[A/N: Here's another update. Tho sobra akong kinabahan kanina kasi naging shortcut yung memory card ko meaning may virus, glad that I didn't panic talaga. Buti na lang nailipat ko agad lahat ng files ko sa desktop kung hindi.. Baka ikamatay ko pag nawala yung manuscripts ng stories ko.
Anyways, enjoy reading. I maybe update few chapters more.
☑ READ
☑ COMMENT
☑ VOTE
☑ LOVE
xoxo, LoveAnarchist ©]
———————————————
Chapter 26:
Fiancée duties
[Carly's POV]
We came back to L.A para ayusin lahat ng gamit na ipapadala ko pabalik sa Pilipinas. Syempre hindi mawawala ang bunny collection ko.
Nakapag-settle na kami ulit at dito na sa home sweet home namin kami mag-stay. Ayos na rin ang lahat para sa nalalapit kong panganganak.
"Two more months and lalabas na rin si baby." Himas ko sa tummy ko. Music time na niya kaya naman nakikinig kami pareho sa lullabies and childrens songs.
"Are you sure you don't want to know her gender?" Tanong sa akin ni Amber.
"No. Makita ko man o hindi kung babae o lalaki siya, mamahalin ko siya paglabas niya." Simpleng sagot ko. Alam ko namang preparation lang ang ibig niyang sabihin. Para makabili ng gamit ni baby, but I wanted to be the mom na walang pakialam sa gender ng anak. Basta kung ano ang lumabas, tatanggapin ko ng buong puso. Mamahalin ko siya kasi anak ko siya.
"That's why I love you more and more." Lumapit sa akin si Amber at hinalikan ako sa noo.
"Hindi kaya siya ma-confuse pag nalaman niyang parehong babae ang mga magulang niya?" Tanong niya pa.
"Ipapaliwanag natin ng maigi sa kanya kung bakit dalawa ang mommy niya. I know she will understand. Di ba baby?" Himas kong muli sa tiyan ko. At sa isang pambihirang pagkakataon ay naramdaman ko ang pagsipa niya.
"Oh my gosh! Baby kicked!" Excited na sabi ko.
"Really?" Hinawakan ni Amber ang tiyan ko at muling sumipa ang baby ko.
Tuwang-tuwa lang kaming dalawa.
"Baby are you happy too?" Tanong ko at sumipa ulit siya.
BINABASA MO ANG
Retired Playgirl's Wifey (KryBer, PB book 2)
ChickLitBook 2 ng kwento nila Amber at Scarlet. xoxo, LoveAnarchist ©