Đại lễ hội đã bắt đầu, khung cảnh trên đường Quỷ Thành rất náo nhiệt, nào là thần quan, tu tiên chính phái lẫn lộn, nào là yêu ma quỷ quái nhộn nhịp. Buổi tiệc được tổ chức ngoài trời, vừa hân hoan rót rượu, vừa ngắm cảnh đêm trăng, vừa thưởng thức bánh trôi Nguyên Tiêu.
Đám tiểu bối Kim Lăng, Tư Truy, Cảnh Nghi, Âu Dương Tử Chân, rủ Lang Thiên Thu và Dương Nhất Huyền đi khắp phố rủ nhau ngắn hoa, xem đèn, xem trình diễn. Các màn trình diễn ngày lễ ở đây cũng giống trên Nhân Giới, như múa lân tại đây thay bằng một con bò tinh; múa rồng thì thay vào là một dãy gà vịt tinh chạy nhảy tán loạn rồng bay phượng múa; cảnh tượng múa ông địa thay vào là con heo tinh đưa cái bụng phệ ra cầm quạt mo quạt quạt. Ôn Ninh cũng đi theo phía sau bọn tiểu bối.
Ôn Ninh: "A Uyển, ở đây rất đông.., ngươi đừng đi nhanh quá, ta theo không kịp."
Lam Cảnh Nghi chạy nhảy khắp nơi: "Đèn ở đây thật nhiều màu !"
Kim Lăng: "Hứ, đèn lồng dĩ nhiên nhiều màu rồi, có như vậy cũng nhốn nháo hết cả lên."
Lam Cảnh Nghi: " Kim Đại tiểu thư ngươi..."
Lam Tư Truy: "Nguyên Tiêu là tết đoàn viên. Hai người đừng cãi nhau nữa."
Âu Dương Tử Chân: "Ở đây cũng có lầu xanh sao ?"
Lang Thiên Thu: "Kỹ nữ xấu như vậy ai mà tới chứ."
Dương Nhất Huyền: "Này là múa lân hay múa bò ?"
Âu Dương Tử Chân thấy người múa lân có chút quen quen, bảo: "Ta vừa nãy thấy con bò này tự vắt sữa ra bán."
Bùi Túc, Bán Nguyệt, Minh Phàm và Ninh Anh Anh thì đang chơi trò thi đoán hình thù trên lồng đèn.
Bán Nguyệt quay qua nói nhỏ với Bùi Túc: "Bùi ca ca, huynh thật giỏi."
Bùi Túc cũng thì thầm lại: "Cũng không phải, thật ra là vì ta đã nhìn thấy qua chữ của Huyết Vũ Thám Hoa."
Ninh Anh Anh nhẹ đá chân Minh Phàm một cái, hờn dỗi nói: "Minh sư huynh, chúng ta thua rồi kia, huynh chú tâm một chút đi."
Minh Phàm nói nhỏ với nàng: "Sư muội, cái đống đó nhìn sao cũng không giống một câu chúc tết, ta vẫn cảm thấy nó giống mấy con rắn hơn."
Vừa tới nơi, Bùi Minh sau khi chào hỏi các thần quan quen mặt, mắt hắn nhìn thấy một nữ nhân quyến rũ tóc dài đen nhánh, màu da trắng nõn, trang điểm rực rỡ, ăn mặc mát mẻ, chỉ có mấy tấm lụa mỏng màu đỏ quấn trên người, cổ tay cổ chân đều đeo trang sức màu bạc, hắn bước đến chào hỏi. Người đó không ai khác chính là Sa Hoa Linh. Nàng nhìn thấy một nam nhân cao lớn anh dũng tiến đến chào hỏi, nên cũng vui vẻ đối đáp.
"Vị cô nương này, hình như chúng ta đã gặp mặt qua."
Sa Hoa Linh nói: "Vị tướng quân này là... ?"
Bùi Minh: "Tại hạ Bùi Minh. Để ta cùng nàng đi dạo, có được không ?"
Sa Hoa Linh mỉm cười: "Được a."
Một chỗ khác, Lam Hi Thần giao thiệp với Nhạc Thanh Nguyên sau việc đánh trận, bàn nói về việc hợp tác trong tương lai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoan Tam Hỉ Hữu
FanfictionNote gửi độc giả: Truyện này là đồng nhân crossover của ba truyện, Thiên Quan Tứ Phúc, Ma Đạo Tổ Sư và Hệ Thống Tự Cứu Của Nhân Vật Phản Diện của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Truyện cover các CP, nếu bạn chỉ thích một CP mà không thích các CP khác...