FFMB: Chapter 9 ♥ Juls & Diego

250 9 0
                                    

Chapter 9

             ~ Mara Julia ~

Nasa bahay na namin ako , wala si mommy wala si daddy , ganito naman lagi eh .. nasa kwarto ako ngayon when .....

     *knock knock*

" Ma'am Juls may bisita po kayo sa baba " sabi ni manang .

" Sige po susunod ako . " sabi ko tapos bumangon na , umalis na si manang at bumaba na ak --
" D-diego ... "

" Mara ... "

" A-anong ginagawa mo dito ? " I asked him .

" Mara , sorry .. "

" Sorry ? tapos na yun okay na . I moved on " kahit alam kong hindi pa . I still love you Diego ,

" N-no , mahal kita Juls .. sorry I made the greatest mistake of my life nung iniwan kita , sorry Mara . I still love you "

" Wala na Diego !!! wala na " I shouted , I paused moment , " Manang !!  Palabasin niyo toh !! " I said . ayoko ng makita ka Diego . bumabalik lang yung sakit.

" No !! sandali !! Mara !! please talk to me " he begged . pero ang mas hindi ko inaasahan .

He's kneeling on me while crying ...

" I-ilabas niyo na yan " I said

                  - Narrator -

" I-ilabas niyo na yan " ang sabi ni Juls at tumakbo na papunta sa kwarto niya . she was hurt . naalala niya ang lahat , lahat lahat ng mga nangyari .

-------- Flashback -------- // 4 years old \\

" Kawawa naman si Mara , sumbong ka na sa mama mo ? " ang sabi ng isa mga nangbu-bully sa kanya.

" Hala ka !! baka dumating yun mama niya !! "

" Hahaha , "

" Mommy's girl kasi !! " sabi ni Coleen at itunulak si Juls.

" Ano ba !! ano bang ginagawa niya sa inyo ??!! " ang sabi ng isang lalaki at tinulungan tumayo si Mara.
" D-diego ... " yan na lamang ang nasabi ni Juls .

" sssshhh . *tingin kina coleen* aalis kayo o magsusumbong ako sa mama ko ?!! " ang sabi niya .

" D-diego , s-salamat " ang sabi ng umiiyak ni Julia

lumipas ang ilang araw naging close sila ni Diego , si Francesca naman ay laging kasama nila Kath at Julian pero tuwing kakain ay sama sama sila .

Hanggang sa nagpasama si Diego at Mara sa driver nila ..

" Anong ginagawa natin dito Diego ? " - Mara

" Sabi kasi sa amin nila Mommy kung may gusto daw ako dito ko siya dalhin !! " masayang sambit ni Diego , oo sabihin nalang natin na crush ni Mara si Diego .

" Ak -- ? "

" Pwede mo bang dalhin dito si Joyce ? " nawala ang ngiti sa mukha ni Julia , bakit niya dito -- sa park dadalhin si Joyce .?

" maglalaro kami dito !! ang ganda diba ? siya ..... siya kasi yung gusto ko eh ... "

---------

" Mara !! " ang tawag ni Julian .

" J-jul , bakit ? "

" Tsk. umiiyak si cha , hindi mo kasi pinapansin kami eh . " malungkot na sabi ni Julian .

Falling For My Bestfriend  (KN) [FIN | EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon