JELOUS

1.6K 30 0
                                    

LISA POV.

Kung nagtataka kayo kung bakit kami matagal well eto may kinakausap si jennie kim, kanina pa nga ko naiinis dahil sa inaasal ng lalaki at eto naman si jennie sobrang saya, nakalimutan nya atang may kasama sya at ako yon. ayoko namang istorbohin dahil baka magalit sakin itong si jennie.

Tumawag naman sakin si jisoo unnie kami nalang daw ang wala doon sa park, kanina pa daw kami inaantay doon. Nagsinungaling na lamang ako ang sabi ko ay traffic lang.

Pagtapos ng paguusap namin ni jisoo unnie ay hindi padin sila tapos, wtf jennie kim wala ka bang kasama at hndi mo iniisip ang nag aantay sa atin, kaya naman sa sobrang inis ko ay.

Excuse me lang, pwede bang sa susunod nyo na ituloy yan! Jennie kanina pa nila tayo inaantay doon! Iritadong sambit ko sakanila dahil naiinip na talaga ko.

Ah kai nexttime nalang ulit may pupuntahan pa kasi kami eh! Buti naman naisipan mong mag paalam, and so kai pala ang pangalan non idc, diko kailangan kilalanin.

Sige! Ingat kayo jennie. Next time nalang ulit. Nauna naman akong pumasok sa sasakyan dahil inis na inis talaga ko at diko inantay si jennie.
Maya maya naman ay pumasok nadin ito sa loob ng sasakyan. Ngunito diko ito pinansin at pinaandar nalang bigla ang sasakyan.

Lisayah!!! Anoba bastos kaba! Kita mong nags-seatbelt pa yung tao!!! Inis naman na sabi nito at hininto ko naman ang sasakyan para maayos nya ang seatbealt nya. Pag kaayos naman nito ay pinaandar ko bigla ulit ang sasakyan at binilisan, maybe sa sobrang inis ko lang kaya ko nagagawa to.

Lisa anoba! Dimo ba aayusin ang pag d-drive mo? Pag tayo nadisgrasya sa ginagawa mo!! Sumigaw naman ito habang sinasabi nya yun pero balewala lang sakin. Diko nalang pinapansin ang mga sinasabi nya.

Hanggang sa makarating kami sa park mukhang inip na inip na nga sila sa kakaantay samin,

Ano?! Bat antagal nyo ha kanina pa kami mag aantay dito. Inis na sambit naman ni seulgi

Natraffic lang. Walang emosyon naman na sinabi ko saknila iyon. Napatingin naman si jennie nang masabi ko iyon.

Bakit ganyan ang mukha mo lisa parang badtrip ka ata? Daming tanong nakakainis!!

Pwede ba maglakad na kayo kung san kayo pupunta, di yung andami nyong tanong. Nagulat naman sila sa inasal ko, At tumango nalang sila at naglakad. Diko padin pinapansin si jennie. Kaya pumunta ito kay irene,

Kung binilisan nalang kasi nila yung paguusap nung lalaki na yon edi sana maaga din kaming andito sa park, at baka nauna kami. Daming kasing kuda, hindi nya din naisip na may kasama sya.

Dito nalang muna tayo, gusto ko kumain gutom nako. Sambit naman ni jeongyon, mukhang gutom na nga sila kakaantay samin.

Kayo nalang mag aantay nalang ako sa loob ng sasakyan, di naman ako gutom. At umalis naman ako bigla.

Andito na ako sa loob ng sasakyan! At kumuha ng isang sigarilyo, yah nag yoyosi ako pero tumigil naman ako dahil nahuli ako ni dad at ni unnie noon. Sisindihan ko na sana ito ng biglang may magsalita.

Sige subukan mong sindihan yan lisa! Papasuin ko yang mukha mo makita mo! Nagulat naman ako, bigla bigla nalang kasing sumusulpot itong pusa nato.

Why? Wala naman akong ginagawang masama? Gusto ko lng magtanggal ng stress. Inis na sambit ko kay jennie at sinindihan ito. Pagkasindi ko naman ay bigla nitong kinuha at napaso sya sa ginawa nya.

Ouch!! Yan karma mo yan. Masyado kang pakielemera. Kaya naman pumasok nalang ako sa sasakyan ko at diko sya pinansin.

Ano ba lisa? Anong nangyayari sayo! Para kang timang!! Naglagay naman ako ng earphone sa tenga ko para di marinig ang sinasabi nito.

Bastos kaba talaga lisa? Kinakausap ka diba!!! wtf ang sakit sa tenga yung bunganga nito sa sobrang ingay.

Pwede ba jennie? Wag mong pansinin kung ano ang ginagawa ko! Umalis ka dito! Pagtataboy ko naman dito, hndi ko naman magagawa saknya kung di dahil sa lalaki nayon!!

Tandaan mo lisa nagsisimula ka palang manligaw! Pinapakita mo na agad ang ugali mo! Nakakainis naman kasi kahit ikaw naman magseselos kapag masaya kang nakikipagusap sa iba.

Sorry!! Paghingi ko naman ng tawad dito. Diko na kaya at baka patigilin pa ako nito manligaw sakanya.

Now tell me!! Kung bakit ganyan ka umasal ngayon! Tanong nito. sasabihin koba?

Nakakainis naman po kasi kung makipag usap ka sa lalaki nayon, parang wala kang ibang kasama. Pagpapaliwanag ko dito.

Lisayah!!! si kai yun, at kung tatanungin mo kung ano ko sya? Well ex nalang. Nalungkot naman ako sa sinabi nya, parang may pag asa pang magkabalikan yung dalawa.

Okay lang!! Subukan mo padin lisa, syempre kailangan mong paghirapan bago mo makuha yung babaeng gusto mo diba!! Tama lisa wag kang susuko.

MY WIFE IS CHILDISH AND POSSESIVEWhere stories live. Discover now