Chapter 32: Its your loss

42 8 1
                                    

Dave's POV

"Shit! My head" I cursed as I try to ease the pain I feel inside my head. It hurts so much that I can't even open my eyes.

"Painful right?" Nang-aasar na sambit ni Drill.

I try to open my eyes a bit and I saw my cousin drinking a glass of water while smirking, all eyes on me. I know he's teasing me. Damn that alcohol.

"Damn you bro. Mababa ang Alcohol tolerance ko, hindi kase ako katulad mo na bulok na ang baga kakainom" saad ko habang hawak pa rin ang sentido. How should I ease this pain?!

Narinig ko ang bahagya niyang pagtawa. Hinayaan ko lang siyang tumawa at tumayo na ako upang maghilamos at uminom ng tubig.

Akala ko ay tatantanan na ako ni Drill sa pang-aasar pero sinundan niya pa rin ako hanggang sa kusina.

"May naaalala ka ba bro kagabi?" Nabulunan naman ako sa tanong niya. Mas lalong natawa si Drill dahil sa reaksyon ko. Anong nangyari?!

"What the heck?! Anong nangyari kagabi?!" Pero imbes na sagutin ako ay tuloy-tuloy lang ito sa pagtawa.

"Answer me Drill, anong nangyari kagabi?!" Mas lalo kong nilakasan ang boses ko. Kainis!

"Grabe, ganun ka pala malasing hahaha" muling natawa akong mokong kong pinsan kaya sinamaan ko siya ng tingin.

"Isa pang tawa mo, tulog ka ngayon" pero imbes na matakot ay tumatawa pa rin ito.

"Kase HAHAHAHAHAHA ang galing mo palang kumanta HAHAHAHAHA umuwi ka na baby~" nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. Kumanta ako?!!

"What the f*ck?! Kumanta ako?!" Mas lalo akong nainis kay Drill dahil sa hagalpak nitong tawa.

"Yeah HAHAHAHAHA. Wait, may ipapakita akong video sayo" bahagya pa siyang natawa bago kinuha ang phone niya sa bulsa.

Pinindot niya ang play at mas lalong sumakit ang ulo ko dahil sa mga nasasaksihan ko ngayon. Nakadagdag pa sa inis ko ang napakalakas na tawa ni Drill.

"Delete mo yan." Seryoso kong sambit pero tawa pa rin nang tawa ni Drill.

"Ayoko nga. Papakita ko pa 'to kay Cami-----"

"Delete mo sabi eh!" Mas lalo akong nainis kaya pilit kong inagaw ang phone niya. Tumakbo naman ng mabilis si Drill papalabas ng pinto. Hinabol ko siya pero hindi nagpatinag ang pinsan ko.

Nagulat ako ng biglang napahinto si Drill sa tapat ng pintuan. Nakita kong naroon si Samantha at Matt na gulat din sa paghahabulan namin ni Drill.

"Ano 'to Marathon? Ba't kayo tumatakbo?" Takang tanong ni Samantha. Nakita kong bahagya nang natawa si Matt. May idea ang mokong.

"Wala. Ba't kayo nandito?" Seryoso kong tugon. Nakita kong natatawa pa rin si Drill pero tumigil na ito matapos kong samaan ng tingin.

"Punta tayong Orphanage!" Excited na sambit ni Samantha. Nawala ang inis ko at napalitan ito nang kaunting saya.

"Ba't niyo naman naisipang pumunta sa orphanage?" Tanong ko kaya mas lalong napangiti si Samantha.

"Balita ko ang orphanage ang special place mo" nakangising tugon ni Samantha. Nakita ko naman ang nang-aasar na tingin ni Drill at Matt. Mga abnormal.

"Okay. Maliligo lang ako" tugon ko kaya naman ay mas lalong napangiti si Samantha.




********

An hour passed and we're finally here at the orphanage. I smiled widely as Sister Gracia welcomed us.

"Magandang araw sa iyo Dave at sa mga kasama mo. Maligayang pagbabalik!" She greeted with a sweet smile on her face.



30 Days to love me [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon