FFMB: Chapter 23 ♥ He's Here [ Part Two ]

217 7 0
                                    


Chapter 23 ♡

                    - NARRATOR -

" J-julian ... " ang halos bulong na lang ni Kathryn

" Konting respeto brad , baka hindi kita matancha mapatay kita . " Sabi nito at hinika na si Kathryn palabas ng school .

Ipinasok ni Julian si Kathryn sa kotse nito .

" Sshhhh, stop crying ... " Sabi ni Julian

" J-jul ... Ang sakit .. " Sabi nito sabay niyakap ang dating Bestfriend

" Sshhh , wag mo na isipin yun . Diba sabi mo pagdating ko dito ikaw sasalubong sa'kin ? Ako na nga yung pumunta sa'yo eh kaya daoat magsmile ka na okay ? Sige ka papanget ka baka maging -- aww " sabi nito , hinampas kasi siya ni Kath sa balikat , pero kahit na ganun ay ngumiti pa rin siya alam niya kasing kahit papano napangiti niya ang taong mahal niya ...

" Nakaka-inis ka Jul !! " Sabi ni Kathryn .

" Hahahaha , just kidding . basta wag mo na isipin yun , he doesn't worth your tears okay ? "

" M-mahal ko siya ... " Nagaalangan na sagot nito .

" O-oh . so he's Daniel ? Sana naman sinabi mo na wala siyang kwenta diba ? Naghanda pa man din ako ng todo todo tapos -- "

" P-please , Jul ? Stop it . " Sabi ni Kathryn . Niyakap na lamang siya ni Julian

" I believed that the best way to comfort a girl is hug her , maybe make her laugh but you also need to comfort her . Silently ... " Sabi nito ..

" T-thanks , Jul .. " sabi niya. Julian just smiled at her .

   He really love her . . . . .   

       S A M E   D A Y

                    - Mara Julia -

Pagkadating namin sa canteen nakita namin yung ginawa ni Dj , walang isa sa'min ang nakagalaw nung panahon na yun .

Its been a minute since hinila ni Julian si Kath , si Dj ? Nakaupo , nakasandal dun sa may stand ng lamesa , halos mukhang ngayon lang nagsink in ang lahat sa'min ...

" What the hell are you thinking Daniel ?!! You just slap her -- You just slap your bestfriend without thinking she would be hurt ? " Janella .

" Whoa , Dj . What a nice movie . Ikaw pa ba yung Dj na minahal ko ? I don't think that it's still you , If you're mad to her you can just talk to her and explain that she's wrong , its not right to slap her !!! " Mae .

" Bro . Tinanong mo kanina si Chan ng 'Ikaw pa ba yan ?!!' Ngayon itatanong ko sayo , ikaw pa ba yan ? Yung Dj na -- Nevermind . Nag-iba ka na talaga .. " Lester said tapos tumingin kay Mae then umalis na sila ...

" O-okay ka lang babe ? " Nauutal na tanong ni Dj kay Liza .

" Y-yeah , 'bout you ? Tss . sino ba yun ? Hindi ba niya alam na may share ka dito sa school na toh ? " Liza said .

" Tch. Di mo din ba alam na bestfriend yun ni Kathryn ? He can buy this whole school by his own money. May share din sila dito , unlike you . " Cesca

" B-bakit ba parang g-galit kayo sa'kin ? " Liza said ng naiiyak . Tss , paawa .

" Its none of your business b*tch. so shut the fvck up !! "  Annika

" Diba dapat maging mabait ka ? tumulong siya na magkabati kayo ni Dj , siya yung nagplano ng lahat . Tinanggap ka niya sa barkadang toh kahit na mahirap lang tayo . Oo aaminin ko Mahirap lang din ako kagaya mo Liza pero hindi naman ako ganyan , sige palagay na natin na si Kath nga yung nagumpisa pero kailangan mo ba ipakita yung asal kalye na ugali mo ? Naga-apply ka bilang scholar dito diba ? Kung makakapasa ka , ganyan ba dapat ang maging role model ng mga estudyante dito ? Anong gusto mong itawag sa'yo ? Asal Kalye na Liza Soberano ? si Kath man o ikaw ang nagumpisa hindi mo dapat pinatulan ... Hindi man ako nakasama ni Kath simula pagkabata niya , pero sinisigurado ko sa'yo Liza , kung asal kalye ka ? *smirks* asal demonyo ako kaya kahit ilan lang ang close ko dito sa barkadang toh pero pag mag ginalaw ka dito , yung mala-anghel mong mukha mapupunta sa impyerno .. " Banta ni Sofia at nag walk out na .

Bago ako umalis nag-iwan ako ng salita sa kanya; " Wala ka man lang utang na loob sa lahat ng ginawa niya sayo ? Siya yung naging taga-ayos ng problema mo , dahil sa'yo nagkaganto ang barkada . Magsisi ka .. " Sabi ko , halos lahat ay umalis na kaya nakisama na ako .. Kamusta na kaya si Kath ?

Papunta na ako ng parking lot nung nakita ko si Sofia , pauwi na din siya ?

" Sofia !! " Tawag ko , haha agaw atensiyon lang :3

" Oh Juls , bakit ? " tanong niya tas ngumiti

" Sabay ka na ? Andun yung sasakyan namin sa parking lot .. "

" A-ah , wag na . magulo man dun sa tinitirhan namin eh . " sabi niya tapos ngumiti .

" Kung si Kath , Lester and ... Mae ? nakapunta na sila dun diba ? Ako pa kaya . Kaya yan . " sabi ko tapos hinila na siya ...

.

.

.

.

.

.

Nakauwi na ako sa bahay , medyo magulo nga yung place kung san nakatira si Sofia , iba't ibang tao ang mga andun pero ang saya lang . Pag-uwi namin andun yung mama nya inaya pa nga ako kumain kaso umayaw na lang ako , naalala ko kang yung parents ko sa kanila . I was also close to my parents before ..

       Until my sister or brother died ...

Fetus pa lang noon yung kapatid ko (Nasa loob pa ng tiyan nung mama nila) then nag-away yung parents ko hindi ko alam kung bakit . hangang sa ....

.... Natulak  nung papa ko ang mama ko sa hagdanan , my mother was in critical stage that time then yung baby na dala-dala ni mommy sa tummy niya ay nawala...

After a month noon nacomatose si Mommy , hangang sa everything happen so fast .

            Nawala ang lahat sa'kin .... 

***********
Author's "KAEPALAN" Note:

Awwww . Kawawa naman pala si Juls :(( now you know her story . tapos yung mama ni Sofia close sila ^_^ haha.

Ano na nga ba ang mangyayari kay Kath , Julian , Liza and Dj ?

Sorry for the bad words okay ? Yung ibang panlalait rin sorry .

Onga pala , could you please read my other stories ? please ... just check my account andun sila ...

VOTE

COMMENT

FOLLOW

BE A FAN

H A P P Y    V I RU S

J E N E L L E <3

PS: Sabihin niyo sakin kung itutuloy ko pa ito. nasa chapter 30 na ako guys , post on my message board lang :D

Falling For My Bestfriend  (KN) [FIN | EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon