C17: ScAmber

5.4K 165 21
                                    

[A/N: Sinong naghihintay ng update? Click ang vote button. Hihi. Sino nakamiss sa akin? Syempre wala. (Drama, emote-emote.)

Eto na po. Miss na din kasi ng LoveAnarchist ang comments at votes niyo eh. Kahit medyo malungkot pa sa pagkawala ni lolo, at least alam ko na okay na siya kung nasaan man siya.

P.S.: Hirap mag-edit kapag walang mouse. T_T

☑ READ 

☑ COMMENT 

☑ VOTE 

☑ LOVE 

xoxo, LoveAnarchist ©]  

------------------------------ 

Chapter 17:

 ScAmber

 

[Carly's POV]

Now we know that there's hope for Amber to see her twin brother, Ambruce. And maybe her mom too.

"So what's the plan?" Tanong ni AJ.

Ako, hikab na ng hikab. Si baby naman, ngayon pa naisipang paantukin si mommy. Kung sabagay, 2 hours na lang magsasara na ang cafe. Ang tagal na namin dito, naghihintay. Hoping na bumalik si Ambruce.

"I think we'd better get home. May bukas pa naman to wait and hope na makikita ni Amber ang twin brother niya. Besides, Athena is tired na and you also, Carly." Suggestion ni Kaye.

"She's right Carly." Sang-ayon ni Mara. "Ako na bahala dito." Kindat niya pa.

"Natuto ka na talaga mag-tagalog ha. Hindi na slang, pero slight lang." Kantiyaw ni AJ kay Mara.

"Tara na." Tumayo na si Amber at lumabas na ng cafe. Mercurial as ever.

"Oh bakit badtrip yun?" Tanong ni AJ.

"Hmm.. Tara na. We'll go na Mara, kami na bahala kay Carly. See you later." Paalam ni Kaye.

"We'll go na ha? Thank you Mara." I hugged her bago sumunod kila Kaye.

Hinatid nila ako sa bahay. Amber was asleep kaya hindi na ako nakapag-paalam sa kanya.

"Oh baby, you look tired." Mom welcomed me with a hug.

"Amber's back, and so is her twin brother." I told her nung nakaupo na ako sa divan.

"What? Really? So you talked na?" Mom looked at me, she's expecting this.

"Not yet. I told her na kapag di niya hinarap ang kakambal niya, I will not talk to her." Kwento ko.

"Ganun ba? So what do you feel now?"

"Tired and sleepy." Tipid na sagot ko.

"No, I mean about Amber? How does it feel now that she's back, ready to talk to you?" Tanong niya.

"Oh! Still the same mom. You know I've been waiting for her. I wanna hug her kanina but I'm a bit hesitant. Baka kasi closure na ng love story namin ang gusto niyang pag-usapan. I'm not ready for that." Ngiti ko sa kanya.

Retired Playgirl's Wifey (KryBer, PB book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon