IDK

1.6K 38 5
                                    

LISA POV.

Nakarating na agad ako bahay at ngayon ay mag aasikaso na agad ako para pumunta kala jennie, ang sabi nya kasi ay pumunta daw ako saknila mmaya paguwi ko para daw mabilis matapos ang gagawin namin. Sila seulgi naman kasama sila bambam sa bahay nila. Diko alam dun kay seulgi bat kailangan sama sama pa silang lahat kasama na dito ang mga kaibigan ni jennie. Niyaya naman ako ni seulgi sabi ko nmn diko pa alam at tatanungin kopa si jennie mamaya.

Mga ilang minuto ay nandito nako kila jennie, yah alam ko agad ang bahay ni jennie dahil sa pag hatid ko sakanya nung lasing na sila. Nag text naman ako kay jennie na andito na ako. Nakita ko naman ito na pababa na.

Hi jennie, I said.

Hello lisa lets go sa kwarto nlng tayo gumawa para walang ingay! Tumango naman ako dito ,teka bat sa kwarto pa? Pero ok lng.

Ahm jennie nga pala, pinapatanong ni seulgi kung gusto mo daw ba na sama sama nlng tayo gumawa ng proj? Tanong ko naman dito na biglang nagtaray

Dito na tayo!!! At ayoko ng istorbo sa gagawin natin, Nagulat naman ako sa sinabi nito

I mean ayoko ng istorbo o ingay pag gagawa ako ng proj. Tumango na lamang ako dito at pumunta na kami sa loob.

Lisa? Anong gusto mong makakain ? Ikaw kidding natawa na lamang ako sa isip ko

Ahm kahit ano na jennie ikaw bahala. Sabi ko dito

Okay mauna kana sa kwarto ko at kukuha lang ako ng makakain natin. Tumango naman ako dito at nauna nang umakyat sa kwarto nya.

Pumasok naman ako sa loob at namangha ako dahil sobrang ayos ng kwarto nito. Naka arrange lahat. Eh sakin nga halos bagyuhin nalang wala pa rin akong pakialam, di nmn kasi ako mahilig sa mga gamit or what. Maya maya naman ay may biglang nagsalita naman sa likod ko.

Oh lisa anong tinitingnan mo dyan at mukhang gulat na gulat ka yata!? Tanong naman nito at umiling na lamang ako

Okay simulan na natin para maaga tayo matapos at pagkatapos nito ay lumabas tayo at kumain. Pagkasabi nito ay agad naman naming inasikaso ang gagawin namin.

Tumayo naman si jennie na parang may inaabot pero di nya maabot , liit kasi HAHAHA. kaya tumayo naman ako para tulungan ito.

Ah jennie ako na dyan mukhang dimo ata abot ang liit mo kasi. Patawa ko namang sinabi dito at tinitigan naman nya ako ng matalin kaya napalunok nalng ako.

Kung tadyakan kaya kita manoban nang makita mo hinahanap mo? Natakot naman ako sa sinabi nito kaya napalunok ako ulit.

Biro lang po. At umiwas ng tingin dahil di ko kayang magalit ito nagiging pusa.

Maya maya naman ay natapos na kami sa gingawa namin at nag asikaso na ulit para lumabas .

Saan tayo pupunta? San tayo kakain ? Tanong ko naman dito dahil sya naman ang nagyaya sakin.

Kahit san! Or kay manong nlng ulit bili tayo icecream. Sabi naman nito tatanggi na sana ako dahil naaalala ko na naman yung tanong ni manong na naging dahilan ng galit ni jennie.

Dont worry di naman ako galit kay manong at hindi naman ako nagalit dahil sa tanong ni manong kaya lets go wag ka nang umarte dyan!! At agad naman kaming sumakay, nagtaka naman ako kung di pala yun yung dahilan eh ano? Or nawala langbtalaga sya sa mood? Aish nevermind.

Agad naman kami nakarating sa binibilhan namin ng icecream kay manong.

Oh iha nice to see u ulet,namiss kita lisa bakit minsanan ka nlng dito? Tanong naman ni manong

Ah manong busy lang po! Pasensya na pero dont worry dadalasan ko nang pumunta dito at para bumili. Ngumiti naman ito at tumingin naman ako kay jennie na nakatingin lang sakin .

Ah manong strawberry po dalawa na po tas isang chocolate. Agad naman itong inasikaso .

Ano lisa girlfriend mo naba itong kasama mo? Bigla ko naman naluha ang kinakain ko dahil sa tanong ni manong.

Hm yeah manong girlfriend nya na po ako. Nagulat naman ako sa sinabi ni jennie! Sinabi nya yon?? Omg

Bantay bantayan mo yan iha maraming babae yan tingnan mo naman oh, ganyang galawan maaakit ka talaga. Patawang sambit namn ni manong at sinamaan ko ito ng tingin

Oonga po manong e kung pwede ko lang to itali sa bahay tinali kona yan para wala nang umaaligid sakanya!! Right manoban? Tinaasan naman ako ng kilay nito

A-ah ano y- yes po, Pautal utal kong sinabi ito dahil natakot ako sakanya.

Ah tara na jennie uwi na tayo hatid na kita anong oras nadin Agad naman kaming umalis at nagpasalamat kay manong.

MY WIFE IS CHILDISH AND POSSESIVEWhere stories live. Discover now