[A/N: Dahil may 800 plus followers na ako. #61 sa ChickLit ang RPW at dahil love na love ko kayo, eto na po ang isa pang update. :)
Ang lahat ng sakit na nararamdaman ni Carly ay wala pa sa sakit na nararamdaman ko ngayon. My gulay!
☑ READ
☑ COMMENT
☑ VOTE
☑ LOVE
xoxo, LoveAnarchist ©]
------------------------------
Chapter 7:
Birthday pain
[Carly's POV]
Three days na ang nakalipas simula nung umalis si babe para bantayan yung Carmela, an 'old friend' of her.
Buong araw kahapon ay wala akong natanggap na message from her. First time niyang hindi tumupad sa pangako niya. At sobrang nagtatampo na ako.
"Good morning Car!" Bati sa akin ni Honey, naabutan ko siyang naghuhugas sa cr. Magkasama kami sa flight today.
"Good morning din." Bineso ko siya at saka pumasok ng cubicle para magpee.
"Okay ka lang?" Tanong niya habang nakatingin sa reflection niya sa salamin. Naghuhugas na ako ng kamay.
"Oo naman. Why'd you ask?" Inaayos ko yung scarf ko.
"Mukha ka kasing hindi okay. Wanna share?" Naglalagay naman siya ng lipsick.
"Nakakatampo kasi si Amber. She's supposed to be spending time with me." Nakapout kong paliwanag.
"Nasaan na ba siya?" Tanong niya, inaayos niya na lang yung uniform niya.
"Nasa hospital. Nagbabantay sa isang 'old friend'. Carmela daw ang name. Tara na?" Aya ko sa kanya.
Lumabas na kami ng cr dahil kailangan na naming pumunta sa boarding area.
"Baka naman importante Car. Babawi naman yun. Knowing Amber." She smiled reassuringly at me.
Tama nga naman si Honey. Pero syempre, nakakatampo pa din talaga.
~
"Sabay ka na samin Car?" Aya ni Denise. Nakabili na kasi siya ng kotse niya.
"Naku, sige na nga. Tutal naman bago ang tsikot mo." Pagsang-ayon ko. Di naman out of way yung papunta sa Le Belle.
Sa shotgun seat si Missy, kaya ako eto sa likod. Naiinggit sa dalawa, magka-holding hands kasi sila. In fairness, one-hand driver din 'tong si Denise.
"Nga pala Car, what's your plan for your birthday? Next week na yun." Tanong ni Denise.
Oo nga 'no? Wala pa pala kong nakaplano for my birthday.
"Siguro lunch or dinner group date na lang tayo. Para ma-meet niyo na rin si Kaye at AJ, pati na rin si Athena. For sure, matutuwa kayo sa batang yun." Sagot ko.
"Sige-sige. Buffet ha?" Si Missy na ang nagsuggest.
"Sure! Vikings tayo. Para libre ako." I chuckled.
BINABASA MO ANG
Retired Playgirl's Wifey (KryBer, PB book 2)
ChickLitBook 2 ng kwento nila Amber at Scarlet. xoxo, LoveAnarchist ©