•muoi bon•
gà hôm nay làm gì gáy sớm hơn mọi bữa, làm trương gia nguyên vốn gắt ngủ ngồi dậy chửi đổng một tiếng. nó luýnh quýnh đi rửa mặt chải răng, thay đồ sạch sẽ xong gọi cậu dậy. nhớ tơi hôm bữa tư siêu quê mặt khi nó giải được bài toán khó dựa vào cách giải bài hôm bữa châu kha vũ chỉ, nó bắt tư siêu trống tay xuống đất trồng cây chuối cho nó coi, trương gia nguyên hả hê quá chừng.
được bữa nay thầy lê cho nghỉ học, nó rảnh quá lại không biết làm gì nên chở cậu đi học. đợi mãi châu kha vũ mới sửa soạn xong xuôi, nó thì đã đứng chờ mòn chân.
chim hót vào buổi sáng sớm, nắng chiếu lung linh khoảng đường dài, xa xa lại thấy khói người ta đốt rạ. cái mùi khét lẹt khiến mũi trương gia nguyên sụt sịt lên.
"tuần sau giỗ ba má có muốn đi chung không ?" cậu tư lật trang sách, cậu hay tranh thủ những buổi sớm như này ôn lại bài
"có chứ, ba má em coi cậu như con guột" mũi nó lại sụt sịt hơn nữa, trương gia nguyên ghét cái mùi khét này kinh khủng.
"ừ vậy để xin nghỉ" lại lật thêm một trang sách.
"thôi đừng có xin nghỉ, em đi với đám tư siêu" trương gia nguyên vẫn đạp nhịp nhàng trên đường, có mấy chỗ hố chỗ đá nó lại ráng lách qua.
"ừ" châu kha vũ đóng sách lại.
cả hai đứa cứ im lặng hết quãng đường tới trường. mỗi sáng thức dậy thì lại có nhiều chuyện đã khác, trương gia nguyên đôi khi vẫn không tin được là nó đã lớn phỏng phao rồi, có nhiều thứ nó phải tập làm quen rồi. nhìn châu kha vũ đi về phía cổng trường, dáng cậu tư cao ráo, cân đối không quá đồ sộ ra dáng đàn ông lắm. gương mặt từ nhỏ đến lớn cũng không thay đổi quá nhiều chỉ có khác là các đường nét chỉ thêm phần rõ ràng hơn không bụ bẫm như lúc nhỏ. cậu tư đẹp trai xán lạn nhìn kìa mấy bạn gái cứ xoay quanh cậu, nói với cậu đủ điều nhưng châu kha vũ lại thờ ơ quá chẳng trả lời gì. nó lại thấy cô bạn hôm trước gặp ở chợ, cô bạn đi tới châu kha vũ len vào giữa đàn người áo trắng. cô bạn đó chào châu kha vũ, cậu cũng chào đáp lại. trương gia nguyên vẫn cứ ngẩn ngơ ngồi trên xe đạp nhìn về bóng dáng của châu kha vũ đang sánh đôi với cô bạn kia, nó thấy đẹp đôi vô vàn. nó quay đầu xe đạp về nhà.
trương gia nguyên quăng xe bên gốc cây chạy tới tụi loi choi đang ngồi câu cá bên bờ sông. nó cởi dép ra, xắn quần lên ngồi thả chân xuống sông cạnh dận bồng vừa thả mồi cá xuống.
"mới chở thằng vũ đi học hả" dận bồng nắc nắc dây câu.
"thằng vũ siêng học nhể bữa nào rủ nó cúp học một bữa đi" tư siêu mãi vẫn không móc được mồi vô móc câu phải nhờ trương đằng giúp một tay.
"ê em nghĩ cậu vũ sắp biết yêu rồi" trương gia nguyên đưa hai tay ra sau chống, nó ngước mắt lên trời nói vu vơ.
"thằng vũ sao có người yêu được, mày cứ lẽo đẽo theo nó" trương đằng đưa lại cái móc câu cho tư siêu.
"em thấy con gái nhà người ta với cậu vũ đẹp đôi lắm" nó nghía mắt qua nói với cả đám.
"là mày thấy thôi, thằng vũ không thấy thì sao" lâm mặc cóc đầu nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
yzl • ngày mưa tháng nắng còn buồn
Hayran Kurgugió chiều hôm nay nhẹ quá cậu cũng ngóng chờ tin em lowercase