Chương 7 - Của Ta

1.6K 182 14
                                    

Bọn họ vừa bước ra cửa, Thẩm Thanh Thu nhìn theo Tạ Liên và Hoa Thành qua cửa sổ, đang suy nghĩ vị đạo trưởng này không giống người thường, vị bên cạnh lại giống như không có hơi thở, không lẽ là quỷ. Chưa kể hai vị này mặc dù cũng không có làm gì trước mặt nhưng thái độ có hơi thân mật, đệ tử chuẩn bị hai phòng, nhưng họ lại cùng nhau đi vào một căn phòng. Hắn thích thú suy nghĩ quan hệ của hai người này nhất định không hề đơn giản. Đang có tâm trạng xem phim rạp, ăn bắp rang, ngồi bàn tán chuyện thiên hạ. Trầm tư một hồi, có tiếng nói trầm thấp phía sau:

"Sư tôn, đẹp lắm sao ?"

Thẩm Thanh Thu cũng không rõ Lạc Băng Hà đang nói là vị áo trắng hay áo đỏ, nhưng hắn chắc chắn biết rõ câu hỏi này thoang thoảng có mùi chua chua, nên thu lại ánh mắt. Hủ dấm số một Ma Giới nãy giờ bị bỏ rơi ở phía sau, không chịu nổi nữa nên lên tiếng:

"Sư tôn với những vị này, là có mối quan hệ gì ?"

Thật lòng mà nói Thẩm Thanh Thu đối với chuyện hũ giấm hay đổ này cũng không có gì bất ngờ, việc dỗ dành y đã trở thành phản ứng có điều kiện, tuân theo quy luật từ xưa đến giờ đúc kết lại mà thực hiện các bước như sau: Trước tiên nhất định phải nói "không đẹp bằng ngươi", tiếp theo thì nói "không có quan hệ gì đặc biệt", nếu vẫn không có tác dụng, lặp lại các bước trên.

Thẩm Thanh Thu lại kể cho hắn nghe vài năm trước từng tình cờ gặp Tạ Liên như thế nào, rồi vừa rồi chỉ mới gặp Hoa Thành như thế nào. Giải thích xong, hắn mới thôi không phát giấm nữa.

Được một lúc, bên ngoài truyền đến có tiếng gõ cửa. Là tiếng của Ninh Anh Anh: "Sư tôn, chúng con nghe nói người vừa về, chúng con vào được không ?"

Thẩm Thanh nói: "Được, cửa không khóa mọi người vào đi.".

Ninh Anh Anh giờ đã là một thiếu nữ trưởng thành xinh đẹp, nàng chạy tới ôm lấy tay áo Thẩm Thanh Thu: "Sư tôn, người đã lâu rồi không về, tụi con rất nhớ người a, sư tôn và A Lạc lần này ở lại lâu một chút đi. Mấy hôm nay Minh sư huynh cứ nói ta luyện tập không đúng, người chỉ cho con đi có được không ?"

Minh Phàm đi sau lưng nàng, mắt thoáng nhìn Lạc Băng Hà, rồi xoay qua nói với Thẩm Thu Thanh: "Phải đó sư tôn, việc trên Thanh Tĩnh Phong dạo này rất nhiều, ta xem những quyển trúc kia, nhưng có một số điều không hiểu."

Ninh Anh Anh lại lắc lắc tay áo Thẩm Thanh Thu: "Thương Khung Sơn sắp nhận đệ tử mới, chúng ta cũng không quyết định được là Thanh Tĩnh Phong có chọn đệ tử mới hay không, Nhạc Chưởng Môn dạo này bận rộn chúng con cũng không biết phải hỏi ai."

Một câu rồi lại một câu, thật ra, bọn họ không phải muốn làm phiền hắn như vậy, nhưng thật sự là từ khi đi theo Lạc Băng Hà, thời gian Thẩm Thanh Thu trở về Thanh Tĩnh Phong không nhiều. Phong chủ của mười hai đỉnh Thương Khung Sơn trước giờ không thay đổi, Nhạc Thanh Nguyên ra lệnh các đệ tử giữ nguyên chỗ của Thẩm Thanh Thu, cho nên, Thanh Tĩnh Phong không có phong chủ mới. Chỉ khi nào Lạc Băng Hà có việc ở Ma Giới, Thẩm Thanh Thu mới rảnh rỗi quay về Thương Khung Sơn, mà lần nào cũng không ở hơn quá hai ngày. Tất cả việc ở đây đều giao hết cho đại đệ tử Minh Phàm, với sự giúp đỡ của Ninh Anh Anh.

Hoan Tam Hỉ HữuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ