang ako sa inaasal niya. She's not really like that. Oh my gosh, does parenthood changes attitude ba?

Sinundan ko pa sila ng tingin hanggang masara ang pinto ng kwarto. Are they seriously letting us wait here because they have to flirt or uh... farther than that?

Wow.

"Let the couple, Zallistine."

I blew air in my cheeks and sighed in annoyance. "Have you seen me make tanggi to them? No naman 'di ba?"

I brought the baby in my arm to stand up in front of me. I busied my self to the baby while he continues to glance at me kahit pa ang likot ng bata sa harap niya na tatawa-tawa lang.

"You sound like you're talking to an enemy."

"Because I—" am?

Wait? Why am I so mataray nga to him?

Because I like him and he doesn't?

Eh 'di ba it's not his fault?

Gosh, so hirap naman this!

Hear the mind's need  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon