Lúc này, Lam Vong Cơ đã bàn xong việc nên cũng quay lại. Thẩm Thanh Thu cùng Lạc Băng Hà cũng vừa thả đèn trở về. Bọn họ bắt đầu ăn tối, bàn về những chuyện cần làm sau trận chiến ở Ngõa Cốc, cũng không quên nhắc đến ý nghĩa của Tết Nguyên Tiêu.
Ăn uống xong, Nguỵ Vô Tiện chạy tới gác tay qua cổ Tạ Liên và Thẩm Thanh Thu: "Ta và Lam Trạm định ra ngoài đi dạo một chút, hai người đi không ?"
Thẩm Thanh Thu và Lạc Băng Hà lần đầu đến Quỷ Giới nên cũng muốn đi xem cảnh vật ở đây. Tạ Liên thì cũng muốn xem không khí nhộn nhịp ngày lễ hội. Vì vậy, bọn họ kéo nhau cùng đi tham quan Chợ Quỷ.
Ở đây rất náo nhiệt, ồn ào. Đi một hồi, bọn họ dừng lại ở một quầy bán những đồ vật lạ mắt, tinh xảo.
Quỷ Nữ: "Các vị tiên gia, có muốn xem mấy cái này không ?"
Ngụy Vô Tiện: "Những vật này là gì ?"
Quỷ Nữ: "Toàn là bảo vật và pháp khí quý hiếm cổ xưa a."
Quỷ Nữ bày ra một đống những món đồ nào là đàn ngọc thạch có ánh sáng trắng, kiếm có điêu khắc sống động, trang sức làm bằng đá nhiều màu, tháp cổ, đồng ấn, nước hoa vạn cổ... tất cả đều có khả năng kỳ lạ, không phải vật bình thường có thể nhìn thấy ở nhân gian.
Nhìn thấy một cái hộp xinh đẹp, bằng gỗ có hoa văn rất cổ xưa, màu sắc cũng đã bạc màu theo nhiều năm tháng, được cất giấu rất kỹ ở bên trong.Tạ Liên bị chiếc hộp kia thu hút hỏi: "Có thể cho ta xem thử món đồ này không ?"
Quỷ Nữ mở hộp ra, bên trong là một cái lọ làm bằng đá ngũ sắc tinh xảo. Vừa nhìn đã biết là vật quý hiếm.Quỷ Nữ: "Vị này thật có mắt nhìn, cái này hay lắm nha, bọn ta tìm được thứ này từ Ngoãn Cốc sau trận chiến kia."
Thẩm Thanh Thu: "Từ Ngoãn Cốc ?"
Quỷ Nữ: "Phải, gọi là Thượng Cổ Tu Dược."
Tạ Liên: "Đó là gì ?"
Quỷ Nữ: "Nó được chế ra dùng phương thức thất truyền của thời thượng cổ. Hàng quý hiếm nha, mọi thứ ở Ngoãn Cốc đã bị tàn huỷ, làm gì còn cái thứ hai."
Thẩm Thanh Thu: "Nó có tác dụng gì ?"
Quỷ Nữ: "Như tên gọi, dùng cho việc điều tức, cân bằng và khôi phục linh lực, một giọt cũng đã tốt hơn linh chi tiên thảo vạn năm."
Tạ Liên: "Kỳ diệu vậy sao ?"
Quỷ Nữ: "Còn nữa nha, còn có thể dùng cho việc khác, bảo đảm thoải mái."
Thẩm Thanh Thu: "Việc gì ?"
Quỷ Nữ: "Cái này thật là không tiện giải thích a."
Tạ Liên: "Vì sao những cái khác tiện, cái này thì không ?"
Quỷ Nữ hí hửng: "Hì hì, thì dùng cho mấy việc ba ngày sau không thể rời giường."
Tạ Liên ngây thơ: "Tức là sao ?"Quỷ Nữ: "Tức là chuyện phòng the đó hi hi hi."
Thẩm Thanh Thu: "Thời thượng cổ cũng có mấy cái này sao ?"
Quỷ Nữ: "Sao lại không chứ, Nhân Giới bấy giờ chưa hiểu được mấy chuyện văn hoá và tiêu khiển như bây giờ, nhưng mà thần tộc và yêu tộc đã có từ rất lâu. Mà với họ, thần cũng vậy, yêu cũng vậy, song tu là một trong những cách tốt nhất và nhanh nhất để đế vương gia tăng nguyên khí. Thần yêu cũng chia ra đế vương và nô lệ. Dĩ nhiên cái này đế yêu dùng cho yêu nô, bắt bọn chúng làm việc cực lực, ngoan ngoãn hầu hạ, càng lâu càng tốt, giúp đế yêu gia tăng nguyên khí."
Ngụy Vô Tiện: "Tức là tình dược đúng không ?"
Quỷ Nữ giải thích: "Cái này không phải chỉ là tình dược, nó có thể phục hồi và điều tức linh khí một cách cường đại, nếu dùng cho việc song tu, yêu nô dồi dào linh khí tinh khí tới mức không thể cưỡng lại. Loài yêu có sức hơn con người, dĩ nhiên là loại người bình thường sẽ không chịu nổi, tức là... bảo đảm thần tiên cũng biến thành dục thú, bảo gì làm nấy, chỉ biết cầu xin, cả đêm không mệt mỏi." Nói xong ả che mặt cười hi hi hi.
Hoa Thành nhấc một chân mày, dường như có chút hứng thú, nhắc lại: "Thần tiên cũng..."
Lạc Băng Hà đôi mắt hơi sáng lên, liếc mắt lén nhìn Thẩm Thanh Thu, thầm nghĩ: "Cả đêm không mệt mỏi."
Tạ Liên nghe mấy chuyện này đỏ mặt, tránh né quay mặt nhìn về phía khác.
Thẩm Thanh Thu phẩy phẩy quạt che mặt giả vờ như không nghe thấy.
Lam Vong Cơ mặt không đổi sắc.
Chỉ có Nguỵ Vô Tiện không biết xấu hổ lên tiếng hỏi: "Vậy người dùng có bị ảnh hưởng gì xấu không ?"
Quỷ Nữ: "Không có, chỉ là linh lực cùng tinh lực dồi dào, tiếp tục làm việc thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoan Tam Hỉ Hữu
FanfictionNote gửi độc giả: Truyện này là đồng nhân crossover của ba truyện, Thiên Quan Tứ Phúc, Ma Đạo Tổ Sư và Hệ Thống Tự Cứu Của Nhân Vật Phản Diện của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Truyện cover các CP, nếu bạn chỉ thích một CP mà không thích các CP khác...