.thầy giáo-1

1K 109 27
                                    

Tiếng chuông vang lên báo hiệu kết thúc một ngày học dài mệt mỏi, tay hạ viên phấn xuống quay lại nhìn bọn trẻ háo hức bỏ đồ vô rồi xách cặp lên chuẩn bị đi về, tay đưa lên ho một cái lấy lại sự chú ý, nhẹ nhàng từ tốn bảo.

" Hôm nay đến đây thôi, mấy đứa có thể nghỉ nhớ đợi ba mẹ đến rước đó nha"

" Dạ, chào thầy "

Chifuyu nhìn đám trẻ lần lượt đi ra mà có chút cười, cậu thật sự thích trẻ con lắm. Xem lại giáo án một lần nữa rồi rời đi, cậu đến văn phòng nhìn quanh cũng có vài người mà cúi đầu chào rồi đến bàn làm việc, sắp đến họp phụ huynh rồi, tổng kết học kỳ một nửa. Cũng khá là bận rộn, Chifuyu ở lại khá lâu đến khi gần như về hết trơn còn có mình cậu. Cũng đã gần sáu giờ bèn tắt máy tính đi, thu xếp đồ đạc đi về.

Chifuyu đi ra tới cổng thì nhìn thấy bóng dáng nhỏ bé đang ngồi xích đu, có hơi sợ , quái lạ giờ này rồi mà còn có đứa trẻ ở đây.. Bình tĩnh đi tôi ơi chắc sẽ không có gì đâu, con người ăn ở hiền lành như cậu.. Ôi thôi nó đang tiến tới kìa.. Ai đó cứu cậu với, Chifuyu thật sự sai lầm khi về trễ như thế, ai đó kéo cậu đi đi.

" Thầy Matsuno? "

Hai chân cậu hết run rẩy mà bắt đầu nhìn rõ đứa trẻ trước mặt, học sinh lớp cậu, rõ là tan học rồi sao lại ở đây nhỉ? Đứa trẻ tay nắm lấy hai cái quai từ cặp, ngước lên nhìn cậu. Nó trông như khá bất ngờ khi có thấy cậu, nhưng có chút vui vẻ trong tông giọng nói.

" Trò Hanemiya? Sao em ở đây"

" Ba em chưa đến... Còn thầy??"

" Thầy làm việc tí thôi , xong rồi nên đang định về"

Chifuyu nhìn nó khi nghe thấy chữ về liền lẳng lặng quay gót đi về phía chỗ ngồi ban nảy thì cảm thấy hơi tội lỗi, bèn tiện tay kéo lấy vai nó yêu cầu.

" Thầy đợi với con, đợi ba con tới rồi thầy sẽ về "

Đứa trẻ kia khi nghe thấy vậy liền ôm chân cậu, cả hai đi lại phía đó ngồi chờ. Cả hai ngồi chồm hổm bên dưới ánh đèn trường mà chờ, Chifuyu nhíu mày khi cảm thấy cha thằng bé lại bỏ nó ở đây , cậu thật sự muốn gặp mặt người đó mà thuyết giáo a. Nhìn lên trời hiện tại đã muốn sụp tối mà quay qua trò chuyện.

" Sao ba em đón trễ vậy? "

" Ba em bận lắm, ngày nào ba cũng đón trễ hết. Em quen rồi , thầy ăn socola đi"

Cả hai chia nhau đồ ăn được một lúc thì con xe đen đậu trước cổng trường, lúc này một người đàn ông đang hớt hải chạy vào kêu to, đến khi gần lại thì nhìn rõ người trước mặt với mái tóc dài hai màu đen vàng , cùng với chiếc khuyên tai hình quả chuông.

" Haruki , xin lỗi lại bắt con đợi lâu rồi "

" Ba "

Chifuyu nhìn cảnh hai cha con đến đón nhau rồi cũng đứng dậy phủi bụi trên người rồi chuẩn bị rời đi, thì bị ai kia kêu lại.

" Người này là ??"

" Ba đó thầy chủ nhiệm con, thầy Matsuno, thầy ơi đây là ba em "

" À, cảm ơn thầy vì đã ở đây với con tôi. Tôi là Hanemiya Kazutora rất vui được gặp "

" Matsuno Chifuyu không có gì đâu " - thật tình thì cậu cảm thấy từ đầu người này sẽ rất đẹp, và khi tiếp xúc gần như vậy cậu đã đúng, cậu gật đầu xem như lời chào, cả hai bắt tay nhau làm theo. Chifuyu có thể ngửi thấy mùi hương nước hoa đắt tiền từ ai kia thoảng qua trong không khí, tuy không nồng nàn như lại dịu nhẹ có sức hút riêng đủ để khiến ta nhớ đến sau lần gặp mặt.

Kazufuyu   - Truyện NgắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ