Chapter 25 ♡- Jessie -
Hi , I'm Jessie Manuel Mendiola 22 years old , from Gwangju Korea
// AN: Hindi ko alam kung Gwanju or Gwangju ang spelling niyan eh , basta sa Korea yan <3 \\
Dialling Tita Min
" Sure ka na ba ate Jessie ? "
" Sure as ever Jul , remember this is for her "
*The number you have dialled is either unattended or out of coverage area please try your call later*
Tch. I'll just call her later .
" Ma'am Jessie , Sir Julian hinahanap po si Kath ng barkada niya ... " sabi nung yaya nila dito , ngumiti lang ako at sinenyasan na papasukin yung barkada ni Kath.
Naka on ang TV comedy show ang nasa channel na pinapanood namin para naman kahit papano ay maaliw siya pero wala eh tulalay talaga . Mas malala ma broken hearted si Kath kesa sa'kin kalurkey !!
" A-ah , good afternoon po . " sabi nung babae , actually maraming babae at may apat na lalaki din .
" Luh ? Po ? Errr . Ate Jessie na lang Magkaka-age lang tayo !! >.< " I said medyo tumawag naman sila at oo .
" Ate Jess si Juls toh , Sofia , Annika , Mae , Janella , Daezen , Gabby , Seth , Lester , Jc , and Katsumi . and of course you know me haha , " Cesca .
" Okay , okay . eh wait , where's her bestfriend ? " Talking about that Dj guy . Umiling lang ang boys and girls just rolled their eyes .
Napatingin sila kay Kath na nakatulala sa TV .
" Hi Kathy Kath , kamusta ? " Lester
" ..... "
" Kath , kamusta ka ? are you okay na ba ? " Janella
" A-ate , kamusta ? " Gabby
" Ate okay ka na ba ? Hindi ka pumapasok miss ka na namin .. " Jc said
" Daniel .... " She just said shortly.
" C-couz .. " Lia
" Chandy kamusta ka na ? magsalita ka naman oh .. " Sofia .
" Ilang araw na po siyang ganyan ? " Annika
" Simula nung scene nila ni Dj umiiyak na siya , hangang sa hindi na nagsasalita at tulala .. " Julian said kakapasok niya lang .
Nagkatinginan sila . Will my decision be okay ?
" A-ahm , nagplano pala ako na to take her with me on Gwangju , kahit na ilang months lang . " I confidently said .
" Alam na ba yan nila Mama ? " napatingin kaming lahat sa nagsalita -- si Quen .
" I'll ask a permission . " I said shortly .
" B-baka naman mahirapan siya mag adjust doon ? " Sofia . I just smiled .
I know the feelings of her , naranasan ko rin yan eh mas malala nga lang yung sa kanya . Its been a day since I arrived but I didn't heard a single word from Kath , si Quen naman minsan lang nagsasalita . Tsk. Parehong broken hearted .
- Daniel John -
Ilang araw ng hindi pumapasok si Kath , I know I was wrong pero mali pa rin siya eh . Kung may kasalanan si Liza sa kanya she should talk to her properly hindi yung nagiging war freak siya ng wala namang ginagawa 'tong bestfriend ko .
Calling Jc . . . .
[ Hello ? Psh. sabi nila mama at papa pumunta ka daw sa bahay ngayon na kakausapin ka daw . ]
*toot toot*
Hindi man lang ako nakapagsalita . Si Magui at Lelay lang madalas niyang kinakausap , hindi na din kami naging close simula nung nangyari yun .
Mali ba talaga ako ?
-------
// Padilla's Mansion \\
" Daniel John Padilla !! " salubong sa'kin ni mama .
" Ano yung nabalitaan namin na nag away daw kayo ni Kathryn ? " Papa.
Umiwas ako ng tingin " Wala po yun . " sabi ko.
" Sure Daniel anak ? natawagan ko si Quen ang sabi --"
" Karla . " Papa said on a warning tone , ngumiti na lamang si Mama at hinila na si Papa paakyat .
so ganun na lang yun ? -_-
**********
Ganun na lang yun ? Haha . sino po gusto ng dedication ? post on my message board lang ^_^ onga pala guyth mga 50 - 70 chapter lang toh :D haha .
wala lang akong magawa at ayokong alalahanin siya kaya sinulat ko toh so sorry kung sabaw ah ? nire-relate ko sa'kin si Kath >_< tsk. bitter ang otor niyo tandaan niyo yan haha . Mas pinaganda ko yung ending xD bahala kayo humusga doon :)
H A P P Y V I R U S
J E N E L L E <3
BINABASA MO ANG
Falling For My Bestfriend (KN) [FIN | EDITING]
Romance"Masakit magmahal lalo na kung sa kaibigan mo tumibok ang puso mo dahil baka katulad din kita na pinili ang pagkakaibigan namin kaysa sa pagibig ko. Pero, paano nga kung mahal niya rin ako?" - Kathryn Bernardo FFMB II: Getting Her Back Written by: M...