MANDU

1.3K 28 0
                                    

LISA POV.

Patuloy kopa rin na tinatakbuhan si jennie. Ewan koba kung masusuka ba ako o hndi, dahil sa ginagawa namin ni jennie nawala yung hilo ko dahil sa babae nayon, nakakatakot naman kasi ganyang pusa hahabol sayo.

"Yah lisa!!! Napapagod nako!" Lagot napipikon na.

"Ikaw yung ayaw tumigil dyan"

"Sige subukan mong gumalaw dyan sa kinatatayuan mo!" Fuck help.

"A-ah b-bakit??" Konti nalang ang agwat naming dalawa at pagka-lapit naman nya sakin.

Ouch jen aray!! He pinched my ear

"Yan ang napapala mo! Ayaw mo pa lumapit huh!"

"Aray jen masakit tama na, suko nako" sobrang sakit talaga as in, nararamdaman ko na nag iinit na ang tenga ko.

Sino nauna lisa? He said while raising an eyebrow

"Suko na po ako" tinaas ko naman ang dalawang kamay ko

"Matulog kana dyan, lagot ka kay jisoo unnie mo bukas sinumbong kita" Para naman akong binuhusan ng malamig sa sinabi nya.

H-huh? Jen naman bakit? Malalagot ako kay dad nito. Yes malalagot ako dahil sabi ko aayusin ko ang pag aaral ko para di ako mag asikaso ng company.

I'm just kidding, matulog kana pahinga na tayo napagod ako kakahabol sayo" Huminga naman ito ng malalim. Hihiga na sana na ako ng biglang,

Hep! Hep! Sino may sabi na dyan ka matutulog dun ka sa sofa. Sayang hehe, sana naman di sumakit ang likod ko don.

Sayang hehe. Goodnight my mandu, I said with flying kiss at nagsimula na bumaba.

(MORNING)

Maaga nagising dahil sa ingay na diko alam kung san nang-galing kaya bumangon nalang ako at para mag asikaso. Dipa ata gising si jennie dahil wala pa dito sa baba kaya naisipan ko na puntahan sya.

She's so cute my mandu handa akong maghintay kahit gaano pa katagal yan iloveyou. Saad ko dito habang hinahawi ang buhok nya habang nakatingin ako sa mukha nyang mala-anghel. Ako na ata swerte sa buong world pag nakuha ko ang isang jennie kim.

Jennie, gising kana yung pagkain sa baba baka lumamig na. Gising ko dito. Uuwi nadin kasi ako maya maya tumawag sakin si unnie.

Hmmm lisa? Mga 5 minutes. She said while sleeping

Okay! Basta bumaba kana mamaya huh! Kakain na tayo. Saad ko dito at tumango naman ito. Hinayaan ko naman sya at bumaba na ako.

After 5minutes ay hindi pa din sya bumaba, dipa ata gising yun makaayat nga. Pag kaakyat ko naman pinuntahan ko naman ito sa kinahihigaan nya.

Jen tara na nalipasan kana ng gutom oh! Lagpas 5min nayang tulog mo. Tinapik ko naman ng mahina ang balikat nito.

Tinatamad pa ako bumaba lisa! Mauna kana kumain. Aish jennie kim naman di nga ako sanay ng walang kasabay kumain.

Yah jen di ako sanay kumain ng magisa!! Pagpupumilit ko naman dito.

Oona!! Buhatin moko ayoko maglakad. seryoso ba sya? Hindi ba sya mabigat sa lagay nayan nako naman. Well wala nadin naman akong magagawa kaya sinunod ko nalang gusto nito.

"Baba na!! Umupo kana kain na tayo kanina pa ako nagugutom inantay lang kita magising"

"Umuwi kana mamaya lisa, hinahanap kana dun sainyo, wag kana iinom huh. Tumango naman ako sa sinabi nito dahil di din naman ako makakapalag dito.

Nang matapos kami kumain ay nag asikaso na ako para mamaya, nag ayos talaga as in yung di ako mahahalata na uminom kagabi. Nagpasalamat naman ako dahil kay jennie, ang swerte ko mukhang tamang babae na ang napili kong ligawan.

"Sige na lisa! Umuwi ka agad huh! Update moko pag nakauwi kana,"

"Yes po boss, sunduin kita bukas bago ka pumasok huh! Saad ko dito nilapitan ko ito para yakapin ng mahigpit. miss kona agad ang mandu ko.

Pauwi na ako ng bahay malapit lang din naman kala jennie ang bahay ko kaya di ako aabutin ng isang oras. Miss kona agad si jennie hays, kahit araw araw akong napapagalitan non okay lang hehe nasanay nako jennie kim pa.

Andito na si lisa jisoo unnie. Pagtawag naman ni seulgi kay unnie.

Mabuti naman umuwi kapa lisa? Kala ko wala ka ng balak umuwi e! Napagalitan na naman ako.

Dipa din kayo umuuwi irene? Wala ng kasama si jennie sakanila, Kawawa naman kasi si jennie sya lang ang mag isa doon.

"Uuwi nadin kami sakanila maya maya dahil miss nadin namin si jen"

"Okay! Akyat muna ako unnie pahinga muna ako pagod din ako," tumango naman sila, binilisan ko naman umalis sa harapan nila dahil alam ko ang iniisip nila, alam nyo naman yung mga yon madudumi yung utak.

Masaya naman ang araw ko dahil buong gabi ay nakasama ko si jennie, sana ganon nalang lagi araw araw ko syang kasama, sya lang din kasi ang bumubuo ng araw ko like makita or makasama ko lang sya sa isang oras okay na ako buo na agad ang araw ko,sana ganon nalang lagi sana.Pagkahiga ko ng kama, inupdate ko naman si jennie na nakauwi nako baka magalit na naman kasi. Pagka message ko ay nilagay ko naman ang cellphone ko at natulog ulit ako kulang pa ang tulog ko at pangalawa sa sofa pa ako pinatulog.




MY WIFE IS CHILDISH AND POSSESIVEWhere stories live. Discover now