FFMB: Chapter 5 ♥ Letter , Lucky & Status ..

385 10 0
                                    

Chapter 5

~ Kathryn Chandria ~

" Ah Chands . dito ka na lang sa kama sa couch na ako " sabi sa akin ni Dj .

" Sure ka ? kaya ko namab sa couch " I offered him

" Tsk . ako na sa couch okay ? kaya ko . baba na tayo " sabi sakin ni Dj tapos bumaba na kami ...

~ 3rd Person's or Narrator POV ~

" What the !!! ako ? magta-transfer sa Bernardo - Padilla University ?!! ma naman !! " sigaw ng isang magandang babae sa nanay niya .

" Anak naman , pagkakataon na natin ito . kung doon ka mag aaral pwede ka magka boyfriend ng mayaman na lalaki . at nakapag enroll na kami , tapos mage-exam ka doon at pwede ka maging scholar .. " Sabi ni mama . napairap na lang ako .

" Tch . fine , una na ako " Sabi niya sa kanyang nanay at lumabas na ng bahay nila ..

samantalang ....

// Baretto's Mansion \\

" Kain-an na !! " - sigaw ni Cesca sa mga kaibigan .

" Ako na dito Cesca " sabi ni Janella habang inihahanda na ang mga pinggan , baso , at iba pang gamit . tumango lamang si cesca sa kanya at ngumiti .
" Kath , sorry .... " sabi ni Janella sa isip ..

~ Kathryn Chandria ~

Nakababa na kami ni Dj , actually kumakain na kami dito sa dinning room nila Cesca .

" Oh ano , okay na kayong dalawa ? " Annika asked us , the both of us .

" Tsk , malamang bati na yan . matitiis ba ni Kath yung bestfriend niya ? *smirks* " Sabi ni Cesca

" Psh ! Wag ka nga sumagot Cesca !! Ano ? " Daezen .

" Oo okay na kami ni Chands , ito pa ? eh bestfriend ko ito .. " sabi ni Dj .

" Kayo !! hoy kuya , para-paraan ka eh !! " sabi ni Jc sabay turo sa pagkaka-akbay sa akin ni Dj . tinanggal naman ni Dj yung pagkaka-akbay sakin ..

" Guys !! since next next week walang pasok , outing tayo !! " Jc said excitingly.

" Matagal pa yun bro . wag excited .. " sabi ni Kats .

" Ano bang meron ? " Tanong ni Lester .

" Tsk , nakakainis kayo ... " sabi ni Gabby . ano nga ba ang me --

" Birthday mo na next next week ?!!! "

" Buti pa si Ate Kath naalala " nagtatampo na sabi ni Gabby .

" Joke lang yun Gabby !! alam talaga namin !! " - Lester

" Oo nga Gabby !! san ba outing ? " - Seth

" Nakuu !! Ako lang ang naka-alala Gabby , wag ka maniwala diyan sa mga yan !! " - Kats .

" Tsk . kayo !! sige kung alam niyo , ilang taon na si Gabby ko ?! " - Jc .

" Ah , eh ...... ano kasi eh " - sabi nila habang nag-kakamot sa ulo .

" Ano ba kayo , 16 na si Gabby ngayon !! "

" Sabi nga namin !! " sabi ng mga boys .

" Tsk . ewan ko sa inyo !! kumain na nga tayo "

*After 30 minutes*

Facebook

Email: chandria_bernardo@yahoo.com

Password: ***************

Falling For My Bestfriend  (KN) [FIN | EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon