ANGRY CAT

1.9K 40 1
                                    

LISA POV.

Andito ako ngayon sa company ni dad dahil may kailangan daw syang sabihin sakin. At sila jisoo unnie naman ay pinauna kona dahil baka malate pa sila.

COMPANY

Dad ano bang kailangan mo? Tanong ko dito

Lisa anak! May sasabihin lang ako pasok ka dito. Pumasok naman ako at umupo sa tabi nya.

Lisa anak aalis kami ng mom mo! At ang gusto kong mangyare ikaw muna sana ang maghawak nang company natin!! Dad said. Aish eto na namn sila sa company sinabi nang ayoko muna nang stress sa buhay.

Dad ilang beses ko po bang sasabihin sayo na ayaw ko muna dahil po wala pa po akong masyadong alam dito! Sabi ko naman dito, huminga naman ito ng malamim

Okay sige anak pag bibigyan kita kung yan ang gusto mo go! Basta wag mong sisirain ang buhay mo huh! Sumaya namn ako sa sinabi ni dad buti naman naintindihan nya ako.

Opo dad thanku po. Dad mauna na po ako dahil baka malate po ako anong oras na! Tumango naman ito at ako ay nagpaalam na. Binilisan ko nmn ang pagmamaneho ko dahil sobrang late nako.

SCHOOL

Kinakabhan naman ako dahil may teacher na sa room namin, parang ayaw ko pumasok aish. Nagalalakad naman ako papunta sa room at huminga ng malalim dahil kinakabahan talaga ako. Pagka pasok ko naman ay.

Oh manoban why are u late?? Tanong naman nito sakin

Ah sir may pinuntahan lang po!! Sabi ko naman dito at tumingin ako kay jennie, kinakabahan naman ako sa titig ni jennie kaya napalunok nlng ako

Okay sige maupo kana, wag mo nang uulitin!! Tumango naman ako at umupo.

Habang nagtuturo si sir ay hindi ko mapigilang tumingin kay jennie dahil simula pagpasok ko ay ang talim ng mga titif neto sakin, May nagawa ba akong mali?

Manoban may problema ba tayo kay miss jennie kim? Nagulat naman ako dahil napansin nya pala itong tumitingin ako kay jennie, at sila seulgi naman ay tinawanan ako.

A-ah sir wala po! Yun lang ang sinabi ko.

LUNCH TIME.

Lisa sabay kaba samin? Sabay sabay na pala kami nila rosie ikaw? Tanong naman ng kapatid kona si jisoo unnie.

Hindi unnie siguro kayo nlng muna napagod ako kanina bawi nlng ako. Pagsabi ko nun ay agad nama silang umalis.

Tinitingnan ko si jennie kim if aalis sya sasama nlng ako kala jisoo. Pero mukhang hindi ata. Lapitan ko nlng ito para tanungin kung anong problema nito.. Pag kalapit ko nmn dito ay tiningnan nya ako ng masama.

Oh bat ka andito? Tanong naman nito sakin sabay nagroll eyes. Taray talaga neto

A-ah hndi kaba magllunch?? Tanong ko dito.

Hindi, ayoko kumain wala ako sa mood. Sabi nito ngunit habang nagsasalita ito ay hndi sya nakatingin sakin.

May problema kaba? Bat nagtataray ka na naman sakin? Tanong ko nmn dito dahil kanina pa sya ganyan.

San ka galing??!! Nabigla nmn ako dahil habang tinatanong nya ako ay bigla syang tumingin sakin ng matalim.

Hm a-ano kay dad pinapunta nya kasi ako. Sambit ko dito.

Sigurado ka?? O nambabae ka lang? Ayusin mo manoban malilintikan ka sakin!! Huh? What? Anong nangyari dito tsaka anong nambababae? Eh sya nga lng gusto ko jusko jenniekim.

Duh never akong mangbababae no! Diko naman gawain yun, nagpapauto ka namn kay manong. Pagkasabi nun ay bigla syang tumingin sakin.

Ano!!? Nagpapauto?? Di ako nagpapauto manoban dahil totoo nmn ang sinasabi ni manong!!! Pasigaw na sabi nito kaya nmn nagulat ako at napalunok ako sa sarili kong laway.

Hindi nga po ako mambababae!!! Kalmadong sabi ko dito at nakita ko namang kumalma sya.

Oh diba sabi mo kagabi may sasabihin ka? Ano yun? Tanong nito. Naalala ko pala yung sinabi ko kagabi.

Mamaya ko sasabihin! Pwede naman tayo magkita mamayang uwian diba? Tanong ko dito. Sana pwede dahil ayoko sabihin dito, gusto ko yung maayos. Yung kami lng dalawa.

Fine!!! Pagtataray naman na sabi nito.

Dika ba mag llunch jennie? Tara punrahan natin sila seulgi makisabay tayo!? Tumayo naman ako, akala ko ay hndi sya tatayo kasi sabi nya kanina wala syang balak kumain dahil wala sya sa mood.

Nagsisimula na kaming maglakad papuntang canteen at para hanapin sila bambam. Habang sya ay nakakapit lang sa braso ko, clingy sya ngayon pero i like it, sana ganyan nlng sya lagi sweet. Di yung nagagalit sya nagiging pusa.

MY WIFE IS CHILDISH AND POSSESIVEWhere stories live. Discover now