DECIDE TO FLIGHT?

1.8K 40 14
                                    

LISA POV.

Andito ako ngayon sa bar, ngunit hindi alam nila unnie o kahit sino man dahil ayokong may iistorbo sakin ngayon nvm. Btw yup naglalasing ako dahil din sa ginawa ni Jennie Kim diko pa alam kung anong gagawin ko para makalimutan ko na sya, ayoko na ng ganto, ayoko ng umasa lalo na't may boyfriend na sya at ex nya pa. Nung nangyari ang lahat ng yun ay gusto kong lumayo, gusto kong magpakalayo layo, I want peace of mind shit.

Hi? Are you alone? Can i join? wtf? nakakagulat naman tong babae nato, panira ng moment ko bwisit.

No need hehe!! Saad ko dito.

"Why? Ayaw mo ba? He said and he winked me

"Pwede ba, lumayo ka i said ayoko!!" Diko na din napigilan ang aking sarili dahil din sa ginagawa nya

"O-oh im sorry," Paghingi naman nya ng tawad at umalis na

Nakakabwisit pati ba naman dito sa bar may istorbo!! Makaalis na nga lang!

Dali dali naman akong umalis sa bar at sumakay sa sasakyan kahit na medyo hilo hilo pa ako ay binalewala ko nalang, bahala na,,, Pagsakay ko naman sa sasakyan ay pinaandar ko ng mabilis.

PARK

Yup im here in park!!! Ang pinupuntahan ko tuwing may problema ako, diko na rin naman ang gagawin ko, Napagdesisyunan ko na din kasi na pumunta ng thailand kagabi ko lang din naisip ang bagay nayan, Diko alam, if matutuloy ako paano si unnie? sila seulgi sila bambam? mamimiss ko din ang mga kaibigan ko syempre, if hindi paano ko makakalimutan lahat? Paano ako makakamove on sa mga nangyare? Basta bahala na diko nalang din ipapaalam kala unnie na pupunta akong thailand para walang pipigil sa akin.

Ilang oras na din pala ang nakalipas diko namalayan hehe, dala nadin siguro ng problema pero it's okay. Tumayo naman na ako para umuwi nadin dahil anong oras na, sana lang tulog na ang mga tao sa bahay para wala naman magbubunganga sakin, walang sesermon haha.

Mabilis naman akong nakarating dito sa bahay medyo nahihilo padin ako, feel ko pag punta ko sa kwarto ay babagsak ako dahil diko narin kaya.

Lisayah!!! Napatalon naman ako bigla sa sigaw ng pangalan ko at yun ay si bambam ang kaibigan kong matalik na itinuring ko ng kapatid.

"What bambam?! Mang-iinis ka na namn ba? Kung ganon lang din padaan ako at gusto kona magpahinga" Aalis na sana ako ng bigla nya akong hatakin

"Ano ba ba- "

"Saan ka galing lisa!!! Wag mo sabihing galing bar ka na naman at amoy alak ka na naman" Saad naman ni unnie, here we go again

"Unnie please lang wag muna ngayon" mahinahon ko namang sinabi sakanya iyon

"Fine!!! Wag mo ng uulitin yan ha! Kumaij kana doon, at kanina kapa namin inaantay" Sa wakas naman napakiusapan

"Dina unnie, kumain nadin ako sa labas, akyat nako" I told them and i just smiled to them

Dali dali naman akong umakyat sa kwarto para makapag pahinga nadin, at pagkarating ko ay humiga nako gustong gusto ko nadin talaga magpahinga, ayoko na din isipin ang mga problema ko, ayoko nang isipin ang ginawa ng babaeng pinakamamahal ko, Actually kasalanan ko din naman e nagexpect din ako agad, nag expect ako dahil nagbibigay din sya ng motibo, kahit na ganon naman nangyare mahal ko padin sya yes aaminin ko minahal ko sya ng sobra, higit pa sa sarili ko, wala eh binigay ko lahat, haynako nevermind ayoko na. magpapahinga nalang ako.

KINABUKASAN

Aaaish! Umaga na pala, ang sakit padin ng ulo ko Sambit ko naman sa sarili ko

"Lisa" Nakarinig naman ako ng katok at tawag galing sa pintuan

"Bakit? Tuloy lang bukas yan"

Hoy unggoy bumaba kana, kakain na tayo" Talaga naman oh eto na naman tayo sa pangbbwisit nila eh

"Okay, mauna kana bumaba,sunod nalang ako" Tuluyan naman itong umalis at tumayo naman na ako para mag ayos

Habang nagaasikaso ay bigla naman akong napaisip na napagdesisyunan ko nga pala na pumunta ng thailand ngunit kailan??? Dun ko nadin kasi gustong ipagpatuloy ang pag aaral ko pero wala kong pagsasabihan na kahit kanino man, sa susunod ko nalang isipin ang pag alis ko.

"Tinatamad talag- "

"Anong tinatamad bumaba kana at ikaw nalang ang inaantay namin sa baba!!" Talaga bang papatayin ako sa gulat!

"Bakit ba ang hilig nyo manggulat?!! Papatayin nyo ba talaga ako?" Inis ko namang sabi dito sa baliw na seulgi nato

"Sorry hehe!! Bumaba kana kasi kanina kapa namin inaantay ano ba yang ginagawa mo? At ang lalim yata ng iniisip mo"?

Wala, wala tara na bumaba na tayo dami mong tanong!!" Parehas naman kaming natawa sa sinabi ko at pagkatapos naman non ay bumaba na kami

Habang pababa naman kami ay may nagpop up naman sa cellphone ko at ito ay text lang,  nang tingnan ko naman ay number lang ito, wtf sino to?

:hi lisa kamusta!! u okay? Imissyou." Nakakapagtaka, saan nya naman nakuha ang number ko?

"Lisa ano bayan?!! Pumunta kana nga dito kanina kapa dyan!!" Mamaya ko na nga lang pansinin.

Masaya naman silang kumakain, mamimiss ko naman tong mga gago nato, sana lang walang magbago sainyo.

Wala ba kayong balak magbakasyon dyan??? Tanong naman ni bata ay este chaeyoung

"Nagbabalak kapa bata" pang aasar naman ni bambam dito,kailan kaya  magkakasundo tong dalawang to

"I dont care, ang panget mo wag kang sasama huh!! Sipain talaga kita" Habang nagaasaran naman ang dalawa ang lahat naman ay pinagmamasdan lang sila, tingnan natin kung sino mapikon sainyong dalawa

Isang oras naman na ang nakalipas ngunit hindi padin sila tapos, kung san san nadin napupunta ang pinagsasabi nilang dalawa basta may masabi lang, bahalana akyat na ako.

Habang nakaupo naman ako, bigla ko naman naalala ang nagtext sa akin kanina, replyan ko ba or wag na? Replyan ko nalang  hehe

:Ah hi? Sino to? Di naman na ako nagdalawang isip ay sinend ko na ito

Hindi ko nadin inantay ang reply nya, baka wrong number lang sya kaya hinayaan ko nalang din. Gusto ko magpahinga ngayon hehe bye guys.




MY WIFE IS CHILDISH AND POSSESIVEWhere stories live. Discover now