FFMB: Chapter 16 ♥ wondering and fight

197 7 0
                                    

Chapter 16 ♡

~ Sofia ~

" J-jerome ... " I almost whisper

" Kilala mo ako ? " he asked

" School mate tayo . " Matipid kong sagot. What will I gonna do ? He's my crush since I transferred to B.PU.

" Ah una na ako ms ha ? kailangan kasi ako ng mama ko eh " He said . halos bumagsak naman ako sa lupa .

Umalis na siya ng hindi man lang ako nakapagpakilala.

~ Kathryn Chandria ~

" San si Sofia ? " I asked them . Dala ko na yung regalo ko para kay ate Yanna eh.

" She run out of MY house " She said then walk out .

" Bespren usap tayo " sabi ni Dj . pumunta lang kami sa garden .

" What do you think of Sofia ? " He asked as we sat down

" Sofia ? She's my other half except for Juls ah . pero kasi nagiging bestfriend ko na din siya " I said

" Paano kung malaman mo na she's a gold digger ? " He asked again , dun na ako napatayo.

" Deejhay ,ano ba naman toh ?!! Dahil ba kay Ate Yanna ? ha ? "

" No... Si Cesca lang okay ? She thinks of it . pero Kaycee kasi who wouldn't ? I mean your rich and she's just living kung saan . I trust you to pick your own friend but it seems your cousin dont " He said then hug me.

I started to cry . bakit ganun si Cesca ? Why is she going back to her old self ? Hindi man ako nagbago dahil sa sakit .

But she change....

~ Daniel John ~

Hinatid ko na si Chandy sa kanila , pinapasok pa nga ako ni Tita Min but I insisted to go home . May konting celebration daw sila dahil dumating na yung kapatid ni Kath . Yes . if you're thinking na bakit hindi ko pa kilala yung kapatid ni Kath is because sa states daw siya lumaki but she's still close to him . Parang kami lang nila Lelay and Magui .

" Deejhay ... " Napalingon ako sa boses na yun . and I'm right

" Liza , what are you doing here ? gabi na ah ? " I asked her, sabi niya masama pakiramdam niya eh .

" What . Is . That . ? " She asked with authority .

" That ? anong nagawa ko Babe ? " I asked immidietly . Honestly ano bang meron ?

" Dj , sinabi ko sa'yo na okay lang na puntahan mo si Kath I know that you miss her pero hindi naman tama yun !! You have a girlfriend Daniel !! And I will jusg saw that you'll kiss her on cheeks ?!? Nakaka What the Fvck Daniel !! Lumaban ako sa mama ko , sinabi ko na Mahal mo ako , na ako lang tapos makikita ko na hinalikan mo siya sa pisngi ?!! Its okay if you hugged her malamang kasi namiss mo siya but .. Ugh , kung hindi mo kaya maging boyfriend ko then lets just break up " She said then walk away . She dont even bother to hear my side .

I've never knew na ganun magalit ang isang mahinhin na Liza Soberano .

But I love her -- My girlfriend

and I'll do anything to make it up to her ..

~ Seth ~

Nakita ko yun . Yung pag-aaway nila Liza at Dj ? I saw that .

Tama nga ako , unti-unti ng magbabago ang lahat . Everything will end like a mess as far as I think .

Nagsisimula na siya , una kay Cesca . sunod naman kay Sofia. then kay Mae. Tapos may dadating pa na Julian .

Basta ako, I already warned Daniel if he really Loves Liza .

Naalala ko , may kapatid nga pala si Sofia and what's her name again ?

Yes . Yanna is her name. I wonder , tama kaya yung nasa isip ko ?

○~○~○~○~○~○~○~~○~○~○~○~○~○~○~○~○~○~○~○○~~○~○~

AUTHOR'S NOTE:

Ano yung hinala ni Seth ?

Bakit nagkaganun si Liza ?

Sino nga ba si Yanna ?

Anong gagawin ni Dj ?

Anong mangyayari sa pagdating ni Enrique ?

Short update . Medyo lutang pa eh pero andito na halos lahat ng twist , every update ay may bagong twist sa story .

Isa lang ang masasabi ko , malapit ng mabuo ang casts dito .

Thanks kay Vengskie626 siya kasi abg gumawa ng bago nating cover dito and sa other story ko na Her Hired Boyfriend . Sorry Unnie di na kita matag .

Teaser for the next chapter --- >

I'm always the second , I'm always a bestfriend.

- Jenn

Falling For My Bestfriend  (KN) [FIN | EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon