IRENE POV.
(Morning)
Dito kami natulog kala lisa dahil anong oras na kami nakauwi kakahanap kay lisa. Sobrang nag aaalala na si jisoo kagabi dahil malalagot daw sya sa dad pag may nangyaring masama kay manoban.
Kagabi naman ay naisipan nadin namin matulog dahil anong oras na at sabi naman ni bambam na baka nasa bar si lisa kaya agad nitong pinuntahan ni jennie si lisa. Kita din namin ang sobrang galit ni jennie kim kay lisa i dont know why? Kasi past few weeks ay sobrang possessive nya kay manoban na akala mo aagawin sakanya. Aaminin ko pogi si manoban hehe nvm.
HOY GUMISING NA KAYO!!! Nagulat naman ako sa sigaw ni seulgi. Bwisit maman ang aga aga.
Pwede ba kang seulgi manahimik ka ang aga aga! Boses mo agad ang naririnig ko. Inis na sambit naman ni jisoo, mukhang badtrip yata.
Gumising na kasi kayo dyan at kakain na!! Si lisa nandyan naba ? Oonga pala wala pa pala si lisa nagtext naman sakin si jennie kagabi na nasakanila daw si lisa.
Ah oonga pala nakala jennie si lisa nagsabi sya sakin. Mukhang nakahinga naman ng maluwag si jisoo sa sinabi ko.
Mamaya talaga sakin yang monkey nayan!! Susumbong ko sya kay dad. Inis na sambit ni jisoo, bakit monkey? Pogi pogi ni lisa eh.
"Kumalma ka jisoo safe naman si manoban dun" Pagpapakalma naman ni nayeon kay jisoo
"Okay! Okay! Kumain na tayo" tumango naman kami sa sinabi nito at nagsimula nang kumain.
Maya maya naman ay biglang may nagdorbell.
"Sino yun? Buksan nyo baka sila lisa nayan" Tumayo naman si bambam at binuksan ito.
"Oh eto na pala sila lisa oh" Yari ka manoban kay jisoo
"Ikaw lisa halika nga dito!" Eto na yari na talaga
"U-unnie a-ano naman hindj naman ako nagpalasing kagabi," utal utal na sambit naman ni lisa, mukhang kabado.
Wala akong pake lisa, bakit ka nasa bar kagabi? Galit na sambit ni jisoo dito kay lisa na katabi nito ay si jennie.
"Wala unnie nagpaparelax lang!" Napakamot naman sya sa ulo nya
"Relax? Lisa relax? Kaya nga pumunta tayo sa park para magrelax, habang kami nagsasaya tapos ikaw tatakas nalang at iinom!!" Tama nga naman ang alam ko kasi nagselos ata si manoban kay kai dahil sinabi sakin ni rosie ang plano ni jennie.
"Sorry na unnie dina po mauulit," She said.
"Fine! Kumain ba kayo bago umalis?" Nagtinginan naman ang dalawa, mukhang iba ata ang kinain nila hahahaha jkidding.
"Opo unnie!" Pagtango naman nito, salamat naman at kumalma na si jisoo.
Bago ang lahat ay nanood kami ng movies "SQUID GAME" eto kasi ang trend ngayon kaya napagdesisyunan namin na panoodin,
"Irene!" Pagtawag sakin ni seulgi.
"Why?"
"Gusto sana kitang yayain lumabas mamaya kung pwede lang?"
Sure. But siguraduhin mong magugustuhan ko at sasaya tayo sa gagawin mo huh! Saad ko dito at tinarayan ko ito.
"Promise!!" He said and raised his hand.
Nagulat naman ako nang biglang may umubo sa likod namin ni seulgi.
"Ehem"
"Lisa naman nakakagulat ka!" Saad ni seulgi na kahit sya ay nagulat.
"Sorry!" She said and laughed
Btw, asan si jennie nakita nyoba?
Hindi, may nakikita ka bang jennie dito manoban? Iritadong sambit nito
Kaya nga nagtatanong kung nakita nyo eh!! May pagka-tanga den si seulgi banda don.
Lisa wala si jennie nakita ko sya kanina papunta sa labas, Kala ko kasi nasa labas din si lisa kaya hinayaan ko ito lumabas at dina tinanong.
Ganon ba! Sige salamat irene. Saad nito at umalis na.
Mukhang may something na yung dalawa huh!! Pansin nya din pala
"Andami mong nakikita seulgi pwede ba!"
"Eto naman sorry na!! Labas nalang tayo para dikana masungit"
Hinawakan naman nito ang kamay ko at hinila ako. Si seulgi parang si lisa din masyadong makulit, magbestfriend talaga sila galawan palang manoban na manoban na.
"Ano seulgi!! Sumasakit na yung kamay ko sa kakahila mo!" Halos mamula na yung kamay ko sa kakahila netong baliw nato.
"Sorry. Ang bagal mo kasi maglakad, para ka din si jennie mag kaibigan nga talaga kayo."
"Hoy seulgi ikaw tigilan moko huh!! Parehas din naman kayo ni lisa ng galawan ha mga galawang babaero." I said kaya inirapan ko sya.
"Hindi kaya. Mas babaero nga si lisa kesa sakin."
"I dont care, subukan nya lang din lokohin si jennie malilintikan kayo sakin."
"Teka bat nadamay ako si lisa lang!"
Dito na pinansin ang sinabi nya at umalis nalang ako dahil naiinis nako. Niyaya lang ata ako neto para inisin.
YOU ARE READING
MY WIFE IS CHILDISH AND POSSESIVE
FanfictionTAGALOG PO HAHAHAHAHHA BAHALANA FIRSTTIME KO LANG DEN GUMAWA . ENJOY GUYS. JENLISA G!P