TRAGEDY

1.6K 36 10
                                    

Chapter 1

What!!?? Gulat na gulat si zenaia habang nakatitig sa pt result nya.. sabay napa upo at umusal ng dasal.. thank you po G.. eto na ang sagot sa matagal na naming hiling ni Aries.

Habang nag hahanda si Zanaia ng hapunan nilang mag nobyo ay dumating na din si Aries at excited na si Zenaia na ibahagi ang magandang balita.

Hmm..mukhang masaya ata ang mahal ko?? Wika ni Aries..
I have a surprise mahal.. sagot naman ni Zenaia..

Close your eye first..wika ni Zenaia at dali dali netong kinuha ang PT na may positive result..

Hinalikan muna neto ang nobyo sabay sambit.. open your eyes mahal..

Napahikbi si Aries sa nakita.. totoo ba to?? Tanong nya sa nobyang tumutulo na din ang luha.. Oo mahal.. sagot ni Zenaia kay aries.. at niyakap ni aries ng mahigpit ang nobya..

Samantala

Hinde magkahumayaw ang pagtili ng mga tagahanga ng tinaguriang PPOP kings na SB19.. after nilang mamahinga pagkatapos ng kanilang successful world tour para sa Pagtatag concert ay muli silang nagpakita sa mga fans..

Sheeesh!! Ang popogi parin nila!!! Sigaw ng isang fan

Ken!!! I love you.. tili ng isa pa..
Pablo!!! Lumingon ka please.. pagmamakaawa naman ng isang tagahanga na umaasang mapapansin ng leader ng grupo at d naman sya nabigo.. lumingon at ngumiti si Pablo.
Pagbaba ng natitirang tatlong miyembro na sila Stell,Josh at Justin.. mas lalong dumagundong ang tiliian ng mga fans..

Pumasok ang lima sa isang sikat na estasyon ng telebisyon para sa isang interview para sa parating na ikatlong album nila at sa nalalapit nilang concert sa pinas.

Habang nasa tv ang lima napapanood naman nag live sa tv at internet..

Napatingin si aries kay zenaia..alam nyang matagal ng tagahanga ng SB19 ang nobya at naisipan nyang surpresahin ito sa nalalapit nilang anniversary at balak nyang doon mismo sa concert mag propose..

Regine: Pablo please invite everyone to your concert..

Pablo:get in the zone break.. Hi we are Sb19.. yes po we are inviting everyone to please come and celebrate with us.. as we reach another milestone in our career..
Josh: yes po.. excited na po kaming makasama kayong muli sa Araneta!!
Stell: A'tin!!!! I miss you all!!
Ken: yeah!! See you there
Justin: please po secure your ticket at ticketnet.com
Regine: kelan nga ba magaganap ang concert na to?
Pablo: sa SEPTEMBER 18 2023 po..

Pagkatapos manood ni aries at zenaia ng guesting ng lima.. pasikretong nag book ng ticket si Aries para pang surpresa sa buntis netong nobya..

Lingid sa kaalaman ni Zenaia ang balak ng nobyong c Aries.. hanggang sa parating ang araw ng Pagtatag concert ng Sb19..

Oh parang ang lungkot mo?? Tanong ni aries sa balisang c Zenaia.. napatingin eto sa kanya.. bukas na kasi ang concert ng mahalima.. sayang at d na naman ako makakapanood.. sabay nguso neto.. napangiti ng bahagya c aries at niyakap ang nobya.. gusto mo ba talagang manood?? Napaatras c Zenia na halatang nagtataka sa tinuran ng kasintahan.. OO naman mahal.. kung ganon eh di manonood tayo.. biglang lumiwanag ang mukha ni Zenaia at hinalikan sa labi ang nobyo sa sobrang kagalakan neto..

Oh sya matulog na tayo ng at kailangan nating pumila ng maaga bukas.. siguradong dadagsa ang maraming fans bukas.. mabilis nakatulog c aries ngunit c Zenaia halos hinde makatulog sa sobrang excitement.. sa wakas makikita ko na si Ken ( bias) at syempre silang lima... d nag laon nakatulog na din si Zenaia.

4am nag alarm ang telepono ni Aries.. kringggg!!!! Kringggg!!! Napabalikwas eto sa pagkatulog at nagising sa ingay ng telepono..

Agad netong hinalikan sa nuo ang nobya at ginising narin eto.. Mahal gising na..hinintay kna ni Ken.. natatawang bulong neto sa nobyang agad namang nagising..

Nag handa na sila ng almusal at pagkaluto kumain na rin sila.. at gumawa narin sila ng sandwich para may baunin sa pila sakaling abutan sila ng gutom dito.. saktong alas singko nang makaalis sila ng condo.. halos 1 hr drive din papunta sa concert venue.. habang nakikijam silang dalawa sa kanta ng sb19.. d namalayan ni Aries ang pasuray suray na 10wheeler truck at dumiretso eto at tinumbok ang kinaroroonan ng kanilang sasakyan

Waaaaahhhhh!!! Napasigaw na lang si aries at zenaia ng sumalpok sa sasakyan ang malaking truck..

--------------Araneta--------------------

Alas tres nag hapon nag umpisa ng pumasok ang libo libong taga hanga ng SB19.. Hinde magkada humayaw sa tilian kantahan,bardagulan ang mga fans at ang Mahalima..

Another successful concert na naman para sa mga tinaguriang PPOP kings.. congratulations mga pre.. bati ni ken sa mga kagrupo..Oo nga.. sana napasaya natin ang A'tin wika naman ni Stell.. Sobrang Proud ako sa inyo turan naman ni Pablo..napangiti naman c Josh at Justin na halata ang pagod sa mga mukha..

Pag kauwi ng lima sa kanya kanyang tirahan.. si Ken biglang nag check ng telepono.. at nabasa nya ang isang malagim na aksidente sa araw ng concert nila.

Balita: Isa na naman malagim na aksidente ang naganap kaninang alas singko ng madaling araw.. napag alaman ng aming news team na dead on arrival ang lalakeng nag mamaneho ng suv na sinalpok ng 10wheeler truck.. nakaligtas naman ang babaeng kasama nito at napag alamang dalawang buwan etong buntis.. ayon sa panayan sa babae na napag alamang c Zenaia Santiago.. papunta sila ng nobyong c Aries sa concert ng grupong SB19 nung oras na naganap ang aksidente..
Biglang nabitawan ni ken ang kanyang telepono sa narinig.. nalamig ang buong katawan ng malaman na may kinalaman sa concert nila ang aksidente..

Bagaman pagod eto sa katatapos na concert.. halos hinde ito patulugin ng nakita sa balita.. umusal eto ng dasal at ipinagdasal ang babaeng nakaligtas at ang ipingbubuntis neto..

Mahal Ko O Mahal AkoWhere stories live. Discover now