Chapter 45
After 4 years ..
*Mara Julia*
" W-we're getting married ! " announce nilang dalawa.
" Nakksss naman ! May matapang na sumunod sa'min ah ! " biro ni Seth.
We were fourth year college nung nabuntis si Annika and they got a little boy. Nakakatawa isipin sila yung halos isang taong nagbreak una pang naikasal at nagkaanak. Their baby's name is Sedrick Nicholas.
" Adik ! Mahal kasi namin yung isa't isa kaya 'to naaaaa !! " He said.
" Para namang sinabi mong hindi namin mahal ng babe ko yung isa't isa ! " natawa na lang kami.
Forever is a long time.
Ang dami na talagang nagbago. May mga relationships na going strong at meron ding nawala.
Quen and Sofia broke up. Si Quen kasi nalaman niyang ampon lang din siya ng mga Bernardo and his real parents is Mr. And Mrs. Gil. Si Sofia naman ayun nainlove sa iba at si Quen ang lakas ng tama kay Liza.
Daezen and Katsumi ilang beses na silang nagcool off but I guess they're really meant to be .
Seth and Annika as I mentioned earlier kasal na sila pagkagraduate namin.
Mae and Lester lagi silang away bati , Mae is being a little bit childish kaya ayun todo suyo si Lester.
Cesca and Inigo yes naging sila at going strong pa. Na love at first sight si Inigo kay cess.
Me and Diego. Ganun pa rin. Walang kami. He said that he can wait naman daw. Ang gusto ko kasi isang taon lang magiging kami and diretso kasalan na at hindi pa ako ready para doon.
" J-juls ? " napatingin ako sa kanila.
" oh ? Bakit ? "
" S-si Daniel ! " napakunot kaming lahat , may problema ba?
" I'm pregnant .. " she didn't smile this time. Natatakot ba siya sa opinyon namin ?
" C-congrats ! " I faked smiled , nanghihinayang pa rin ako.
Napapaisip pa rin ako na sana hindi siya yung nakatuluyan ni Daniel , He would be more happy , and he will have a better future.
" Ilang weeks na ? " Annika said.
" 5 weeks. " she smiled.
" Tignan niyo 'to natakot pa ! Baka daw anong sabihin niyo ! " Daniel.
" Na ano ? Malandi siya ? " napairap na lang si mae. Buti na lang hindi nila yun narinig.
*Daniel*
Oo ikakasal na kami. Nabigla ba kayo ? Hahaha. Ako din eh.
Five months pa nga lang kami eh pero ito ikakasal na.
I admit , natukso ako kaya nakabuo kami. I was kinda drunk and she ..... Seduce me.
The day na makikipagbreak ako sa kanya is the day na sinabi niyang buntis siya.
I'm mad at myself but yet I can't refuse na hindi akuin ang bata. I know it's my mistake so I'm the one who will suffer .
Sana , sana matama ko pa ang lahat ...
" Babe .. " napatingin ako sa kanya.
" Hmmm ? "
" Anong gusto mong name ng baby natin if ever ? "
" Kenji John or Cristina Charlotte. "
" Omooo ! I love that ! "
I smiled bitterly. I think I will regret the rest of my life.
**********
Author's Note.Ayoooo ! Pagiisipan ko kung last chapter na or Epilogue agad :''> Gulat ba kayoo ? Don't worry may continuation naman eh :).
Walang sanang mabigla sa susunod na update. Wag niyo ko papatayin ah ? Jk. Malalaman niyo na kung bakit nanghihinayang si Juls :''>
Ps: Sa isang storya maraming kontrabida .
BINABASA MO ANG
Falling For My Bestfriend (KN) [FIN | EDITING]
Romance"Masakit magmahal lalo na kung sa kaibigan mo tumibok ang puso mo dahil baka katulad din kita na pinili ang pagkakaibigan namin kaysa sa pagibig ko. Pero, paano nga kung mahal niya rin ako?" - Kathryn Bernardo FFMB II: Getting Her Back Written by: M...