Chapter 29 ♡- Julian -
Its been a days since she left . Yes , I didnt go with her. She's with ate Jessy and I know she's on a good hand besides she requested me to not come with her and instead take care of Yassi .
I've missed her alot but she said I need to take care of my cousin so I did , I really love her to the point that I'm willing to do all her requests and favor I'm willing to give her all she wants , even if it will hurt me .
Its just Once upon a time I met a girl and she became my bestfriend and then I knew that I already love her but we cant be together so I left her hangin' the end.
Cliche right ? I know you have been read alot of story like mine but I swear it really hurts .
" How is she ? " I asked ate Jessie as soon as she answered my call .
" She's ..... Fine ? tsk. bigla na lang siyang nawala -- "
" What the hell ?!! "
" Chill hindi pa ako tapos Jul . bigla siyang nawala kasi nakita niya daw yung friend niya kaya ayun .. "
" So she's already fine ? "
" Nahh. nahila lang daw siya nung kaibigan niya. but at least that girl could help her move on right ? "
" Maybe. pero ikaw ba pano ka nakamove on ? "
" Moving on is definetely hard when you know someone's pressuring you to get over him . so please if you'll gonna call Kath dont mention about her heartbreaks cause I swear it will really hurt her and the pain will comeback . "
" Thanks ate . "
" O siya sige na may gagawin pa ako babye "
*call ended*
Maybe Cha , this is the best for you . . . . . .
- Mara Julia -
Nagkwe-kwentuhan sila . Masaya akong makita na naayos na ng konti ang barkada . pero napapaisip din ako. kailangan ba talagang umalis si Kath para lang bumalik sila sa Dati ?
" Juls ... " napalingon naman ako.
" Hmm ? " tanong ko. Wala si Ma'am Ortega at wala rin siyang iniwan na activities kaya tunganga kami dito.
" May balita na ba kay Kath ? okay na daw ba siya ? " worried na tanong niya .
nagkibit balikat na lang ako at umiling . sa totoo lang si Dj kanina hindi niya kinausap nor hinatid si Liza tapos ito naman si Liza umiiyak pag pasok sa room . ewan ko ba doon .
Maya-maya dumating si Nicole -- kaklasi namin .
" Ahm Juls , Sofia pinapatawag kayo ni Ma'am Ortega nasa faculty siya . " sabi niya ,
Nagkatinginan kami ni Sofia at tumayo . bakit kaya ? may nagawa ba kami ? oh well there's only way to find out .
" Ma'am .. " sabay namin tawag ni Sofia kaya medyo natawa kami .
" So here are the two bestfriends huh ? just kidding mukhang kontrabida ang peg ko doon *laughs* pero totoo ba na umalis si Chandria sa bansa ? " nabigla kami doon . Paano nalaman ni Ma'am ?
" Well mukhang totoo nga , I just wanted to inform you that nagiwan siya ng sulat dito. para sa inyo kayo na daw bahala mag bigay sa iba okay ? " tumango na lang kaming dalawa .
Kathryn , thank you . . . .
kinuha namin ang sulat at tinanong si Ma'am kung pwede kaming magstay dito hangang sa matapos namin basahin .
Dear Juls .
Alam mo bang thankful ako kasi nakilala kita ? Ikaw yung tumulong sakin para huwag nang umiyak kay Jul . Salamat kasi hindi mo ako iniwan , kasi inintindi mo ako tuwing may period o mainit ang ulo ko .
Salamat sa pagtulong mo sa'kin sa assignment tuwing hindi ko alam ang sagot , sa pagcomfort mo sa'kin tuwing umiiyak ako Dj .
Thank you ah ? Sorry nga pala hindi ako personal na nakapagpaalam sayo . alam mo bang ikaw ang other half ko ? ang sandigan ko tuwing may problema ako. Awatin mo sa kaartehan sila Cesca ah ? Mag confess ka na nga rin pala dun sa katext mo hindi na Maria Clara ang panahon ngayon Mara Julia Montes !! haha pero ako hindi makapag confess e noh ?
I want you to be happy Juls . Onga pala , ingatan mo rin si Daniel ah ? sana magtagal sila ni Liza kasi ang dami na ng sinakripisyo ko. Lagi mong ingatan si Dj , tulungan mo siya sa mga homeworks natin at lagi mo siyang iremind na kumain palagi . Wag niyo siyang sisihin kung bakit ako aalis . siguro kailangan ko lang na hanapin at mas makilala ang sarili ko .
Juls , sorry kung baka hindi na ako makabalik ah ? bahala na si darna kung babalik pa ako dito sa Pilipinas. siguro gagawin ko lang yun kung may anak at asawa na ako haha para naman kung may feelings pa ako kay Dj ay alam kong hindi na pwede .
I want you to still be the Mara Julia Montes I once knew. always remember that I love you beyb haha . bess ikaw na bahala ah ? I love so so much .
Beyb mo,
Chandria <3Maiintindihan kita Cha pero kung sakaling hindi ka babalik hahanapin kita kahit san ka pa man magpunta.
Til next time Chandria .... :)
************
Okay maki otors note na ako ah ? sa Chappie 30 na yung P.O.V. ni Kath at kung sino yung nakita niyang kaibigan . Wait kaibigan nga ba ?
Abangaaannn ^_^
H A P P Y V I R U S
J E N E L L E <3
BINABASA MO ANG
Falling For My Bestfriend (KN) [FIN | EDITING]
Romance"Masakit magmahal lalo na kung sa kaibigan mo tumibok ang puso mo dahil baka katulad din kita na pinili ang pagkakaibigan namin kaysa sa pagibig ko. Pero, paano nga kung mahal niya rin ako?" - Kathryn Bernardo FFMB II: Getting Her Back Written by: M...