Thương Khâu nhận được cấp báo lại có bộ lạc tác loạn. Thương Khâu vừa mới chạy về đất phong, kết quả đã bị triệu kiến. Hắn ra roi thúc ngựa gấp trở lại.
Thương Khâu một thân phong trần mệt mỏi, cưỡi ngựa vào doanh địa. Đã có binh lính đang chờ đợi, cấp tốc nói.
"Tư Nghệ đại nhân! Mời theo tiểu nhân."
Binh lính dẫn Thương Khâu nhanh chóng đi tới trước cửa phòng Đế quân. Bất quá Thương Khâu không được đi vào, chỉ là chờ ngoài cửa. Thực mau có người từ trong phòng đi ra. Cũng không phải Đế quân, mà là con rễ Đế quân, Trọng Hoa.
Trọng Hoa từ bên trong đi ra, vội vàng cùng Thương Khâu chào hỏi. Hắn vẻ mặt nôn nóng nói:
"Tư Nghệ sư phụ, ngài đã trở lại."
Thương Khâu nhíu mày nói.
"Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?"
"Chuyện là thế này, Đế quân vẫn còn bệnh, lúc này đã ngủ. Nhưng ngài đã giao phó Trọng Hoa đem lời chuyển cáo sư phụ."
Trọng Hoa dừng một chút, lo lắng sốt ruột nói:
"Tư Nghệ sư phụ, Thái tử ở sông Đán tạo phản!"
Thương Khâu lại là chau mày, quả quyết nói:
"Không có khả năng."
"Tư Nghệ sư phụ, rất chính xác. Chuyện này còn có thể giả sao? Thái tử Đan Chu đã liên kết với các bộ lạc phương nam phản đối Đế quân. Bọn chúng đang vượt qua sông Đán, ít ngày nữa liền đánh tới đây!"
Thương Khâu híp mắt, tựa hồ suy xét lời Trọng Hoa nói có phải thật sự hay không. Lúc này một sĩ binh xông tới, cao giọng nói:
"Cấp báo!!!"
Trọng Hoa nhanh tiếp nhận cấp báo. Nhưng hắn cũng không có tự mình mở ra, mà là trực tiếp giao cho Thương Khâu, để Thương Khâu mở ra đọc.
Thương Khâu đem cấp báo mở ra xem qua một lượt, càng là nhíu mày. Cấp báo nói Thái tử ở sông Đán tạo phản, liên hợp rất nhiều bộ lạc cấu kết làm phản, lại còn có bộ lạc Tam Miêu trợ giúp, đang vượt qua sông Đán.
Đất phong của Thái tử vốn là phía nam, như vậy thực gần, cũng dễ liên lạc với Tam Miêu. Tam Miêu đã vượt qua đất phong của Thái tử, lập tức lướt qua sông Đán.
Sông Đán đối với Trung Nguyên chính là một tấm lá chắn. Nếu người Tam Miêu vượt qua sông Đán, cuộc chiến của người Miêu cùng người Trung Nguyên thực mau sẽ xảy ra.
Bởi vì niên đại này giao thông cũng không phát triển, đi lại không thuận tiện, không trao đổi văn hóa. Cho nên ở trong mắt rất nhiều người Trung Nguyên, người Miêu chính là thích giết chóc thành tánh, có thể nói là không hề có nhân tính, dã man vô lễ. Mà ở trong mắt người Miêu, kỳ thật người Trung Nguyên là quỷ quyệt xảo trá âm hiểm.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) QUÁN ĂN ĐÊM KỲ LẠ _ HunhHn786
DiversosTác giả : Trường Sinh Thiên Diệp Nhân vật chính: Tạ Nhất x Thương Khâu Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, tình cảm, ngọt sủng, thần tiên yêu quái, mỹ thực, lịch sử, nhiều CP, kinh dị, sinh con, HE. Số lượng : 159 chương + 10PN