Ngoại truyện 1. Trẻ con

742 29 0
                                    

“Anh lấy sữa cho con”

“Anh, thay bỉm”

“Anh, dỗ con đi anh”

“Anh, cho con ngủ đi anh”

“Anhhhh”

“Anhhh”

Mew chạy không kịp, suốt ngày bận rộn với hai đứa nhỏ. Sau khi kết hôn một năm, cả hai đã quyết định có con bằng cách mang thai hộ, một bé từ Mew và một bé từ Gulf. Hai bé con may mắn sao lại sinh ra cùng ngày, một trai và một gái. Bé gái là Natasha, là chị và cậu em trai tên Alexander. Sau khi có con, Mew thu xếp việc công ty lại, ở nhà chăm con cùng với Gulf. Khoảng thời gian đầu còn có ông bà chăm hộ, nhưng sau đó một năm, khi hai bé con đã thôi nôi một tuổi, ông bà lại giao chúng lại cho hai bố. Nguyên văn lời ông bà hai bên là thế này

“Hai đứa trưởng thành rồi, tập làm bố đi thôi.”

Sau đó bốn người nội ngoại cùng nhau làm một chuyến du lịch dài, giao cháu lại cho hai ông bố vụng về.

Mew và Gulf đều chật vật với các con. Lần đầu làm bố thật khó. Nhưng tính ra Gulf chỉ giữ nhiệm vụ trông con và chơi với con là nhiều, còn việc chăm lo, dỗ dành, bỉm sữa đều là Mew lo hết. Giữa đêm có lúc hai người đang mặn nồng ân ái thì con khóc, thế là mọi chuyện vui sướng nhất thời của người lớn cũng phải xếp sang một bên.

Gần cả năm trời, Mew làm việc ở nhà, điều hành công ty qua laptop, mọi việc quan trọng đều giao cho Finet giúp quản lý, kể cả công ty Olin giờ cũng đổi tên thành MG, do Gulf đứng tên cũng do Finet giám sát. Đôi khi trong cuộc họp, cổ đông và nhân viên còn nghe tiếng quấy khóc của hai bé con, cả tiếng gọi của Gulf. Chuyện Mew làm bố, cả công ty trên dưới không một ai là không biết.

Hai năm trôi qua, đến ngày hai nhóc nhỏ được ba tuổi, căn nhà ồn ào náo nhiệt hơn nhờ tiếng nói bập bẹ và tiếng nhạc thiếu nhi, phim hoạt hình bật suốt ngày.

“Ba, Alex muốn xem siêu nhân”

“Alex xem siêu nhân hả, nhưng nãy giờ con đã xem nhiều rồi, bây giờ phải đi học bài thôi”

Mew và Gulf thương con nhưng cũng rất quan trọng chuyện học hành. Từ lúc còn nhỏ đã hay cho hai nhóc xem sách hình động vật và các loài hoa, học bảng chữ cái, học số. Vì vậy nên bây giờ tuy chỉ mới ba tuổi và câu từ chưa rõ ràng, nhưng bảng chữ cái và số đếm đến một trăm đều thuộc hết.

Natasha xinh xắn đáng yêu, hai mắt to tròn và gương mặt thanh thoát. Con bé giống Gulf, vì vậy tính cách có chút lém lỉnh và cứng đầu, nhưng cũng rất dễ gần, lại rất hiểu chuyện. Alex giống Mew, đôi mắt sắc xảo và gương mặt đẹp trai từ nhỏ toát lên sự mạnh mẽ và quyết đoán. Hai đứa trẻ rất thông minh, đôi khi thông minh quá lại làm người lớn khó xử, nhất là khi về đêm...

___________________

Hôm nay Mew và Gulf dắt hai đứa nhỏ đi nhà sách để mua dụng cụ học tập chuẩn bị cho vào nhà trẻ. Hai đứa nhỏ tung tăng khắp nhà sách, Natasha thì quanh quẩn với sách và màu vẽ, còn Alex thì chỉ xem đồ chơi và bản đồ.

“Ba ơi, sao cái này nhiều màu thế ạ?”

“Cái này là bản đồ, bản đồ vẽ các nước trên thế giới đó con”

☁️Năm tháng ấy chân thành☁️ (END)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ