ROSÉ POV
(Madaliin nalang natin hahaha)
It's been 5 months ay nakagraduate na kaming lahat, naging success naman kami sa lahat ng mga paghihirap namin. Ngunit dipa din kami nagttrabaho syempre chill muna kami sa buhay, sa susunod nayang trabaho nayan. Btw lahat sila ay may girlfriend na si seul at irene, mina and chaeyoung, bambam and joy, jeongyon and nayeon and ang huli kami ni jisoo. Kung nagtataka kayo kung bakit si lisa ay hindi pa alam nyo kung bakit? Hindi pa sinasagot ni jen si lisa ewan koba kay jennie pinapatagal lalo.
"Love!" Nagulat naman ako sa katabi ko
"Bakit kaba nang-gugulat dyan love!"
"Hello, kanina pa kaya kita kinakausap tapos nakatulala ka lang dyan" Kanina pa pala diko sya napansin hehe.
"Sorry diko napansin e!! Ano bayun?"
"Pupunta tayo sa bahay at magce-celebrate tayo ng graduating natin"
"Okay, andon naba sila jen? Tanong ko dito dahil baka nauna nadin sila
"I dont know dipa naman ako umuuwi diba? Oo nga naman tanga mo talaga rosie kahit kelan talaga.
"I forgot sorry. Dyan ka lang mag aasikasi lang ako mabilis lang to"
"Pakibilisan love huh! Baka nag aantay nadin sila doon" Tumango naman ako at umakyat na para mag asikaso.
Ano kayang susuutin ko aish! Magde-dress ba ako or pants nalang? Naguguluhan naman ako kasi kung magd-dress naman ako ay di ako makakakilos ng maayos? Kung magpa-pants naman ako maiinitan naman ako? Aish bahala na nga dress nalang ako bahala na si chicken sakin.
Habang pababa naman ako ay nakatitig lang si jisoo sakin na para bang namamangha o ayaw nya yung suot ko, ewan koba dito kay jisoo. bwisit ka talagang manok ka.
"Love ano bayang tingin mo? Hindi ba maayos or what ano?" Iritadong saad ko dito dahil kanina pa tingin ng tingin
"No love, walang problema actually sobrang ganda mo sa suot mo hehe iloveyou love. She said at namula naman ang pisngi ko sa sinabi nito kaya yumuko para di mahalata
"Alam ko love hahaha let's go na! Baka nag aantay na sila dun" tumango naman sya at umalis na kami
(Manoban house)
Pagkarating naman namin ni jisoo sakanila ay tila sobrang ingay nagsasaya na ata silang lahat sa loob. Pagbaba naman ni jisoo ng sasakyan ay dali dali akong pumunta sa loob dahil excited na din ako.
"Hey rosie come on let's join" Pagyaya naman sakin ni irene at mukhang lasing na silang lahat, late na ata kami pero dibale na.
"Kayo lang asan sila jen at lisa?" Diko kasi sila makita dahil kanina ko pa sila hinahanp pero wala sila.
"Bumili ng alak dahil late nadin silang dumating" Ah so magkasabay lang din pala kami.
"Love!" Pagtawag ko dito dahil gutom na ako hndi naman kami kumain bago umalis
"Yes po? Gutom na ang babyko?" Saan naman nito at tumango ako.
"Okay dyan kana lang ako na kukuha ng pagkain mo" Umalis naman sya agad at kinuhaan na ako
"Chipmunk andyan nadin pala kayo tara na inom na tayo" Pagtapik naman sa akin ni jen diko namalayan na nandito nadin sila, ang dami nilang alak na dala.
Teka bat andami nyan mauubos nyo ba yan?? Dalawang case kasi ang alak na dala nila, lagot na naman si manoban mababa na kasi ang tolerance nya sa alak mas lalo naman si jisoo.
"Kaya natin to syempre alak nato mauubos natin to" Parehas naman kaming natawa sa sinabi nya, sa bagay alak nayan matatanggihan ba yan.
"Love oh eto na yung pagkain mo mamaya kana uminom, kumain ka muna" Sambit naman ni jisoo kaya tumango at umupo para kumain.
"Lisayah wag mong sabihin na marami din ang iinumin mo" Lagot ka manoban sa kapatid mo
"Unnie payagan muna ako ngayon na nga lang ako ulit naginom eh please!" Pagmamakaawa namn ni lisa dito kaya natawa nalang ako,
Okay!okay basta ang sinasabi ko sayo last muna yan, iinom ka lang pag may okasyon okay?
"Yey thankyou unnie" Niyakap naman ni lisa si jisoo dahil firsttime din kasi payagan ni jisoo si lisa na uminom. Sana ganyan nalang sila lagi hindi yung palaging nag aaway kala mo hindi magkadugo.
"Sige na tulungan muna si jennie doon" Sinunod naman ni lisa ang sinabi nito at nakita ko naman na palalapit na sya sakin.
Okay kanaba dyan love? Gusto mo dagdagan ko pa? Sambit naman nito pero umiling na lamang ako dahil busog nadin naman ako.
"Dina love busog nadin ako, punta na tayo sakanila makisali na tayo. Pag yaya ko naman dito dahil gusto kona din uminom ng alak.
"LET'S GO PARTY PARTY!!!"
Sigaw naman naming lahat dahil sobrang saya namin and dahil walang naiwan kaya sabay sabay kaming nakapagtapos sa pag aaral, Dati yun lang ang pangarap namin sa aming lahat na sabay sabay kaming makapagtapos, tingnan mo ngayon natupad na ang wish namin kaya sobrang saya namin sa susunod naman mag p-plano kami para sa bakasyon namin, gusto na namin sulitin dahil darating nadin ang panahon na lahat kami ay magsa-sarili muna para sa trabaho. Si lisa at jisoo ay tinanggal na ang offer ng dad nila na sila ang mag asikaso sa company nila. Sa amin nila jennie hindi pa namin alam. Ang gusto naman kasi nila ay mag apply kami kila jisoo, ewan diko pa alam kung ano ba talaga ang mahalaga muna nakapagtapos kami ng maayos.
YOU ARE READING
MY WIFE IS CHILDISH AND POSSESIVE
FanfictionTAGALOG PO HAHAHAHAHHA BAHALANA FIRSTTIME KO LANG DEN GUMAWA . ENJOY GUYS. JENLISA G!P