FFMB: Chapter 24 ♥ Her Cousin

207 5 0
                                    


Chapter 24 ♥

                   ~ NARRATOR ~

Tulala , malungkot , umiiyak , walang emosyon . yan ngayon si Kathryn Bernardo na datig masayahin .

She's just a bestfriend all along . Susuko na nga ba siya ?

" ChaCha , ngayon yung dating ni ate Jessie you promised her na susunduin natin siya right ? " Julian asked her. Ilang araw na siyang tulala at si Julian lang nag matyagang kumakausap dito .

Tumango lang si Kath bilang tugon . Masisisi niyo ba siya ? Masyado niyang mahal si Daniel .

Palabas na sana si Julian sa kwarto ni Kath ng nagsalita ito .

" Susuko na ba ako ? Pagod na pagod na ako eh . Hindi ko na ata kaya ... " sabi ni Kath , walang emosyon ang makikita mo sa mga mukha nito pero biglang may nahulog na luha galing sa mata niya .

si Julian , kung masakit kay Kathryn ang nangyayari nasasaktan din siya , seeing the girl you love crying because of another man ? It really hurts him .

" Sssshh , diba nung nagising si Yassi sabi niya dapat lagi kang masaya ? nagpromise ka sa kanya diba ? " Julian

" Sana nga Jul ganun na lang kadali yung ngumiti .. " sagot nito .

" You can do it , for now mag-ayos ka na okay ? " He said then leave the room .

                   - Someone -

" Sh*t , natuntun tayo !! " sabi niya .

" What the Fvck ?!! " I shouted .

nakapasok ang mga pulis sa kwarto ko , and damn .

Masyado kang maswerte Bernardo , mas mapapatagal pa ako .

      You still have time . . . . .

                      - Sofia -

Ilang araw ng hindi pumapasok si Kath . I know she's still hurt , nung tinawagan ko siya si Julian ang sumagot sabi nito wag ko muna daw tawagan .

" Oh , Sis . ba't hindi pumupunta dito si Kath ? nakakapanibago ah ... " Sabi ni ate Yanna

" Broken hearted ate eh .. " Sabi ko . Alam niya kasi

" Ahh , kaya niya yan si Kath pa ? malakas yun eh . " sabi niya .

" Ah sige ate , pasok na ako ah ? mala-late pa eh haha . " sabi ko tapos umalis na ..

----------------

" Sofia , may balita na ba ? " tanong ni Juls .

" Tinext ko si Julian ang sabi niya wala pa rin pagbabago kay Kath . " malungkot kong sabi at ngumiti

" Hayy , nakaka-awa talaga si Kath " sabi ni Juls at sinabayan na akong pumasok sa room .

" How's Kath na , Sofia ? " tanong ni Cesca , okay na rin kami , nagsorry na siya sa'kin

" Wala pa rin eh .. " sabi ko .

" Haayyy , ano kaya magagawa natin para mapasaya si Kath ? " Annika

" Eh kung ilayo muna kaya natin siya ?" napatingin kaming lahat kay Gabby .

" Ilayo ? are you insane ? " Mae

" Diba nung nasaktan ka kay kuya Dj lumayo ka ? ikaw na din nagsabi noon na paano ka makakaget over sa isang tao kung lahat ng lugar na pinupuntahan mo ay may alaala niya ? " Gab

" Pero mapapalayo siya sa atin .. " Dae

" Pipiliin niyo bang makita siyang miserable pero kasama natin siya ? o malalayo siya sa atin pero alam nating makaka-get over siya ? " Seth

" Pero hind -- "

" Puntahan natin siya sa kanila , t-tingin ko tama si S-seth & Gab . s-sumilip ako sa kanila dati . I s-saw her myserable . ayoko ng makitang ganun si Chands , as a friend masakit din eh .. " sabi ko .

" Then .... ? " Cesca

" Hindi naman tayo magdedisisyon ng buhay ni Kath eh .. " Lester

" Bahala na .. " Juls

" Basta puntahan natin siya mamay -- here comes trouble !! haha . " Mae then she rolled her eyes . sakto kasi pumasok si Liza & Dj .

Si Dj ? hindi ata siya nakokonsensiya dahil wala masaya pa nga siya kasama si Liza with her oh so called friends . dun na rin nakibarkada si Dj at mukha namang okay lang sa kanila ..

                 - Julian -

" Jul !!! " ate Jessie shout as soon as she saw ME .

" Ate . " I greet her and hug her .

" Oh asan si ChaCha ? " she asked , tinuro ko lang ang nakatulalang Kathryn Bernardo . " Alam na ba nila Tita Min toh ? " Tanong nya umiling na lang ako ..

" Thanks for thanking care of my cousin Jul ah ? " she said tapos inayos na namin yung bagahe niya sa likod ng sasakyan .

" My pleasure to take care of her " I said then smiled

" Ako na magsasabi kila Tita Min , " she said , napatingin naman ako agad . " They have the rights to know the truth " sabi nya , tumango na lang agad ako.

" Ikaw ate , pano ka nakamove on ? " I asked her .

" I just went away to this country , I wanted to be alone. and then unti-unti nawala na siya sa isip ko hangang puso ko nawala na . " she said then smiled at me ..

Went away ? Alone ? . . . . .

********************
Author's Note:

Iniba ko yung plot nitong FFMB ^_^ haha . umuwi na si ate Jessie , haha FC mats ? Jessie is Jessie Mendiola . si Maria Mercedes haha . Jessy o Jessie ? I dont know the spelling of her name eh . kaya bahala na -_- I'll update soooon !!!

H A P P Y      V I R U S

J E N E L L E <3

Falling For My Bestfriend  (KN) [FIN | EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon