C10: No air

4.8K 149 33
                                    

[A/N: As promised, here's the update. I-ready na ang mga panyo, tissue o kahit anong pwedeng ipamunas sa luha at uhog. Char!

Spoiler Alert: I cried writing and back-reading this. :(

☑ READ

☑ COMMENT

☑ VOTE

☑ LOVE

xoxo, LoveAnarchist ©]

------------------------------

Chapter 10:

No air

[Carly's POV]

(After 2 months)

Anniversary ng A&S kaya naman I'm getting ready for their grand anniversary ball.

Ayaw ko nga sanang umattend but it's mandatory. Ipapakilala na raw kasi ang big boss namin. So, I have no choice but to go.

Honey bessy calling..

Honey bessy calling..

"Hello?" Sagot ko.

"Nasa parking na kami. Nasaan ka na?" She asked.

"I'm on way out. Wait lang." Sinundo kasi nila ako dito sa Le Belle. Sabay-sabay na kaming pupunta sa RW para sa ball.

One last glance at my reflection bago umalis. I'm wearing a red long back gown. Long sleeved, to hide my scar, at backless siya kaya naman nag-aalangan ako isuot. Simple lang ang design pero bumagay naman daw sa akin sabi ni Honey. Tastefully done ang design. I'm also wearing red pumps. Yung buhok ko, naka-bob cut na. Pinagupit ko yung long shiny hair ko nung times na sobrang nasaktan ako. Parang tanga di ba? Pinagsisihan ko talaga ang pagpapagupit pero maraming nagsasabi na bumagay daw sa akin. I put a hair clip on the side para di naman masyadong plain.

"Okay na siguro 'to." I mumbled.

Kinuha ko ang black Swarovski studded pouch bag na nasa kama at inilagay ang phone ko sa loob nito.

"Oh my gee! Car! You look so stunning!" Sigaw ni Honey ng makita niya ako. Nami even looked so stunned.

"Okay lang ba?" Tanong ko.

"Anong okay? Bagay na bagay sayo!" Honey exclaimed.

"Kaya pala pinagtitinginan ako ng mga tao." I giggled. "Tara na?"

Pumasok na ako sa kotse. Magkatabi kami ni Honey sa back seat.

"Ang pogi naman ng driver mo bessy." Sabi ko ng makaandar na ang kotse.

"Of course!" Proud na sagot ni Honey. Nakakatuwa sila. They're growing strong. Hindi sila nagpapatinag sa kahit ano mang problemang dumadating sa kanila.

"Oh bessy? Natahimik ka yata?" Siko sa akin ni Honey.

"Wala naman bessy. Sila Denise on the way na ba? Miss ko na ang dalawang yun ah." Pagiiba ko sa usapan.

"Paano mong di mamimiss eh ang tagal mo kayang nagmukmok. Sa work naman, para kang robot. Panigurado magugulat yung dalawa dahil sa new hairstyle mo." Litanya ni Honey.

Retired Playgirl's Wifey (KryBer, PB book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon