Chương 1 - Kỳ Ngộ

3.7K 240 23
                                    

Nhiều năm sau trận chiến đánh bại Quân Ngô, Tạ Liên thường xuyên ở lại Chợ Quỷ, thỉnh thoảng thì về Bồ Tề Quán dọn dẹp. Y rất ngại đến dự ba cái tiệc rượu trên Tiên Kinh. Dăm ba mấy vị thần quan hay thiên binh thiên tướng có thói quen tụm lại. Mỗi lần quá chén, bọn họ không tránh được chủ đề có liên quan tới một trong những điều bí ẩn nhất của Tiên Kinh lúc bấy giờ.

Thần nào thần nấy bàn tán: Nghe nói Bùi Tướng Quân hôm nọ câu dẫn cái vị nào trong điện Linh Văn đấy. Nào liệu có phải Phong Sư Đại Nhân kia thực ra thích nam nhân ? Rồi tới chuyện vợ con Phong Tín bỏ hắn đi theo người đàn ông khác.

A ! Thì ra Thái Tử Điện Hạ cũng là đoạn tụ.
Mấy chuyện này càng nói lại càng phấn khích ! Chỉ là không ai dám nói to, vì chả ai muốn chết trong tay cái vị Huyết Vũ Thám Hoa kia đâu nha.

Nếu không có việc gì quan trọng thì Tạ Liên không muốn về Tiên Kinh, thay vào đó y sẽ đi đáp ứng lời cầu nguyện của bá tánh, diệt trừ yêu ma quỷ quái, mang lại bình an cho muôn dân. Vào lúc này, Tạ Liên ngồi trong một quán nước tại Hoàng Thành, cùng Phong Tín và Mộ Tình nhâm nhi ly trà. Hiếm lắm ba người mới có cơ hội tụ họp lại ngồi chung một bàn nói chuyện. Ở bàn kế bên có người nam nhân trẻ bàn tán:

"Ta nói... nhất định là bị nguyền rủa, nếu không tại sao lại như vậy !?"

Tạ Liên tay vừa nhấp miếng trà, vừa nghiêng tai lắng nghe bọn họ nói về một sự việc nào đó dường như có vẻ rất nghiêm trọng.

Một người trung niên ngồi kế bên, gắp một miếng thịt vào miệng nhai ngoạm ngoạm, tiếp tục đề tài: "Ta đoán thị trấn đó chắc chắn bị quỷ ám rồi !"

Một người khác nói tiếp: "Đúng là xui gặp phải quỷ ăn thịt người ! Còn nghe nói nuốt chửng cả xác người nữa. Nhắc thôi mà sởn gai ốc."
Người trung niên kia lại nói: "Còn nữa, còn nữa ! Không chỉ riêng nơi đó, còn nhiều chỗ khác. Ngươi thấy có quái lạ không ?"

Tạ Liên nghe được mấy lời này từ bọn họ, quay qua hỏi: "Vị huynh đài này, cho ta hỏi những chuyện này rốt cuộc là xảy ra hiện tượng gì ?"

Người nam nhân trẻ trả lời: "Vị công tử đây hỏi vậy, chắc không phải thôn dân nơi này. Công tử không biết đó thôi. Hết người này đến người nọ lan truyền rằng có một thị trấn bị quỷ ám. Hễ kẻ nào đi lạc vào đều bị chúng ăn thịt đến thi thể hay xương cũng không thấy."

Người ngồi kế bên nói: "Thậm chí có mấy pháp sư trừ tà sau khi nghe tin liền đến đó bắt quỷ, nhưng kết quả vẫn giống như những người khác. Nghe đáng sợ không ?"

Mộ Tình thắc mắc: "Nghe vô lý ! Đến xương hay xác cũng không còn thì lấy gì cho là bị ăn thịt ?"

Người nam nhân trẻ đó nói: "Đương nhiên là có người thấy tận mắt thì mới truyền lại. Cũng đều nhờ vận may cả, khó lắm mới có người thoát ra kêu la cầu cứu. Từ đó không ai dám đến gần thị trấn đó nữa."

Hoan Tam Hỉ HữuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ